Haravan đồng hành cùng Sự kiện MMA Impact Virtual Vietnam 2021 với chủ đề 'Định hình tương lai của Tiếp thị hiện đại'

Haravan đồng hành cùng Sự kiện MMA Impact Virtual Vietnam 2021 với chủ đề 'Định hình tương lai của Tiếp thị hiện đại'

Chuỗi sự kiện toàn cầu về tiếp thị hiện đại do MMA Việt Nam được tổ chức vào ngày 7 và 8-10 vừa qua, đánh dấu hành trình 10 năm MMA Impact có mặt tại Việt Nam. Sự kiện MMA Impact Vietnam Virtual 2021 đã tổ chức thành công với sự quy tụ của hơn 50 nhà quản lý cấp cao từ các thương hiệu quốc tế lớn đến từ nhiều quốc giá như Mỹ, Trung Quốc, Anh, Ấn Độ… Đây là một sự kiện có quy mô toàn cầu, hàng đầu của ngành tiếp thị, được chuẩn bị với 25 phiên thảo luận xoay quanh các chủ đề nóng hổi của ngành tiếp thị hiện đại.

Sự kiện đã ghi nhận những con số ấn tượng: quy tụ hơn 50 chuyên gia và quản lý cấp cao từ các thương hiệu quốc tế, 32 đối tác chính thức, tổ chức 32 phiên thảo luận về nhiều vấn đề quan trọng của tiếp thị hiện đại, ra mắt 4 báo cáo chuyên ngành. MMA Impact Vietnam Virtual 2021 đã lan toả mạnh mẽ tới cộng đồng marketer, thu hút hơn 5.500 khán giả theo dõi trực tuyến, 70.000 lượt xem và tương tác trực tiếp, tiếp cận 22.000.000 khán giả từ mọi nền tảng online.

MMA Impact Vietnam Virtual Day 01: “Chân trời tri thức marketing” qua những câu chuyện thương hiệu ấn tượng

Đúng 9 giờ sáng ngày 07/10/2021, sự kiện MMA Impact 2021 đã “nhổ neo", bắt đầu chuyến hành trình khám phá chân trời Modern Marketing trong 2 ngày. Ngày đầu tiên diễn ra vô cùng sôi nổi với sự tham gia của rất nhiều marketer trong và ngoài nước với những nội dung hấp dẫn:

Opening Remarks với sự dẫn dắt của Ms. Phan Bích Tâm và Mr. Douglas Kuo đã khai mạc diễn đàn với sự giới thiệu ngắn gọn về chủ đề xuyên suốt: “Shape the future of Modern Marketing”.

Topic mở đầu, tóm gọn nội dung sự kiện trong sáng ngày 07/10 “The new spin for Modern Marketing: Step up to level up” được thuyết trình bởi Mrs. Nguyen Thi Bích Vân - Chủ tịch Unilever Vietnam. Chị đã có những chia sẻ rất sâu về sự quan trọng của việc tiếp cận và áp dụng Modern Marketing vào chiến lược tiếp thị trong thời đại của công nghệ phát triển.

  • Panel 1 “Modern Marketing - From Cost Center to Value Generator” - cuộc thảo luận thú vị giữa 2 CEO: Mr. Kalidas Ghose - FE Credit và Mr. Neil Hardwick - Groupm được diễn ra ngay sau đó, tập trung vào cách vận dụng những chiến lược tiếp thị tốt nhất và sự phát triển của công nghệ để “giữ chân" khách hàng bằng những giá trị mà doanh nghiệp mang lại. 
  • Panel 2 “How gaming is shaping the future of Modern Marketing" - sự chia sẻ từ 4 nhà quản lý đến từ Unilever, AdColony, Publicis Media và Mindshare đã cho các marketer hiểu thêm về vai trò của Gaming trong việc kết nối với khách hàng và mang lại doanh thu “khủng” hơn cho doanh nghiệp.

2 bản báo cáo về Modern Marketing: ​​The ecosystem landscape of modern marketing 2021 (Google & Groupm) và The State of Modern Marketing (WARC & MMA Vietnam) đưa ra những phân tích thú vị về tương lai của công nghệ di động (Mobile technology) và hơn thế nữa, bức tranh hệ sinh thái về Modern Marketing.

 

Bên cạnh đó là nhiều cuộc thảo luận chuyên sâu khác như: The rise of Connected TV/OTT in Vietnam, Stay resilient and make a big comeback, The Contextual Influencer Marketing,... đã giúp cho các marketer có cái nhìn đa chiều về xu hướng tiếp thị Modern Marketing.

