Haravan tổ chức thành công chuỗi hội thảo Đột phá trong bán lẻ và F&B

Haravan tổ chức thành công chuỗi hội thảo Đột phá trong bán lẻ và F&B

Ngày 01 và 02/11 tại TP.HCM, Haravan đã tổ chức thành công chuỗi hội thảo "Đột phá trong bán lẻ và F&B". Hội thảo diễn ra trong khuôn khổ sự kiện VIETRF 2019 - Triển lãm Quốc tế Công nghệ cửa hàng & Nhượng quyền thương hiệu lớn nhất trong năm tại Việt Nam.

Sự kiện đã thu hút hàng trăm lượt khách tham dự với sự tham gia của 8 diễn giả đến từ các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử như Haravan, AhaMove, GIGAN JSC, Nextify, Savyu, JMC,... Hội thảo dành cho mọi đối tượng quan tâm đến các giải pháp, ứng dụng công nghệ hỗ trợ kinh doanh, quản lý và marketing hiệu quả, phù hợp với mọi đối tượng từ cá nhân kinh doanh đến các doanh nghiệp hoạt động bán lẻ và dịch vụ.

Năm 2019 tiếp tục là năm bùng nổ của thương mại điện tử, đồng nghĩa với cơ hội cũng như sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu. Doanh nghiệp bán lẻ và F&B không những phải cung cấp những sản phẩm tốt nhất mà còn cần đầu tư vào dịch vụ khách hàng. Tại hội thảo Đột phá trong bán lẻ và F&B, các diễn giả đã nhiệt tình chia sẻ và cập nhật những những mô hình kinh doanh và tiếp thị mới nhất, phù hợp nhất cho từng quy mô doanh nghiệp. Những thông tin và kiến thức này phần nào giúp các doanh nghiệp trong ngành bán lẻ và F&B tăng cơ hội chiến thắng trong cuộc đua chinh phục khách hàng.


Sáng ngày 01/11, chuỗi hội thảo bắt đầu với chia sẻ của Mr. Hà Thanh Tùng - CEO, Nextify với chủ đề:  "Giải pháp khách hàng thân thiết cho bán lẻ và F&B". Trên thực tế, các doanh nghiệp F&B và bán lẻ còn đang gặp nhiều khó khăn trong việc quản lý thông tin và giữ chân khách hàng cũ vì thiếu công nghệ và kiến thức marketing. Diễn giả đã có những chia sẻ cụ thể về giải pháp chăm sóc khách hàng tự động & đa kênh, giúp tăng lượng khách hàng mới và giữ chân khách cũ mà không tốn quá nhiều chi phí cho quảng cáo. 


Tiếp nối chương trình, Mr. Khang Phan - Retail Merchant Success Manager, Savyu đã mang đến những thông tin thú vị về chủ đề: “Làm thế nào để tăng doanh số với tiếp thị di động?”. Khách hàng chỉ yêu mến và quan tâm đến những điều có liên quan đến họ, và họ có thể tiếp cận chúng thật thuận tiện. Vì vậy, doanh nghiệp cần phải có cách thức tiếp cận phù hợp, thông điệp được cá nhân hóa ngay từ những tiếp xúc đầu tiên. Diễn giả đã chia sẻ bí quyết giúp doanh nghiệp đạt được điều đó trên quy mô lớn một cách nhanh chóng và tiết kiệm thông quan nền tảng tiếp thị trên di động.


Sự kiện tiếp tục với những chia sẻ của Ms. Hoàng Thúy - Client Solution Manager, Haravan với chủ đề “Offline to Online - Dịch chuyển cấp thiết cho tất cả nhà bán lẻ”. Đại diện Haravan đã phần nào giúp khách tham dự thấy được tiềm năng và tầm quan trọng khi triển khai kinh doanh đa kênh. Việc đem tới cho khách hàng trải nghiệm mua sắm đồng nhất và xuyên suốt các kênh tiếp xúc là xu hướng tất yếu mà các doanh nghiệp Việt cần nắm bắt và khai thác. Diễn giả đã có những hướng dẫn cụ thể về hướng đi phù hợp và hiệu quả cho các doanh nghiệp qua những ví dụ trực quan, sinh động.


Phiên buổi chiều ngày 01/11 của hội thảo được tiếp nối với những chia sẻ vô cùng thú vị về chủ đề “Quảng bá thương hiệu - Thúc đẩy doanh số qua Influencer Marketing”. Chia sẻ được mang đến bởi Mr. Xuân Hoàng - CEO, JMC. Qua những chia sẻ của mình, diễn giả đã hướng dẫn khách tham dự phương pháp để lựa chọn chính xác Influencer và thông điệp truyền tải, cũng như cách thực hiện chiến dịch Influencers Marketing một cách hiệu quả nhất.


