TikTok Shoppertainment Summit 2023: Tăng trưởng traffic và doanh số mùa Mega Sale

TikTok Shoppertainment Summit 2023: Tăng trưởng traffic và doanh số mùa Mega Sale

Vừa qua, vào ngày 05/07/2023, Hội nghị trực tuyến TikTok Shoppertainment Summit 2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp với chủ đề “Grow Traffic And Sales For Mega Sales Success”. Sự kiện nhằm nhấn mạnh và chia sẻ về lợi thế của TikTok trong việc kết hợp giữa mua sắm và yếu tố giải trí. Đồng thời, TikTok cũng bật mí về những chiến lược và phát triển của nền tảng trong thời gian tới, giúp các doanh nghiệp, thương hiệu và nhà bán hàng thúc đẩy tăng trưởng doanh thu trong mùa Mega Sale lớn nhất năm.

Hội nghị trực tuyến về xu hướng Mua sắm giải trí

Sự kiện TikTok Shoppertainment Summit 2023 là hội nghị diễn ra tại Indonesia và phát trực tuyến trên 5 nước trong khu vực Đông Nam Á

Sự kiện TikTok Shoppertainment Summit 2023 là hội nghị diễn ra tại Indonesia và phát trực tuyến trên 5 nước trong khu vực Đông Nam Á

Sự kiện TikTok Shoppertainment Summit 2023 là hội nghị diễn ra tại Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và phát trực tuyến tại Indonesia sang 5 nước trong khu vực Đông Nam Á. Sự kiện thu hút hơn 2000 người tham dự trực tiếp tại Indonesia và hơn 500 người tại Việt Nam, thương hiệu và các nhà bán hàng lớn, nhỏ. Đây cũng là điểm mới của sự kiện khi các doanh nghiệp, thương hiệu và nhà bán hàng có cơ hội được lắng nghe những kinh nghiệm, chia sẻ từ các chuyên gia trong khu vực.
TikTok xuất hiện và trở thành hiện tượng đi đầu trong Shoppertainment - thương mại kết hợp giải trí, mang lại trải nghiệm mua sắm đắm chìm một cách liền mạch cho người tiêu dùng. Đây cũng chính là lợi thế của TikTok khi người dùng có thể vừa xem nội dung giải trí và hoàn tất việc mua hàng mà không phải thoát khỏi nền tảng.
Không chỉ tại Việt Nam, TikTok cũng đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp nước ngoài có thể mang thương hiệu của mình đến gần hơn với người tiêu dùng và thúc đẩy hoạt động mua sắm của họ diễn ra nhanh chóng hơn.

Chia sẻ bổ ích từ các chuyên gia trong khu vực Đông Nam Á

TikTok xuất hiện và mang lại trải nghiệm mua sắm đắm chìm một cách liền mạch cho người tiêu dùng

TikTok xuất hiện và mang lại trải nghiệm mua sắm đắm chìm một cách liền mạch cho người tiêu dùng

“Ngày nay, nhờ vào sự phổ biến của tính sáng tạo trên các nền tảng trực tuyến như TikTok, người tiêu dùng tích cực tham gia vào quá trình đánh giá các thương hiệu, sản phẩm nhiều hơn. Theo nghiên cứu được TikTok uỷ thác cho Toluna thực hiện tại Đông Nam Á năm 2023, 81% người dùng TikTok quyết định thực hiện việc mua sắm trực tuyến trong mùa mua sắm năm nay. 
Tại Đông Nam Á, người dùng đang tìm kiếm những nội dung chân thực, video truyền cảm hứng và trải nghiệm mua sắm liền mạch trong mùa Mega Sales kéo dài từ tháng 9 đến cuối năm, bao gồm các dịp lễ trong nước và khu vực. 
Với hơn 325 triệu người dùng hằng tháng và hơn 15 triệu doanh nghiệp trên nền tảng tại khu vực Đông Nam Á, TikTok mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa giải trí và mua sắm - Shoppertainment, qua đó tạo nên các trải nghiệm mua sắm độc đáo cho người tiêu dùng và các thương hiệu”. Chia sẻ từ Ông Shant Oknayan - Giám đốc Kinh doanh khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi, TikTok.

Dự đoán cho thấy, trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương, ngành mua sắm giải trí sẽ trở thành một ngành phát triển nhanh chóng, với giá trị GMV dự đoán hơn 1 nghìn tỷ USD vào năm 2025. Trong bối cảnh sự phát triển đáng kể của thương mại, điều quan trọng rằng là tương lai của người tiêu dùng sẽ như thế nào và điều đó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến thương hiệu của bạn?

Mega Sales đại diện cho một giai đoạn mà người tiêu dùng sẵn sàng mua sắm và tận hưởng những ưu đãi tốt nhất

Mega Sales đại diện cho một giai đoạn mà người tiêu dùng sẵn sàng mua sắm và tận hưởng những ưu đãi tốt nhất

Ở khu vực Đông Nam Á, mùa Mega Sales đại diện cho một giai đoạn mà người tiêu dùng sẵn sàng mua sắm và tận hưởng những ưu đãi tốt nhất. Đối với các thương hiệu và doanh nghiệp, đây là thời điểm lý tưởng để tăng lượng truy cập và thúc đẩy doanh số bán hàng. Trên nền tảng TikTok, các giải pháp truyền thông và thương mại sẽ giúp bạn tận dụng tối đa cơ hội này.

