Haravan tham gia hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh online & xuất khẩu trực tuyến 2022

Haravan tham gia hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh online & xuất khẩu trực tuyến 2022

Vừa qua, buổi Tập huấn "Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh online và xuất khẩu trực tuyến 2022" đã diễn ra thành công tốt đẹp tại TP.HCM . Đây là buổi tập huấn được tổ chức bởi Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương, nhằm mục đích giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ có nhận thức về kinh doanh online và chuyển đổi số. 
Haravan vinh dự được đồng hành cùng các đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm khác trong lĩnh vực kinh tế số khác đến đây chia sẻ với các doanh nghiệp giải pháp thúc đẩy kinh doanh và thương hiệu với bán hàng đa kênh.

 1. Toàn cảnh buổi Tập huấn "Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh online và xuất khẩu trực tuyến 2022"

Buổi Tập huấn đã được diễn ra với sự phối hợp thực hiện với Google cùng các đối tác và hội viên VECOM. Cụ thể, các đại biểu đã tham gia tập huấn là Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương (iDEA) Nguyễn Thị Minh Huyền, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) Nguyễn Ngọc Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) Cao Thị Phi Vân và đại diện các đơn vị phối hợp bao gồm: Công Ty CP Công Nghệ Haravan, Công ty Google, Công Ty CP Công nghệ IMGroup, Công ty CP đầu tư và công nghệ OSB, Nền tảng Droppii,...
 

Nội dung của chương trình tập huấn bao gồm: Nền tảng kinh doanh trực tuyến và bán hàng sàn thương mại điện tử (TMĐT); Các công cụ hỗ trợ xuất khẩu trực tuyến được trình bày từ các diễn giả của Cục Thương mại điện tử và kinh tế số, và các đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh tế số như: Google, Haravan, Droppii, OSB và IMGroup. Bên cạnh đó, sau sự kiện Ban tổ chức còn tổ chức ba buổi tư vấn hướng dẫn chuyên sâu theo hình thức online với 3 chủ đề: Xây dựng kế hoạch kinh doanh online; Kỹ năng sử dụng các công cụ hỗ trợ xuất khẩu của Google; Kỹ năng kinh doanh xuất khẩu trên các nền tảng sàn TMĐT toàn cầu.
 

Thương mại điện tử và chuyển đổi số đang là vấn đề được đông doanh nghiệp quan tâm. Các doanh nghiệp tham dự phần lớn đều đã phát triển website bán hàng riêng, có các gian hàng bán sản phẩm trên các trang thương mại điện tử và có bộ phận chuyên đảm trách hoạt động bán hàng và tiếp thị trực tuyến. Do đó, chương trình này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm tích cực của các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề sản xuất kinh doanh khác nhau do đã nêu đúng thực tiễn và đúng nhu cầu của doanh nghiệp.
 

Đặc biệt, từ khi dịch Covid-19 bùng phát, thói quen mua sắm của người dân và hình thức bán hàng đã thay đổi từ kinh doanh offline sang kinh doanh online. Thương mại điện tử đã nổi lên có thể được xem là giải pháp duy nhất cho các doanh nghiệp muốn triển khai các hoạt động xuất khẩu. Sự chuyển đổi này cũng gây ra nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) do phần đông doanh nghiệp vẫn còn thiếu kinh nghiệm xuất khẩu trực tuyến và kinh doanh online. 

2. Giải pháp tăng trưởng kinh doanh và thương hiệu với bán hàng đa kênh đến từ Haravan

Tại buổi Tập huấn lần này, Haravan đã tham gia với chủ đề “Giải pháp tăng trưởng kinh doanh và thương hiệu với bán hàng đa kênh” với chia sẻ đến từ Diễn giả Lê Hồng Đức - Trưởng Phòng Giải pháp Quảng cáo Haravan. Ông Đức đã chia sẻ về những kinh nghiệm tham gia sàn thương mại điện tử, và các hoạt động hỗ trợ của Haravan đối với các doanh nghiệp trong các lĩnh vực, nhất là lĩnh vực thương mại. 
Haravan Omnichannel là giải pháp quản lý bán hàng đa kênh cho Website, Facebook, Zalo, Shopee, Lazada, Tiki… cho đến Chuỗi cửa hàng, giúp Nhà bán hàng kinh doanh đa kênh hiệu quả, tối ưu và tăng trải nghiệm cho khách hàng. Đây là giải pháp giúp hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh online hiệu quả và dễ dàng hơn dù họ không có quá nhiều kinh nghiệm trong việc ứng dụng các công cụ công nghệ hiện đại.
 

Bên cạnh đó, một giải pháp không thể bỏ qua đó là Harasocial (được phát triển bởi Haravan). Đây là giải pháp giúp các doanh nghiệp quản lý tin nhắn từ nhiều kênh và nhiều nền tảng một cách dễ dàng và đồng bộ. Tính năng này sẽ mang lại cho các doanh nghiệp sự hỗ trợ đắc lực trong việc quản lý tin nhắn từ đó thúc đẩy bán hàng với chi phí hợp lý cho các mô hình kinh doanh vừa và nhỏ. 
3. Tính năng Thông báo Định kỳ trên Facebook Messenger của Harasocial - Giải pháp Bán lại cho khách hàng cũ miễn phí 

Đây là tính năng cho phép Fanpage của nhà bán hàng gửi thông điệp hàng loạt đến khách hàng theo các kịch bản phù hợp và thời gian được định sẵn trước thôn thông qua tin nhắn Messenger: Giúp nhà kinh doanh có thể dễ dàng chăm sóc và bán lại cho khách hàng đã từng tương tác với chatbot tự động, kèm đa dạng thông điệp khác nhau: từ khuyến mãi, hay thông tin hữu ích cho đến việc nhắc lịch hẹn hoặc lịch Livestream mà không cần tốn bất kỳ chi phí nào.
Các chủ doanh nghiệp và nhà bán hàng khi thiết lập tính năng này trên nền tảng HaraSocial của Haravan có thể gửi thông báo cho khách hàng với tần suất: 
        1. Mỗi ngày một tin (Daily): Trong vòng 6 tháng kể từ khi đăng ký nhận tin.
        2. Mỗi tuần một tin (Weekly): Trong vòng 9 tháng kể từ khi đăng ký nhận tin.
        3. Mỗi tháng một tin (Monthly): Trong vòng 12 tháng kể từ khi đăng ký nhận tin.
Các thông báo này phải đảm bảo được sự đồng ý của khách hàng thông qua tin nhắn xác nhận “Đồng ý nhận tin”. Do đó, các nhà bán hàng sẽ không vi phạm chính sách quảng cáo 24h của Facebook mà vẫn có thể chăm sóc và bán lại cho khách hàng sau mua. Tính năng này vừa giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quảng cáo để tiếp cận khách hàng cũ vừa giúp họ thu thập được tệp khách hàng thân thiết và chăm sóc họ một cách miễn phí.


Đăng ký trải nghiệm tính năng Thông báo Định kỳ ngay bây giờ thông qua nền tảng HaraSocial (được phát triển bởi công ty Haravan). HaraSocial - Giải pháp quản lý bán hàng hiệu quả trên Facebook, Instagram, Livestream & Zalo.