Haravan và Techcombank tổ chức thành công webinar Đột phá kinh doanh trong giai đoạn chuyển đổi số

Haravan và Techcombank tổ chức thành công webinar Đột phá kinh doanh trong giai đoạn chuyển đổi số

Chiều ngày 30/7, live webinar Đột phá kinh doanh trong giai đoạn chuyển đổi số đã diễn ra thành công với sự theo dõi của hàng nghìn khách tham dự. Webinar được tổ chức như một buổi talkshow với sự tham gia trao đổi của các đại diện là chuyên gia trong lĩnh vực Tài chính, Marketing và Thương mại điện tử.

- Ông Đinh Văn Bình - Giám đốc Phát triển đối tác, Techcombank

- Ông Nguyễn Mạnh Tấn - Giám đốc Marketing, Haravan

- Ông Hoàng Tùng - Giám đốc Điều hành, Pizza Home

- Ông Trần Quốc Toản - Giám đốc Điều hành Adsota (host)

Trong chương trình, các chuyên gia đã cùng ngồi lại và thảo luận về những cơ hội mà xu hướng số đang mở ra, đồng thời cung cấp những giải pháp thiết thực nhất cho các doanh nghiệp khi tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

Haravan xin tóm tắt những nội dung chính trong buổi chia sẻ từ các diễn giả. Bạn hoàn toàn có thể theo dõi lại webinar tại fanpage Haravan: bit.ly/webinar-Haravan-Techcombank

1. Xu hướng chuyển đổi số tại các doanh nghiệp Việt Nam thời kỳ hậu Covid-19

Các chuyên gia đều đồng ý rằng Chuyển đổi số là quá trình ứng dụng công nghệ vào vận hành kinh doanh, với mục tiêu tăng hiệu quả kinh doanh, giảm chi phí, tăng trải nghiệm khách hàng. Đây không phải là một khái niệm xa vời và chỉ dành cho doanh nghiệp lớn. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoàn toàn có thể chuyển đổi từng phần hoặc toàn bộ quy trình kinh doanh lên online nhờ ứng dụng công nghệ với chi phí rất hợp lý.

Theo anh Mạnh Tấn - đại diện Haravan, từ 10 năm trước các doanh nghiệp Việt đã chuyển đổi số, nhưng quá trình chuyển đổi số này chỉ diễn ra ở khâu sản xuất chứ chưa ứng dụng vào giai đoạn bán hàng và marketing. Tuy nhiên, trước những ảnh hưởng của Covid-19 đến hành vi người tiêu dùng, rất nhiều doanh nghiệp kể cả ở mảng thương mại hay sản xuất đều đang đẩy mạnh chuyển đổi số. Các doanh nghiệp tập trung mở rộng thêm kênh bán trên online và tích hợp hệ thống công nghệ để quản trị dữ liệu kinh doanh trên đa kênh. 

2. Chiến lược kinh doanh hiệu quả từ Offline đến Online

Xu hướng chuyển đổi số là không thể phủ nhận, nhưng các doanh nghiệp cần làm gì ở những bước đi đầu tiên. Các chuyên gia tiếp tục thảo luận về những trở ngại và những điều kiện quan trọng khi doanh nghiệp muốn chuyển đổi số. 

Theo anh Hoàng Tùng - CEO tại chuỗi cửa hàng Pizza Home thì tâm lý ngại thay đổi là một trong những điều cản trở doanh nghiệp chuyển đổi số. Nhưng khi gặp biến cố bất ngờ như đại dịch Covid-19, kênh online trở thành cứu cánh của các doanh nghiệp. Lấy từ chính ví dụ của mình, anh Tùng cho biết khi phải đối mặt với những khó khăn do đại dịch, anh đã thực hiện 3 biện pháp: Cắt - Giảm - Tăng.

- Cắt là khi anh mạnh tay đóng cửa và trả mặt bằng những cửa hàng không hiệu quả thay vì cố gắng duy trì để giữ con số đẹp.

- Giảm là tìm mọi cách để tối ưu chi phí. Từ thương lượng giảm giá thuê mặt bằng, đến quy hoạch lại quy trình vận hành, ứng dụng công nghệ vào quản lý để tiết kiệm nhân lực, tài lực, thời gian. Tránh các thất thoát không đáng có mà vẫn đạt được hiệu quả kinh doanh cao.

- Tăng là khi anh tập trung nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới phù hợp với thị hiếu. Tăng kênh bán, đẩy mạnh phân phối trên các kênh online và các bên thứ ba như GrabFood, Gofood, Now,... 

