Đại diện Biti's nói gì trong họp báo ra mắt sản phẩm mới của Haravan

Đại diện Biti's nói gì trong họp báo ra mắt sản phẩm mới của Haravan

“Mong quý anh chị hiểu rằng, sự xuất hiện của Hùng ngày hôm nay không phải là để PR cho hình ảnh của Haravan. Dựa trên những con số ấn tượng mà Biti's đã ghi nhận trong quá trình hợp tác với haravan, Hùng có mặt tại đây để chia sẻ về những trải nghiệm và quá trình vừa qua được haravan hỗ trợ xây dựng kênh thương mại điện tử cho Biti's, thay cho lời cảm ơn!”

Ông Lê Huy Hùng, Giám đốc phát triển kỹ thuật của Biti's chia sẻ tại buổi họp báo công bố ra mắt “Giải pháp hỗ trợ kinh doanh toàn diện trên nền tảng Zalo”

Trên đây là mở đầu phần chia sẻ của ông Lê Huy Hùng, Giám đốc phát triển kỹ thuật của Biti's tại buổi họp báo công bố ra mắt “Giải pháp hỗ trợ kinh doanh toàn diện trên nền tảng Zalo” ngày 11 tháng 10 năm 2018. Tại sự kiện, phần chia sẻ của ông Hùng về những kết quả kinh doanh lần đầu được công khai trước báo giới và khách tham dự đã gây ấn tượng mạnh mẽ và đầy thuyết phục.

1. Haravan và Biti's: Mối lương duyên gặp gỡ...

“Nếu nói về lý do tại sao Biti's lựa chọn hợp tác cùng Haravan, tôi tin rằng đó là một mối lương duyên.”


Chia sẻ về quá trình hợp tác cùng Haravan, ông Hùng cho biết: “Vào thời điểm năm 2016, Biti's đã rơi vào một cuộc khủng hoảng công nghệ ảnh hưởng nghiêm trọng tới kết quả kinh doanh và trải nghiệm người dùng trên online, khi công ty liên tục đưa ra những chiến dịch marketing cực kỳ thành công “Đi để trở về” hay “Lạc Trôi” với dòng sản phẩm Biti's hunter mới ra mắt..... Website bán hàng của công ty khi đó gặp trục trặc về hạ tầng và thường xuyên rơi vào tình trạng quá tải, dẫn tới việc khách hàng không thể mua hàng online được, mà trực tiếp tới các cửa hàng để mua trực tiếp cũng không có hàng. “Quý vị biết đấy, trong thời buổi mọi gia đình có thể mua sản phẩm thiết yếu chỉ với một cú click chuột, thì việc không thể tham khảo và mua sắm đôi giày mình thích trên mạng là trải nghiệm tiêu dùng tồi tệ tới mức nào.”

Biti's cực kỳ thành công với những chiến dịch có sự xuất hiện của Sơn Tùng MTP

Qua lời giới thiệu của một đối tác, Biti's và Haravan đã gặp được nhau để cùng đưa ra giải pháp cho những tồn đọng trong kinh doanh thương mại điện tử của hãng. Đó cũng là thời điểm những hoạt động hợp tác đầu tiên giữa 2 đơn vị chính thức được xúc tiến.

Sau quá trình bàn bạc và đưa ra phương hướng giải quyết, Haravan đã giúp Biti's xây dựng lại toàn bộ hệ thống bán hàng trực tuyến bao gồm nền tảng bán hàng đa kênh, website, kết nối tự động với đơn vi vận chuyển/logistic,kênh thanh toán online, tổng hợp báo cáo, kết nối với hệ thống ERP  của Biti's… Đầu năm 2017, Biti’s hoàn chỉnh hệ thống và giải pháp trên kênh online , với nền tảng có thể đáp ứng cùng lúc 15.000 người truy cập vào website. Toàn bộ đều được đội ngũ haravan thực hiện, Những kết quả kinh doanh vượt ngoài mong đợi sau đó đã khiến Biti's quyết định: mối duyên tình cờ ấy phải trở thành mối quan hệ hợp tác lâu dài.

2. Nền tảng cho sự tin tưởng và thành công trong thị trường thương mại điện tử : những con số biết nói…

Có một điểm chung giữa Haravan và Biti's: đó là cả hai cùng chỉ tin tưởng vào những con số. Biti's cần những con số tổng kết vượt ngoài mong đợi. Haravan chỉ đưa ra những giải pháp dựa trên những thực nghiệm có sự tăng trưởng.

Từ điểm chung về tầm nhìn và quan điểm kinh doanh, không khó để sự hợp tác giữa hai bên thu thu về những kết quả khả quan nhanh chóng. Tính tới thời điểm hiện tại, “Biti’s đã tổ chức được 10 chiến dịch bán hàng cực lớn thành công, với doanh số kênh online tăng hơn chục lần, mở rộng thêm 5 đối tác chiến lược (Logistics, thanh toán…), giảm 50% thời gian xử lý đơn hàng, giảm 50% thời gian vận hành, tốc độ triển khai những chương trình bán hàng và quảng cáo cũng cực nhanh khi có đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp từ haravan hỗ trợ….” theo chia sẻ từ ông Hùng.