Ngoài ra, ngày đầu tiên của MMA Impact Vietnam 2021 cũng đã mở ra một “Chân trời tri thức marketing” thông qua những câu chuyện thương hiệu ấn tượng giúp marketers dễ dàng ứng dụng trong thực tiễn thị trường. Cùng điểm qua những câu chuyện thương hiệu nổi bật trong ngày đầu tiên của sự kiện ngay dưới đây:

  • Câu chuyện L’Oréal với thương hiệu con Maybelline New York được nhắc đến nhằm gắn kết thương hiệu với tập khách hàng tiềm năng là gen Z, chiến dịch truyền thông MayBeLline đã gây được tiếng vang lớn khi khai thác những điểm đam mê chính của gen Z là trang điểm, âm nhạc, thời trang và thành công tạo trend trên TikTok - mạng xã hội hot nhất hiện nay.
  • Grab: Với cam kết “đơn giản hóa số hóa” trong chương trình nghị sự của mình, Grab đã giúp rất nhiều doanh nghiệp truyền thống tiếp cận và áp dụng công nghệ đơn giản nhưng hiệu quả, mang đến cho họ cơ hội phát triển doanh thu trong đại dịch Covid19. Tất cả những sáng kiến và cách triển khai ấy đã được chia sẻ trong sự kiện bởi những quản lý cấp cao tại Grab. 
  • Google: Đứng trước kỳ vọng ngày càng tăng của người dùng về quyền riêng tư, Google đã có những thay đổi về công nghệ cũng như quy định để đáp ứng những kỳ vọng đó. Trong phiên họp hôm nay, chị Trâm Nguyễn - Giám đốc quốc gia Google khu vực Việt Nam - Lào - Campuchia đã mang đến cho các marketers sự hiểu biết cũng như cách thức để nhanh chóng thích ứng với sự thay đổi đó.
  • Nestle: Bằng việc mang đến cho khách hàng những trải nghiệm cá nhân ở quy mô lớn trên nền tảng số, Nestle đã thành công thu hút người tiêu dùng đến với thương hiệu của mình và chấp nhận trả mức giá cao hơn. Hãng đã làm như thế nào, tất cả những điều đó đã được bật mí trong phiên thảo luận sáng hôm nay.
  • Heineken: Người tiêu dùng Việt quan điểm thế nào về một thương hiệu cao cấp và các thương hiệu này nên làm gì để kết nối với khách hàng? Trong ngày mai, đại diện Heineken sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đồng thời chia sẻ về cách mà thương hiệu đã thực thi để thành công trên thị trường Việt Nam. 

Với những câu chuyện thương hiệu ấn tượng trên, tận dụng vào thị hiếu, xu hướng cũng người dùng, mỗi thương hiệu đã tạo riêng cho mình một phong cách và một lối đi riêng để truyền tải thông điệp thương hiệu đến khách hàng một cách thành công, sâu sắc nhất. Qua đó, giới marketer sẽ có cái nhìn đầy sự khám phá hơn, điều này thúc đẩy người làm trong ngành tiếp thị sẽ khai phá hơn nhiều về những giá trị tiềm ẩn xung quanh và biết cách gắn kết sản phẩm thương hiệu với khách hàng mục tiêu của mình.

MMA Impact Vietnam Virtual Day 02: Kết thúc ấn tượng với đa góc nhìn từ các chuyên gia

Ngày cuối cùng của sự kiện tiếp thị lớn nhất Việt Nam MMA Impact 2021 kết thúc cùng với sự xuất hiện của 30 diễn giả, MMA Impact đã tung ra những nội dung đặc sắc xoay quanh chủ đề chính Modern Marketing, gồm 2 bản báo cáo cuối cùng của sự kiện “Beyond Metros, the leapfrogging to Mobile-first economy & New Growth Paths” và “The Current state of MarTech in Vietnam and What's Next” được trình bày bởi các đại diện đến từ GroupM, Unilever và Facebook, đã phân tích những xu hướng phát triển mới của Martech, cũng như nhấn mạnh tầm quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp. 

  • Panel 3 “Shape The Future With The Evolving Consumer Behavior” - 5 CMO đến từ Castrol, Techcombank, Publicis Communication, Nestle và L'Oreal đã chia sẻ những dự đoán có cơ sở về những thay đổi trong hành vi người tiêu dùng sau đại dịch.
  • Panel 4 “Emerging Technologies"- Làm sao để các doanh nghiệp có thể bắt nhịp những công nghệ hiện đại vào hành trình chuyển đổi số? Cuộc thảo luận giữa 4 nhà quản lý đến từ SEA Insider, Hakuhodo, Affle và Haravan
  • Panel 5 “A Glimpse of Vietnamese brands' Adoption in the Covid-19” diễn ra trong phần cuối chương trình đã đi sâu hơn vào Case Study - chia sẻ thực tế của một số doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam về việc họ đã vượt qua những rào cản thời kì Covid và bứt phá như thế nào. 

Ngoài ra, rất nhiều cuộc thảo luận thú vị cũng được thực hiện: How Marketing Organizations Can Drive Growth, Evolution of premium values from status & safety to experimental & conscious living, Metaverse is the Medium,... đã giúp cho các marketer có cái nhìn chuyên sâu hơn về xu hướng tiếp thị Modern Marketing ở mọi khía cạnh.