Giải pháp mới giúp các thương hiệu Việt phát triển mạnh trên TikTok

Bật mí tại sự kiện, TikTok cho biết, bên cạnh Trung tâm mua sắm - Shopping Center vừa được ra mắt gần đây, nền tảng này sẽ tiếp tục cho ra mắt giải pháp PSA - Product Shopping Ads trong thời gian tới. Đây là giải pháp cho phép doanh nghiệp chạy quảng cáo sản phẩm, tăng khả năng hiển thị sản phẩm trong Trung tâm mua sắm và giúp doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn.

Những giải pháp Shop Ads giúp nhà bán hàng đạt được kết quả đột phá hơn cho mùa Mega Sale năm nay

Những giải pháp Shop Ads giúp nhà bán hàng đạt được kết quả đột phá hơn cho mùa Mega Sale năm nay

Như vậy, với 3 giải pháp quảng cáo: VSA - Video Shopping Ads, LSA - Live Shopping Ads và PSA - Product Shopping Ads, các doanh nghiệp, thương hiệu và nhà bán hàng có thể tận dụng để đưa ra những chiến lược giúp đạt được kết quả đột phá hơn cho mùa Mega Sale năm nay.

Haravan vinh dự là đối tác công nghệ duy nhất được đồng hành cùng sự kiện

Trong sự kiện này lần này, Haravan vinh dự là đối tác công nghệ duy nhất được đồng hành và có cơ hội chia sẻ về những giải pháp giúp các doanh nghiệp, thương hiệu, nhà bán hàng quản lý bán hàng trên TikTok Shop hiệu quả hơn.

Haravan vinh dự là đối tác công nghệ duy nhất được đồng hành và có cơ hội chia sẻ về giải pháp quản lý bán hàng trên TikTok Shop hiệu quả hơn

Haravan vinh dự là đối tác công nghệ duy nhất được đồng hành và có cơ hội chia sẻ về giải pháp quản lý bán hàng trên TikTok Shop hiệu quả hơn

Chia sẻ tại sự kiện, Ông Nguyễn Mạnh Tấn - Giám đốc Marketing, Haravan cho biết, giải pháp Kết nối và đồng bộ bán hàng TikTok Shop với Haravan sẽ giúp các nhà bán hàng quản lý toàn bộ thông tin sản phẩm, đơn hàng, tồn kho trên TikTok Shop tập trung tại một hệ thống duy nhất. Bên cạnh đó, tất cả dữ liệu đều được đồng bộ và cập nhật theo thời gian thực, đảm bảo nhà bán hàng không bán vượt tồn kho dẫn đến hủy đơn và bị “gậy” từ TikTok Shop.
Nếu bạn là nhà bán hàng, chưa mở gian hàng TikTok Shop hoặc đang có nhu cầu mở rộng thêm gian hàng trên nền tảng này, hãy đăng ký TikTok Shop với Haravan để nhận ngay 50 voucher giảm giá cùng những tài liệu, khóa học kinh doanh trên TikTok Shop vô cùng hấp dẫn.

ĐĂNG KÝ TIKTOK SHOP NGAY

Một minh chứng cụ thể, Outerity - Thương hiệu thời trang Việt Nam, đã kinh doanh thành công trên TikTok Shop. Bắt đầu với nền tảng từ tháng 10/2022 nhưng doanh thu bán hàng và lượng khách hàng mới đã tăng hơn 30%. Đặc biệt hơn, vào những dịp Flash Sale hoặc cao điểm mua sắm, doanh thu từ TikTok Shop mang lại chiếm 50% doanh thu toàn bộ các kênh.

Haravan vinh hạnh được đồng hành cùng Outerity, giúp thương hiệu duy trì vận hành và phát triển tốt hơn

Haravan vinh hạnh được đồng hành cùng Outerity, giúp thương hiệu duy trì vận hành và phát triển tốt hơn

Haravan vinh hạnh được đồng hành cùng Outerity, giúp thương hiệu duy trì vận hành và phát triển tốt hơn. Nhờ kết nối và đồng bộ TikTok Shop với Haravan, Outerity dễ dàng theo dõi doanh số hằng ngày, dữ liệu bán hàng, dữ liệu tồn kho,... để đưa ra những chiến lược kịp thời. Bên cạnh đó, khi kết nối với Haravan, việc liên kết với các đơn vị vận chuyển phổ biến cũng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.
Theo chia sẻ từ Outerity, điểm quan trọng nhất khi dùng Haravan là hoạt động liên kết kho với các nền tảng bán hàng rất nhanh chóng và gần như đã tối ưu hoàn toàn, điều này giúp cho Outerity dễ dàng đồng bộ và quản lý kho hàng tập trung, hiệu quả hơn.
Nếu bạn cũng muốn nhận lại kết quả kinh doanh hiệu quả hơn như Outerity, hãy đăng ký trải nghiệm miễn phí cùng Haravan ngay!

TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ NGAY

Kết luận

Sự kiện TikTok Shoppertainment Summit 2023 đã mang đến những thông tin, chia sẻ bổ ích về xu hướng mua sắm kết hợp giải trí và doanh nghiệp cần làm gì để tận dụng hết thế mạnh của nền tảng này mang lại. Giai đoạn cao điểm mua sắm - Mega Sales đang đến gần kề, các doanh nghiệp, thương hiệu và nhà bán hàng cần đưa ra những chiến lược để tăng tốc và đạt được kết quả đột phá trong thời điểm này.