Chương trình tiếp tục với chủ đề "X3 hiệu quả kinh doanh với Facebook Messenger Marketing cho Bán lẻ và F&B”. Đề tài thú vị này được mang đến bởi Ms. Lê Hải Yến - Engagement Marketing Manager, Harafunnel. Nữ diễn giả trẻ đã giới thiệu và có những hướng dẫn rất cụ thể giúp các doanh nghiệp tối ưu Facebook Messenger bằng công cụ chatbot để đáp ứng khách hàng tốt hơn. Những ví dụ thực tế từ các casestudy được chia sẻ đã khiến không khí hội trường sôi nổi hơn bao giờ hết.


Kết thúc ngày đầu tiên của hội thảo là những chia sẻ của Mr. Phan Tường Bách - Operations Director, AhaMove. Anh đã mang đến hội thảo chủ đề “Tăng X10 đơn hàng, tối ưu 50% chi phí giao hàng”. Đại diện AhaMove đã mang đến các giải pháp giúp xóa bỏ những nỗi lo thường trực của doanh nghiệp về vấn đề quản lý giao nhận hàng hóa, giảm bớt áp lực chi phí và tăng số lượng đơn hàng.


Tiếp nối thành công ngày thứ nhất, ngày 02/11, hội thảo Đột phá trong bán lẻ và F&B tiếp tục diễn ra với sự tham gia của hàng trăm cá nhân, đại diện doanh nghiệp. Chương trình mở đầu với những chia sẻ vô cùng thú vị về chủ đề: "Tối đa tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng trên Facebook”. Chia sẻ được mang đến bởi Mr. Nguyễn Thành Đạt - Product Marketing Growth Manager, Harafunnel. Anh đã giới thiệu mô hình Social Commerce (thương mại trên mạng xã hội) đang thay đổi cuộc chơi của các doanh nghiệp bán lẻ. Diễn giả đã có những hướng dẫn giúp doanh nghiệp kết hợp linh hoạt chatbot, Facebook ads hay Messenger ads để tạo được sự tăng trưởng doanh thu lâu dài.


Chủ đề cuối cùng của chuỗi hội thảo được chia sẻ bởi Ms. Trần Phương Trúc - COO, GIGAN JSC. Diễn giả đã mang đến giới thiệu với các doanh nghiệp mô hình Direct To Customer (D2C) - mô hình kinh doanh loại bỏ những khâu bán lẻ trung gian để đưa sản phẩm đến trực tiếp với khách hàng. Đại diện GIGAN JSC đã chia sẻ những lợi ích mà mô hình này mang đến cũng như các casestudy thực tế với đề tài “Direct to Customer (D2C) - Tương lai của Bán lẻ trực tuyến”.


Ngày thứ 2 của chuỗi hội thảo tiếp tục diễn ra với các chủ đề “Offline to Online - Dịch chuyển cấp thiết cho tất cả nhà bán lẻ" - Ms. Hoàng Thúy, Haravan; “Làm thế nào để tăng doanh số với tiếp thị di động?” - Mr. Khang Phan, Savyu; “X3 hiệu quả kinh doanh với Facebook Messenger Marketing cho Bán lẻ và F&B” - Ms. Lê Hải Yến, Harafunnel. Các chủ đề được chia sẻ lại nhằm giúp những vị khách chưa sắp xếp thời gian tham dự vào ngày 01/11 có cơ hội đến giao lưu và tìm hiểu những đề tài thú vị.


Sau mỗi phần chia sẻ, các diễn giả đã giải đáp những thắc mắc của khách tham dự về các giải pháp giúp doanh nghiệp đột phá trong kinh doanh và marketing. Những thông tin chia sẻ rất sâu của các diễn giả đã giúp khách tham dự hiểu thêm về các hình thức kinh doanh và tiếp thị đặc biệt hiệu quả trong kinh doanh ngành bán lẻ và F&B. 

Chương trình khép lại trong sự đón nhận nồng nhiệt của người tham dự. Haravan xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các đối tác chiến lược, các đơn vị đồng hành cùng chương trình, cùng hàng trăm quý khách quan tâm tham dự, mang đến một chương trình thành công tốt đẹp.

Cùng xem thêm một vài hình ảnh tại triển lãm:

Xem thêm thông tin về hội thảo tại đây 

Tham khảo các giải pháp công nghệ tại Haravan giúp bạn đột phá trong bán lẻ & marketing tại đây