Social Selling Day 2022 - Bức phá doanh thu mùa Mega Sales với xu hướng kinh doanh hội thoại cùng Haravan

Social Selling Day 2022 - Bức phá doanh thu mùa Mega Sales với xu hướng kinh doanh hội thoại cùng Haravan

Nhìn thấy được sự nóng lên và không có dấu hiệu hạ nhiệt của nền tảng Mạng Xã Hội trong việc bán hàng ở thời đại công nghệ cao ngày nay, đặc biệt là trong giai đoạn bình thường mới,  Hiệp Hội Thương Mại Điện Tử Việt Nam (VECOM) chính thức cho ra mắt sự kiện thường niên Social Selling Day và nổ phát súng đầu tiên trong năm 2022 với chủ đề "Bức phá doanh thu mùa Mega Sales" cực hấp dẫn cho 6 tháng cuối năm. Bên cạnh đó, tân binh Tik Tok Shop gia nhập thị trường thương mại điện tử đã mang đến nhiều cơ hội cho các nhà bán hàng đây là dịp để chúng ta cùng nhau giải mã và khai thác tiềm năng phát triển cao của TikTok Shop trong thời gian tới cùng các chuyên gia của VECOM.

Haravan hân hạnh được đồng tổ chức sự kiện này cùng VECOM với vai trò là nhà tài trợ và có sự chia sẻ về xu hướng bán hàng qua Facebook Messenger. Sự kiện quy tụ nhiều chuyên gia nổi tiếng đến từ TikTok, Byte Media, Ecomobi, Droppii cùng với các chuyên gia hàng đầu trong ngành, các KOLs và hàng trăm thính giả.

1. Toàn cảnh "ngày hội" dành cho chủ shop bán hàng trên Social

Sự kiện Social Selling Day 2022 hội tụ nhiều chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh và bán hàng

Social Selling Day 2022 là sự kiện đầu tiên dành cho nhà bán hàng trên các mạng xã hội nổi tiếng Facebook, Tiktok, Messenger.... để bứt phá doanh thu trong mùa Mega Sales 9/9, 10/10, 11/11, 12/12 sắp tới. Tại đây, các nhà bán hàng, chủ Shop, doanh nghiệp đang kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội được lắng nghe những chia sẻ về bí quyết cũng như mô hình tối ưu doanh thu cho thương hiệu cùng với việc tiếp cận nhiều công nghệ hiện đại hỗ trợ cho việc bán hàng được trở nên dễ dàng hơn. 

Đại diện từ Tik Tok Show đã mở màn sự kiện bằng việc tổng kết thành tựu tại các quốc gia trong khu vực qua 6 tháng đầu tiên triển khai TikTok Shop tại Việt Nam. Bên cạnh đó cũng đưa ra định hướng phát triển và sự hỗ trợ cho seller trong 6 tháng cuối năm, đặc biệt giai đoạn Mega Sales. Đây là những chia sẻ quý báu mà không một nhà bán hàng trên Tik Tok Shop có thể bỏ qua nếu muốn bức phá đơn hàng cho Shop của mình.

Nhằm hỗ trợ những định hướng trên đến từ những chia sẻ của TikTok Shop, tiếp theo đó, đại diện đến từ Byte Media đã giới thiệu về chiến lược triển khai TikTok Shop với VSA và LSA. Làm được gì với Video Shopping Ads và Livestream Shopping Ads trên mạng xã hội cùng Mega Agency - Byte Media của TikTok! Đâu là công thức bùng nổ nghìn đơn mùa Mega Sales? Và đặc biệt là các case study về những chiến dịch thành công trên TikTok Shop.

Tiếp nối chương trình là phần chia sẻ đến từ đại diện của Haravan về giải pháp bán hàng đa kênh trên sàn Thương mại điện tử thông qua sử dụng nền tảng của Haravan và giải pháp lạ "Chat to Sell" chưa từng được đề cập trước đây. Về xu hướng và giải pháp tối đa hiệu quả kinh doanh với thương mại hội thoại. Sự  phổ biến của thương mại hội thoại ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề càng mở ra nhiều cơ hội cho các nhà bán hàng khi họ có mong muốn được áp dụng nhiều công nghệ hơn vào các hoạt động kinh doanh của mình. 

