Google hỗ trợ nhà bán lẻ Việt: Đăng bán sản phẩm miễn phí với Google Shopping và Haravan

Google hỗ trợ nhà bán lẻ Việt: Đăng bán sản phẩm miễn phí với Google Shopping và Haravan

Trước thực tế nhiều doanh nghiệp Việt đang chuyển sang thương mại điện tử do ảnh hưởng từ Covid-19, Google đồng hành cùng Haravan mang đến nhiều chương trình hỗ trợ người kinh doanh. Một trong số đó là giúp nhà bán lẻ đăng bán sản phẩm miễn phí trên Google với thẻ Google Shopping.

Lượt trích từ thư Google gửi các nhà bán lẻ.

“Ngành bán lẻ đã phải đối mặt với nhiều thách thức trong những năm qua, và Covid-19 chỉ làm tăng mức độ khó khăn ấy lên. Với các cửa hàng offline buộc phải đóng cửa trong thời gian qua, kinh doanh online đã trở thành cứu cánh cho nhà bán lẻ. Và khi người tiêu dùng ngày càng quen với việc mua sắm trên online, họ không chỉ tìm mua những thứ thiết yếu mà còn cả những sản phẩm như đồ chơi, quần áo và hàng gia dụng. Trong khi đó là cơ hội vàng để doanh nghiệp kết nối với người tiêu dùng, nhiều người kinh doanh không đủ khả năng để chuyển đổi từ offline lên online vì quy mô nhỏ".

Đối với các nhà bán lẻ, sự thay đổi này có nghĩa là họ sẽ được tiếp cận miễn phí với hàng triệu người có nhu cầu tìm kiếm mua sắm trên Google,  bất kể nhà bán lẻ đó có quảng cáo trên Google hay không. Đối với người mua hàng, sẽ có nhiều sản phẩm xuất hiện từ nhiều cửa hàng hơn khi họ tìm kiếm qua Google Shopping. Đối với các nhà quảng cáo, việc này sẽ giúp các chiến dịch mua sắm trước đây phải trả tiền để hiển thị, giờ đã được hiển thị MIỄN PHÍ đến khách hàng mục tiêu.

Google đã thực hiện miễn phí hiển thị sản phẩm tại Mỹ vào đầu năm nay, với kết quả rất khả quan cho các nhà bán lẻ, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ có mức tăng trưởng lớn nhất.

  • Số lượt xem hàng trung bình tăng gấp đôi 
  • Lượt truy cập nhiều hơn 50%

Xem chi tiết cách hoạt động của Google Shopping miễn phí tại đây

Bối cảnh thị trường bán lẻ Việt Nam đã và đang thay đổi

Google Shopping miễn phí xuất hiện vào thời điểm có sự thay đổi lớn trong cách mọi người mua sắm và bán hàng. Ngay cả trước khi xảy ra đại dịch, thương mại điện tử vẫn đang phát triển nhanh chóng tại Đông Nam Á. Nền kinh tế Internet trong khu vực đã đạt 100 tỷ USD vào năm 2019, và dự báo đạt 300 tỷ USD vào năm 2025.

Dịch COVID-19 đã thúc đẩy những xu hướng này. Theo phân tích của Google, 83% người mua sắm sẽ dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu sản phẩm và dịch vụ trên mạng trước khi mua, trong khi gần 40% những người không mua sắm online trước đó nói rằng họ có ý định tiếp tục mua hàng online. Cứ 3 người thì có 1 đã mua hàng từ thương hiệu mà họ không mua sắm trước đó.

Chính sách Google Shopping không mất phí chắc chắn sẽ góp một phần rất lớn để thúc đẩy hiệu quả kinh doanh, mang đến cơ hội phục hồi và bứt phá sau đại dịch Covid. Chỉ cần bạn là doanh nghiệp/nhà bán lẻ kinh doanh các sản phẩm hữu hình và không vi phạm chính sách của Google đều có thể triển khai Google Shopping. Những sản phẩm này có cơ hội thu hút người mua sắm, thuyết phục họ click xem thông tin và mua sản phẩm, mà bạn không phải trả tiền để được xuất hiện.

 

Haravan đồng hành cùng Google hỗ trợ nhà bán lẻ Việt triển khai Google Shopping miễn phí

Haravan đã hợp tác cùng Google để giúp người bán đồng bộ sản phẩm tự động và tối ưu hiệu quả kinh doanh với hình thức Google Shopping miễn phí này. Nền tảng website tại Haravan đảm bảo đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đánh giá từ Google để nhà kinh doanh triển khai Google Shopping nhanh chóng và dễ dàng nhất. 

  • Hỗ trợ đẩy sản phẩm tự động lên Google Merchant Center để rút ngắn quy trình
  • Đội ngũ Haravan sẵn sàng hỗ trợ bạn suốt quá trình triển khai Google Shopping
  • Tham dự các buổi chia sẻ và nhận tài liệu đặc quyền từ Google và Haravan

Đặc biệt, các nhà bán lẻ đang tìm kiếm hình thức quảng cáo có độ phủ rộng hơn, nâng cao hiệu quả bán hàng có thể cân nhắc triển khai quảng cáo Google Smart Shopping trên Haravan. Đây là hình thức quảng cáo giúp bạn đăng bán thông tin sản phẩm trên khắp mạng phân phối của Google (Google Search, Youtube, Email, GDN,...). Bạn có thể xem sự khác biệt giữa Google Shopping và Google Smart Shopping để lựa chọn hình thức phù hợp tại đây.

Haravan là đối tác công nghệ đầu tiên tại Việt Nam được Google đánh giá vững mạnh về tiềm lực nền tảng thương mại điện tử để cung cấp hình thức Google Smart Shopping cho các doanh nghiệp.  

Google và Haravan đang có chương trình hỗ trợ đặc biệt cho các khách hàng lần đầu triển khai quảng cáo Google Smart Shopping. Hoàn ngay 1.350.000Đ ngân sách quảng cáo khi bạn triển khai Google Smart Shopping trên Haravan và chi tiêu tối thiểu 1.350.000Đ. Yên tâm bắt đầu với Google Smart Shopping, vừa học chạy quảng cáo, vừa ra đơn, lại được hoàn tiền!