Đồng hành cùng với sự kiện lớn này, đại diện đến từ Haravan - Anh Nguyễn Việt Phương, hiện đang là Trưởng phòng giải pháp bán lẻ đa kênh (Omni Channel) đã  tham gia đóng góp vào buổi tham luận về chủ đề: Emerging Technologies với những chia sẻ thiết thực về việc ứng dụng công nghệ trong ngành kinh doanh bán lẻ. Đặc biệt nhấn mạnh về chủ đề xu hướng thay đổi của tiếp thị kỹ thuật số trong thời gian vừa qua, làm sao để các doanh nghiệp có thể bắt nhịp những công nghệ hiện đại vào hành trình chuyển đổi số? Tham gia cùng với phiên thảo luận này cùng anh Việt Phương có đại diện đến từ các doanh nghiệp: Anh Jack Nguyen, Regional Managing Director Of SEA (Insider); anh Ankit Rawal, Senior Director Sales & Marketing (MAAS) và anh Emmanuel James Mangahas, CEO (Hakuhodo Digital Vietnam) đã cùng đưa ra những kiến thức sâu rộng và kinh nghiệm “thực chiến", giúp người nghe tiếp cận gần hơn với Modern Marketing.

Anh Nguyễn Việt Phương (Head Of OmniChannel Product , Haravan) cùng phiên thảo luận Emerging Technologies

4 bản báo cáo về ngành tiếp thị hiện đại được công bố

Cùng với các phiên thảo luận, sự kiện đã ra mắt 4 bản báo cáo chuyên sâu về những vấn đề đáng quan tâm nhất của Modern Marketing. Nội dung báo cáo được nghiên cứu bởi những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực marketing, giúp các marketer đón đầu xu hướng và nắm bắt cơ hội kinh doanh cho giai đoạn sắp tới.

1. Báo cáo “Toàn cảnh hệ sinh thái tiếp thị hiện đại” nhận định khả năng thích ứng với marketing hiện đại là yếu tố quan trọng mà các doanh nghiệp cần hướng tới. Các xu hướng tiêu dùng trong bối cảnh mới sau đại dịch đặt ra vấn đề doanh nghiệp cần chuẩn bị cho bối cảnh tương lai khi quyền riêng tư của người dùng ngày càng được ưu tiên trên các nền tảng số.

2. Báo cáo “Thực trạng tiếp thị trên nền tảng di động tại Việt Nam” trình bày các số liệu khảo sát cho thấy những mục tiêu thực hiện chiến dịch, mức ngân sách cho mobile marketing của các thương hiệu, các hình thức mobile marketing phổ biến và ảnh hưởng của COVID-19 đến lĩnh vực này.

3. Báo cáo “Thị trường ngoài đô thị và con đường tăng trưởng mới dựa trên xu hướng sử dụng di động” phân tích kỹ hơn các xu hướng, hành vi sử dụng thiết bị di động để tương tác và mua sắm hàng hoá của người tiêu dùng thuộc các khu vực ngoại thành, nông thôn Việt Nam. Phân tích rõ cơ hội phát triển thị trường này cho doanh nghiệp và các chiến dịch thành công.

4. Báo cáo cuối cùng “Thực trạng của MarTech tại Việt Nam và xu hướng sắp tới” đưa ra những nhận định về các tiến bộ công nghệ sẽ tác động tới Modern Marketing như thế nào và các doanh nghiệp cần làm gì để thích nghi hiệu quả. MarTech đã và đang trở thành một định hướng được đa số doanh nghiệp trên thị trường hướng đến, và đã đến lúc những nhà quản trị, những người làm truyền thông cần trang bị cho bản thân kiến thức sâu rộng về MarTech để có thể nắm bắt và vận dụng tối đa những ưu điểm vượt trội mà MarTech đem lại.

Tổng kết

Diễn ra xuyên suốt trong 02 ngày, sự kiện MMA Impact Vietnam 2021 đã kết thúc nhưng dư âm vẫn còn đó, với những chia sẻ quý báu từ các chuyên gia hàng trong trong ngành tiếp thị. Đây là xem là kim chỉ nam, định hướng để các marketers tiếp nhận và ứng dụng một cách hiệu quả vào hoạt động tiếp thị hiện đại của doanh nghiệp. 

Hai ngày diễn ra sự kiện  đã kết thúc nhưng dư âm của sự kiện vẫn còn đó với những chia sẻ quý báu từ các chuyên gia, được coi là kim chỉ nam để các marketers tiếp nhận và ứng dụng kiến thức marketing hiện đại trong hoạt động kinh doanh của mình: Ngoài ra, những marketers tham dự sự kiện còn được mở rộng tầm kiến thức khi được tiếp cận với những case-study ấn tượng như: hệ sinh thái marketing Metaverse của Cultural Group; ứng dụng game marketing của VNG; chiến dịch truyền thông số của sản phẩm tã giấy Pamper - P&G và ứng dụng của quảng cáo thương mại chia sẻ bởi đại diện của Flipkart.  Sự kiện đã kết thúc nhưng những kiến thức marketing quý báu đã được trao đi sẽ còn nguyên giá trị, là nguồn tư liệu tuyệt vời để các marketer áp dụng vào thực tiễn kinh doanh và tự mình khai phá những giá trị mới cho ngành tiếp thị.