Đã bao giờ bạn hợp tác với hàng nghìn KOL / KOC chỉ với 1 hệ thống và tối ưu đến tận CPL (chi phí trên mỗi cơ hội bán hàng) bắt đầu từ 0 đồng? Hãy bỏ túi bí quyết này với những chia sẻ từ Ecomobi. Triển khai tăng doanh thu cùng KOC/KOL một cách dễ dàng. Giới thiệu các mảng dịch vụ, đánh giá vai trò KOC/KOL trong mảng Social Commerce. Offer chương trình Affiliate tối ưu organic revenue.

Sản phẩm nào trend? Sản phẩm giá trị cao thì sẽ khó bán trên mạng xã hội? Droppii sẽ cho chúng ta câu trả lời. Bên cạnh đó, đại diện từ Droppii còn chia sẻ về cơ hội để bứt phá doanh thu của các thương hiệu cao cấp nhờ mô hình dropshipping. Ưu điểm khi kinh doanh theo mô hình dropshipping và các case study ấn tượng của các thương hiệu thành công.

Với phần trình bày từ đại diện của các thương hiệu nổi tiếng như TikTok Shop, Byte Media, Haravan, Ecomobi, Droppii và Haravan, đã có rất nhiều xu hướng kinh doanh mới được tiết lộ. Đây là “cơ hội vàng” dành các doanh nghiệp đi sâu tìm ra phương pháp thành công trong việc bán hàng trên mạng xã hội và nắm chắc bí kíp chốt đơn vèo vèo trong mùa Mega Sales 9/9, 10/10, 11/11, 12/12 cuối năm nhờ tiếp cận những công nghệ mới nhất.

Sự kiện khép lại với 2 phiên tọa đàm vô cùng sôi nổi xoay quanh chủ đề “Discover Social Commerce” và “Social Selling - Cơ hội và Thách Thức”. Các diễn giả đã cùng nhau bàn luận và giải quyết về những nỗi trăn trở mà nhiều doanh nghiệp đang gặp phải khi triển khai bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội. Tất cả đã chứng tỏ được tính chuyên môn, độ uy tín và những kết quả khả quan mà sự kiện đã mang lại.  

2. Doanh nghiệp đã làm gì trước hành vi "Chat to Buy" - mua sắm qua tin nhắn của người dùng?

TikTok Shop trong những tháng vừa qua đã nổi lên như một hình tượng cho hình thức kinh doanh online mới lạ và thú vị, thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng Việt. Tuy nhiên, Facebook vẫn đang là một kênh bán hàng hỗ trợ đắc lực cho các nhà kinh doanh trong việc triển khai các chiến dịch bán hàng chuyên nghiệp. Đến với sự kiện lần này, Anh Nguyễn Mạnh Tấn - Head of Marketing của Haravan đã có những chia sẻ về xu hướng bán hàng trên Facebook Messenger cùng với thuật ngữ lạ “Chat to Sell” của doanh nghiệp chưa từng được đề cập trước đây. 


Xu hướng kinh doanh qua hội thoại tại Việt Nam 2022-2023

Theo kết quả nghiên cứu của Meta kết hợp với Boston Consulting Group (BCG) khảo sát 6.500 người tiêu dùng tại các nước Đông Nam Á, Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ sử dụng kinh doanh hội thoại cao nhất trong số các quốc gia được khảo sát: 73% người tiêu dùng Việt Nam được khảo sát sử dụng hội thoại để tiếp cận doanh nghiệp. Ít nhất 1 trong 3 người tiêu dùng Việt Nam trò chuyện với doanh nghiệp mỗi tuần một lần và họ cho biết họ chat với các nhà bán hàng nhiều nhất là trong và sau dịch Covid-19 (nguồn Nhịp cầu đầu tư). 

Với những con số biết nói trên, ta có thể thấy được các doanh nghiệp có thể ứng dụng kinh doanh hội thoại thông qua việc “Chat to Buy” với khách hàng. Người bán có thể tư vấn, chốt đơn và tạo đơn hàng thông qua việc trò chuyện cùng khách hàng chỉ với một vài nền tảng nhắn tin chuyên nghiệp (chẳng hạn như Facebook Messenger) và các công nghệ hỗ trợ để hiệu quả hơn. Và Haravan là một trong những đơn vị có thể hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng nền tảng Chat cho thương hiệu của bạn một cách hiệu quả và dễ dàng hơn.

