Toàn cảnh Hội nghị Thương Mại Điện Tử Xuyên Biên Giới Amazon Global Selling 2019

Toàn cảnh Hội nghị Thương Mại Điện Tử Xuyên Biên Giới Amazon Global Selling 2019

Ngày 04/12/2019 tại TP. HCM, Amazon Global Selling lần đầu tiên tổ chức “Hội nghị Thương mại điện tử Xuyên biên giới” tại Việt Nam, với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến Thương mại, các cơ quan ban ngành, các đối tác chiếc lược cùng Amazon Global Selling Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Đây là sự kiện chính thức ĐẦU TIÊN và LỚN NHẤT về Thương Mại Điện Tử Xuyên Biên Giới của Amazon Global Selling tại Việt Nam. 

Haravan hân hạnh đồng hành cùng Amazon trong sự kiện này, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt vươn ra thế giới, nắm bắt cơ hội bán hàng và xây dựng thương hiệu trên Amazon Mỹ.


Sự kiện kết nối người bán hàng Amazon khắp cả nước và những chủ doanh nghiệp muốn đưa hàng hoá Made-in-Vietnam ra toàn cầu. Chương trình đã thu hút hơn 2500 người quan tâm tham dự, đặc biệt là nhà sản xuất và người kinh doanh muốn mở rộng thị trường xuyên biên giới. Sự kiện cung cấp nhiều thông tin hữu ích, có giá trị thiết thực và các ưu đãi đặc biệt cho doanh nghiệp Việt Nam trong việc bán hàng trên Amazon. 


Mở đầu chương trình, ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ công thương khai mạc sự kiện với những thông tin sơ bộ về quy mô thị trường TMĐT tại Việt Nam. Theo báo cáo, TMĐT Xuyên Biên Giới đã trở thành một kênh quan trọng, là cơ hội lớn để đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa Việt ra thế giới.

Tiếp nối chương trình, đại diện Amazon - bà Susan Pointer, Phó chủ tịch quan hệ chính phủ Amazon đã có những chia sẻ cách thức đội ngũ Amazon Global Selling hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh trên Amazon, mà cụ thể là mô hình Amazon FBA. Bà cũng cũng khẳng định Amazon rất sẵn lòng và hân hạnh đẩy mạnh thêm việc hợp tác bằng việc ký kết Biên bản hợp tác với Bộ công thương. 

Chương trình tiếp tục với những chia sẻ của ông Gijae Seong - Giám đốc Amazon Global Selling Đông Nam Á, Úc và New Zealand. Đại diện đã mang đến hội nghị chủ đề "Cùng xây dựng tương lai người bán hàng trên Amazon". Theo ông, Việt Nam là một quốc gia có tiềm năng lớn để phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới nhờ lợi thế trong ngành sản xuất, nguồn cung ứng lao động dồi dào, với nhiều tài năng trẻ và cộng đồng mạng lớn. Và Đội ngũ Amazon Global Selling tại Việt Nam sẽ không ngừng hỗ trợ các đối tác bán hàng Việt Nam trong suốt hành trình kinh doanh của họ trên Amazon.

Tiếp theo Hội nghị là phần phát biểu của ông Trần Xuân Thủy - Giám đốc Quốc gia Amazon Global Selling Việt Nam về những chiến lược trong năm 2020. Diễn giả đã  đã chia sẻ những ưu tiên trong chiến lược năm 2020, bao gồm:

- Nâng cao nhận thức về xuất khẩu trực tuyến và mở rộng trên nhiều khu vực hơn. Amazon Global Selling sẽ tổ chức nhiều hơn các khoá đào tạo trực tiếp và hợp tác chặt chẽ với các đối tác để thúc đẩy nhận thức.
- Cung cấp nhiều dịch vụ và công cụ hữu ích, giúp người bán hàng tìm kiếm, thu hút và gắn kết hàng triệu khách hàng ở mọi giai đoạn trong quá trình mua hàng của họ.
- Mở rộng thị trường mới. Với sự ra mắt của Amazon Singapore, sẽ có thêm một thị trường quốc tế dành cho người bán hàng Việt Nam ngoài Amazon.com. 
- Xây dựng dịch vụ mạng lưới đối tác. Xác định và xây dựng dịch vụ mạng lưới đối tác để giúp người bán hàng khám phá các cơ hội toàn cầu hiệu quả.
- Gắn kết mạng lưới đối tác địa phương, thông qua việc tăng cường hợp tác hiện tại và phát triển các sự hợp tác mới.

Tiếp nối chương trình, lễ ký kết biên bản ghi nhớ về việc hợp tác chính thức giữa Bộ công thương và Tập đoàn Amazon đã diễn ra trong không khí long trọng nhưng không kém phần sôi động của hội trường. Cùng với đó, nghi thức công bố Hợp tác chiến lược giữa đại diện tập đoàn T&T Group và đại diện Amazon Global Selling đã chính thức diễn ra.

Ông  Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch HĐQT T&T Group cũng có những cam kết ngay tại hội nghị. Theo đó, thông qua việc cung cấp kiến thức, nguồn nhân lực, mạng lưới quan hệ kinh doanh, T&T sẽ hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ mở rộng kinh doanh quốc tế, từ đó góp phần vào sự phát triển của nền xuất khẩu Việt Nam.

Chương trình được tiếp tục với những chia sẻ của đại diện thương hiệu đã và đang phát triển thành công thông qua việc kinh doanh trên Amazon. Anh Nguyễn Văn Đồng – CEO công ty Hà An với các sản phẩm thủ công từ mây tre cho biết: Hà An bắt đầu bán hàng trên Amazon từ tháng 7/2019. Amazon mang đến cho Hà An cơ hội tuyệt vời để tiếp cận với khách hàng bên ngoài Việt Nam. Họ đã chọn sử dụng Amazon FBA (Dịch vụ hoàn thiện đơn hàng của Amazon). FBA đã giúp Hà An giải quyết những thách thức trong việc giao hàng và hoàn thiện đơn hàng. Nhờ FBA, doanh nghiệp này có thể tập trung vào nghiên cứu và cải thiện chất lượng sản phẩm, từ đó thỏa mãn tốt hơn các nhu cầu của khách hàng.

Kết thúc phiên buổi sáng của sự kiện là phần tọa đàm giao lưu giữa đại diện Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương, Amazon Global Selling Việt Nam và đại diện ngân hàng SHB. Các đại diện đã giúp khách tham dự hiểu rõ hơn vai trò của đội ngũ chuyên trách Amazon Global Selling Việt Nam cũng như sứ mệnh giúp người bán hàng tiếp cận với khách hàng trên toàn thế giới. 

Vào buổi chiều, sự kiện được tiếp tục với 6 khóa huấn luyện dành cho nhà bán hàng. Với 2 gian riêng dành cho 2 nhóm đối tượng: Người mới bắt đầu và người đã có kinh nghiệm bán hàng trên Amazon, các chuyên gia đến từ Singapore, Thái Lan và Việt Nam đã có những hướng dẫn trực tiếp, giúp khách tham dự trong bước đầu trở thành những nhà bán hàng chuyên nghiệp trên Amazon.

Xem livestream Các chủ đề huấn luyện tại đây

Thông tin về sự kiện tham khảo tại đây

Cùng xem thêm một vài hình ảnh đẹp tại sự kiện