Anh Tùng cho rằng chuyển đổi số tuy có những khó khăn ban đầu nhưng hiệu quả về lâu về dài. Và khi có công nghệ thì sẽ có được nền tảng vận hành vững chắc, từ đó tự tin có các quyết định đẩy mạnh marketing để tăng doanh thu ngay cả trong mùa dịch.

Đồng tình với ý kiến trên, hai chuyên gia từ Haravan và Techcombank bổ sung thêm các nguyên nhân khiến doanh nghiệp chưa chuyển đổi số thành công như thiếu mục tiêu, thiếu quyết tâm, không có nhân sự có kiến thức và kỹ năng vận hành. Và đặc biệt là chưa tìm được công cụ phù hợp với quy mô và nhu cầu của doanh nghiệp, nhất là khi trên thị trường có quá nhiều nhà cung cấp các giải pháp số. Vì vậy, chọn lựa một nền tảng phù hợp ngay từ đầu là một trong những yếu tố quan trọng quyết định việc chuyển đổi số thành công cho doanh nghiệp.

3. Lợi ích của giải pháp bán hàng và thanh toán online trong quá trình chuyển dịch

Đại diện Techcombank, anh Bình cho rằng các ngân hàng đang nỗ lực thay đổi để thích ứng với nền kinh tế số đang phát triển rất mạnh ở Việt Nam. Ngân hàng phải chuyển đổi nhanh hơn để phát triển và cải tiến các công nghệ mới: như thanh toán không tiền mặt, công nghệ định danh khách hàng (eKYC, chữ ký số), khách không cần đến quầy giao dịch mà có thể tải chứng từ online,... Những thay đổi này không những mang lại sự thuận tiện cho khách hàng doanh nghiệp mà còn đảm bảo giao dịch an toàn, nhanh chóng và đặc biệt tiết kiệm chi phí khi tối giản các quy trình không cần thiết.

Để nêu bật lợi ích của việc chuyển đổi số trong mùa dịch, anh Tấn mang đến những ví dụ rất cụ thể từ các thương hiệu lớn như The Coffee House, Đảo Hải Sản, Kyo Watami,... Đây là những thương hiệu đã chuyển dịch rất nhanh trong thời gian dịch, đẩy mạnh marketing tiếp cận đến hàng triệu khách hàng trên online.

Khi có khách đặt hàng, hệ thống quản trị sẽ phân bổ đơn đến cửa hàng gần nhất, giúp doanh nghiệp tận dụng lợi thế chuỗi cửa hàng để giao nhanh và tiết kiệm phí vận chuyển. Thông tin về đơn hàng, khách hàng, tồn kho, doanh thu, khuyến mãi,... đều cập nhật theo thời gian thực (realtime) và quản lý tại một nơi duy nhất. Các doanh nghiệp này vẫn vận hành ổn định, thậm chí tăng trưởng vượt bậc dù những ảnh hưởng của dịch Covid.

4. Giải pháp vận hành và quản trị hệ thống bán hàng đa kênh, giải pháp thanh toán giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả và gia tăng lợi ích

Nhằm đồng hành cùng doanh nghiệp vượt trội hơn mỗi ngày, nhất là trong bối cảnh các doanh nghiệp vẫn đang đương đầu với ảnh hưởng từ đại dịch Covid 19, Haravan cùng ngân hàng Techcombank mang đến chương trình: “Đột phá trong kinh doanh với Techcombank và Haravan”. Chương trình mong muốn gửi đến các doanh nghiệp những gói giải pháp mạnh mẽ cho cho thương mại điện tử và bán lẻ đa kênh cùng dịch vụ ngân hàng số đặc quyền. 

Techcombank mang đến gói giải pháp BusinessOne dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp. Giúp thực hiện giao dịch An toàn - Thuận tiện - Tối ưu chi phí, để doanh nghiệp an tâm vận hành, kết nối giao thương và tăng trưởng kinh doanh vượt trội.

Đặc biệt, từ nay đến hết 21/9/2020, doanh nghiệp sử dụng gói BusinessOne của Techcombank sẽ nhận được ưu đãi từ Haravan:

 Hoàn 1.000.000Đ cho gói Giải pháp bán hàng đa kênh Haravan PRO

 Miễn phí 3 tháng sử dụng gói Giải pháp kinh doanh online Haravan START

Xem chi tiết chương trình tại: bit.ly/Haravan_Techcombank


Phần cuối chương trình là thời lượng cho Q&A. Các diễn giả đã trực tiếp trả lời những câu hỏi thực tế do khán giả đưa ra. Những thông tin chia sẻ rất sâu của các diễn giả đã giúp khách tham dự hiểu thêm về quy trình chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ và giải pháp ngân hàng số để Giảm chi phí - Tăng doanh thu và tiếp tục tăng trưởng bền vững.