Kinh doanh hội thoại vừa mang ưu điểm của kinh doanh truyền thống vừa mang ưu điểm của thương mại điện tử và được dự kiến sẽ bùng nổ hơn nữa nhờ công nghệ. Do đó, hình thức kinh doanh này sẽ trở thành xu hướng trong tương lai mà một doanh nghiệp nào có thể bỏ qua. Thương mại hội thoại (hay thương mại chat để bán hàng) không chỉ dừng lại ở việc chat để bán mà còn giúp các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu tốt hơn nhờ công nghệ của Meta và các đối tác như Haravan.

Case Study thành công khi ứng dụng Chat to Sell

Samsung là một trong những thương hiệu áp dụng Chatbot Marketing hiệu quả. Khi khách hàng click vào Gửi tin nhắn trên bài quảng cáo, AI Bot sẽ xuất hiện và tự động chat với khách hàng mà không cần nhân viên tư vấn. Chatbot được lập trình kịch bản sẵn có thể giúp Samsung tư vấn cho khách hàng không chỉ ở dạng tin nhắn mà còn cả video để giải thích ngắn gọn về sản phẩm cho khách hàng, sau đó phân loại khách hàng theo nhu cầu và hỗ trợ nhân viên tư vấn chốt đơn. Một ngày, Samsung có thể tiếp cận hàng ngàn đối tượng. Điều gì sẽ diễn ra nếu một thương hiệu lớn như Samsung không sử dụng AI Bot để trực chat? Một số lượng lớn nhân viên sẽ phải làm việc cật lực với chi phí cho nhân sự cực lớn sẽ phải chi trả.  


Samsung là một trong những thương hiệu ứng dụng Chatbot Marketing thành công nhất hiện nay. 

Vậy các nhà bán hàng có thể chuẩn bị gì cho ngày Mega Sales sắp tới cùng Haravan? Meta đã hợp tác với Haravan cho ra mắt tính năng thông báo định kỳ trên Facebook Messenger. Đây là tính năng giúp các nhà bán hàng tiếp cận lại khách hàng một cách tự động theo tuần suất từng ngày, từng tuần, từng tháng để chăm sóc và bán lại thông qua Chatbot. Đây là giải pháp giúp nhà kinh doanh chăm sóc và bán lại cho khách hàng cũ dễ dàng và tận dụng hiệu quả tệp khách hàng quan tâm mà không tốn thêm bất kỳ chi phí quảng cáo nào.


Giao diện thực tế của tính năng thông báo định kỳ

Haravan đóng góp gì trong xu hướng Chat to Sell bằng giải pháp mới nhất này

Để đạt được một mùa Sales tốt và hiệu quả, theo đề xuất của Meta, các nhà bán hàng cần bị 4 giai đoạn:

1. Xây dựng nền tảng bán hàng vững chắc. Các nhà bán hàng nên Xây dựng kế hoạch Sales tốt để những giai đoạn sau được diễn ra trơn tru hơn. Hãy trả lời những câu hỏi sau: Sản phẩm nào sales? Ngân sách cho chiến dịch này bao nhiêu, sales như thế nào? Kịch bản chatbot để thu hút khách hàng là gì? Sử dụng nền tảng nào để quản lý đơn hàng,...

2. Trước ngày Sales Khủng: 

  • Tăng mức độ nhận biết về chiến dịch Sale của bạn thông qua việc thông báo lịch sale cho khách hàng cũ.
  • Tiếp cận khách hàng mới thông qua chạy quảng cáo.

3. Trong ngày Sales Khủng: Tăng tối đa lượt mua thông qua việc tiếp thị lại những cho khách hàng đã tiếp cận

4. Sau ngày Sales Khủng: Xây dựng lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu và giữ chân họ quay mua lại nhiều lần bằng tính năng mới của Meta và Haravan - tính năng Thông báo Định kỳ. 


Để có thể trải nghiệm tính năng Thông báo Định kỳ, các nhà bán hàng hãy đăng ký dùng thử nền tảng HaraSocial - nền tảng quản lý bán hàng hiệu quả trên Facebook, Instagram, Zalo và Livestream một cách hoàn toàn miễn phí trong 14 ngày hoặc sử dụng gói dịch vụ để có thể có được những trải nghiệm tốt hơn.