"Đi để trở về", một trong những chiến dịch quảng bá thành công nhất của Biti's

Ngoài kênh bán hàng online riêng của mình, Biti’s còn dùng Zaloshop vì 60% khách hàng của Biti’s có sử dụng Zalo với 38% có độ tuổi từ 18 -35 tuổi, tiết kiệm thời gian xử lý, quảng cáo nhanh và rẻ. “Hiện Biti’s có dữ liệu của hơn 500.000 khách hàng đã từng mua sản phẩm của Biti’s. Khi sử dụng nền tảng của Haravan trên Zaloshop, giờ đây Biti’s chỉ cần 5 nhân viên chăm sóc khách hàng (chủ yếu là nghe điện thoại), những công việc còn lại nhờ những công cụ tự động như nhắn tin, phân loại đối tượng khách hàng…”. Không khó để thấy được, sự hợp tác giữa hai đơn vị này sẽ còn tiếp tục mang về những dấu mốc mới, và thành tựu mới…

Sơn Tùng MTP - đại sứ hình ảnh gắn liền với các chiến dịch của Biti's Hunter

“Với riêng cá nhân tôi, việc đại diện cho nhãn hàng Biti's chia sẻ tại sự kiện này không phải là một động thái ủng hộ cho đối tác của mình. Với một sản phẩm tuyệt vời mang lại những giá trị thực, tôi tin chắc Haravan sẽ mang lại nhiều giá trị hơn nữa cho các doanh nghiệp Việt…”

3. Sản phẩm mới “Giải pháp 3 trong 1” của Haravan có gì ưu việt?

Có thể gọi tắt “Giải pháp hỗ trợ kinh doanh toàn diện trên nền tảng Zalo” là “Giải pháp 3 trong 1” với những tính năng vượt trội sau:


  • Tự động đồng bộ hệ thống Haravan và Zalo Shop bao gồm: dữ liệu sản phẩm, đơn hàng và quản lý kho.

  • Nền tảng CRM thu nhỏ cho kinh doanh trên Zalo: quản lý và phân loại thông tin khách hàng, kết nối đa kênh giúp nâng tầm chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp.


  • Nền tảng Automation Marketing trên kênh Zalo: Tự động hóa gửi tin nhắn quảng cáo và chăm sóc khách hàng, giúp tối ưu hoạt động marketing và remarketing thông qua việc giảm chi phí từ 2-3 lần kết hợp nâng cao chất lượng dịch vụ.


Trong giai đoạn đầu tiên của ra mắt giải pháp (từ tháng 10/2018 đến hết tháng 12/2018), Haravan sẽ tập trung cung cấp giải pháp và hỗ trợ cho top 1000 doanh nghiệp bán lẻ và thương hiệu lớn tại Việt Nam trên nền tảng Zalo, để mang đến hiệu quả kinh doanh cao nhất cho các doanh nghiệp trong giai đoạn mùa cao điểm mua sắm cuối năm sắp đến. Tính đến thời điểm hiện tại, Haravan là đơn vị duy nhất cung cấp nền tảng công nghệ trên Zalo.

Phát biểu tại họp báo, Ông Huỳnh Lâm Hồ - Giám đốc điều hành Haravan chia sẻ: “Những doanh nghiệp, thương hiệu sử dụng giải pháp sẽ được Zalo và Haravan cam kết hỗ trợ tích cực để đạt được hiệu quả kinh doanh thiết thực, không chỉ hỗ trợ ở mặt giải pháp công nghệ, mà còn là chia sẻ kinh nghiệm triển khai dự án thành công, tạo tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ của doanh nghiệp với thương mại điện tử trong năm 2019 – 2020”.

Cũng trong buổi họp báo, đại diện đơn vị đồng hành: Ông Nguyễn Công Chính, Giám Đốc Kinh Doanh Zalo chia sẻ: “Với những giá trị mà Haravan đã mang lại cho hơn 20.000 người kinh doanh và thương hiệu Việt Nam trong thời gian qua, thì chắc chắn rằng giải pháp này cũng sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho các doanh nghiệp đang tham gia thị trường thương mại điện tử ”.


Kết:

Sẽ rất hiếm hoi để chúng ta một lần nữa được lắng nghe những chia sẻ về số liệu kinh doanh từ nhãn hàng lớn như Biti's. Hy vọng ở lần tiếp theo, sẽ là một họp báo ra mắt sản phẩm mới từ Haravan, với những dấu ấn tăng trưởng ấn tượng hơn nữa, bởi lẽ sứ mệnh “make commerce better” vẫn luôn ở đó trên chặng đua nỗ lực của chúng tôi.


Xem thêm: