Toàn cảnh Messenger Marketing & Chatbot Summit 2019

Toàn cảnh Messenger Marketing & Chatbot Summit 2019

Ngày 5.1.2019, sự kiện Messenger Marketing & Chatbot Summit 2019 do Haravan và Facebook đồng tổ chức đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Adora Center (HCM) với sự góp mặt của 9 chuyên gia hàng đầu đến từ Facebook, Haravan và các đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, bán lẻ, marketing… Chương trình thu hút hơn 1000 người quan tâm tham dự, đặc biệt là người kinh doanh và hoạt động trong lĩnh vực truyền thông - tiếp thị, mang đến nhiều thông tin thú vị và dự đoán xu hướng vận động của Engagement Marketing tại Việt Nam trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Phó chủ tịch Hiệp hội TMĐT Việt Nam

tới tham dự và phát biểu khai mạc

Mở đầu buổi chia sẻ, CEO Haravan - Ông Huỳnh Lâm Hồ - đã khiến cho hội trường nóng dần lên với chủ đề "Xu hướng Engagement Marketing ở Việt Nam”.

Theo ông, Engagement Marketing (EM) hiệu quả nhờ 3 yếu tố: Đúng người, đúng thời điểm, đúng thông điệp; và cách mà các doanh nghiệp hiện nay đang triển khai EM đó là: Đầu tư vào công nghệ (apps), sau đó thu hút người dùng cài đặt và tạo ra nội dung hấp dẫn để người dùng cài đặt thường xuyên. Nhưng cách này không phù hợp với SMEs vì tốn rất nhiều nguồn lực và chi phí đầu tư, và các đối tượng này nên tận dụng nền tảng khổng lồ sẵn có là Messenger để tương tác với khách hàng. Cuộc chơi sẽ thay đổi khi chúng ta tận dụng các nền tảng tin nhắn như Messenger, với tỉ lệ xem tin lên đến 85% và thời lượng sử dụng lên đến 25h mỗi tuần (chỉ số đo lường tại thị trường Việt Nam).

Không chỉ là một kênh tiếp cận nổi trội, bản thân Messenger còn sở hữu ưu thế về Data, giúp nhà kinh doanh có nhiều hướng đi hiệu quả hơn trong việc cá nhân hóa thông điệp marketing phù hợp bán hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng và tạo ra mối liên hệ giữa thương hiệu và khách hàng trong thời điểm loạn quảng cáo nhiều như hiện nay.

Tiếp nối chương trình, sự xuất hiện của Mr Anand Arivukkarasu - Product Growth Manager, Facebook với chủ đề Understanding Click-to-messenger Ads: Case Studies & Best Practices” mang tới nhiều thông tin vô cùng giá trị, lần đầu được công bố từ Facebook.

"Hành vi của khách hàng đang dần thay đổi, và người kinh doanh cần nhanh chóng thích ứng với điều đó để kết nối với họ dễ dàng hơn” - Mr. Anand A.

Với những phần so sánh trực quan, đầy đủ số liệu phân tích dưới góc nhìn chuyên gia,  phần chia sẻ của Mr Anand mang đến bức tranh toàn cảnh và sinh động về cách Messenger vận hành và tiếp cận với khách hàng tiềm năng, qua đó giúp nhà kinh doanh có thêm những gợi ý cho việc thực hiện Engagement Marketing trong tương lai.

“Tối ưu hóa tỷ lệ chốt đơn với Chatbot Harafunnel và Facebook Messenger Ads” là chủ đề chia sẻ tiếp nối chương trình của ông Trần Thanh Tuấn Anh - Head of Engagement Marketing Solution, Haravan

Là chuyên gia trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ và cung cấp giải pháp Automation Marketing, phần chia sẻ của ông giúp khán giả có thêm thông tin về các tính năng của nền tảng chatbot, những “lối mòn” mà nhà kinh doanh đang sử dụng công cụ này kém hiệu quả và các cách kết hợp chúng với Facebook Ads sao cho tối ưu nhất.

Ở phần sau của chương trình, hai phần hội đàm của các chuyên gia đã trực tiếp trả lời các câu hỏi “nóng” nhất về Engagement Marketing, đặc biệt trên nền tảng Messenger.

Với sự xuất hiện của các đại diện đến từ nhiều lĩnh vực (marketing, bán lẻ, công nghệ…), buổi hội đàm thể hiện nhiều góc nhìn đa chiều đầy thực tế, giúp nhà kinh doanh hiểu rõ và có thêm những bài học kinh nghiệm cho hoạt động Marketing của doanh nghiệp mình.

Chương trình khép lại trong sự đón nhận nồng nhiệt từ các khán giả, các nhà kinh doanh và người hoạt động trong lĩnh vực marketing. Haravan xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các đối tác chiến lược, các đơn vị đồng hành cùng chương trình, đặc biệt là Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam với tư cách nhà bảo trợ, GHN Express, Ngân hàng UOB Việt Nam cùng hơn 1000 khán giả quan tâm tham dự, mang đến một chương trình thành công tốt đẹp và hứa hẹn mở ra xu hướng mới vô cùng mạnh mẽ cho hoạt động Digital Marketing tại Việt Nam trong tương lai.


Một số hình ảnh tại sự kiện: