Haravan cùng hành trình Chuyển đổi số với bà con Bến Tre tại Hội nghị tập huấn Thương mại điện tử

Haravan cùng hành trình Chuyển đổi số với bà con Bến Tre tại Hội nghị tập huấn Thương mại điện tử

Vào ngày 15 và 16/09/2022 vừa qua, tại Ủy Ban Nhân dân huyện Chợ Lách - Bến Tre, “Hội nghị tập huấn Thương mại điện tử” đã diễn ra với sự tham gia của hơn 100 đại biểu đến từ các Sở Ban ngành và bà con nông dân. Hội nghị nhằm hỗ trợ các hộ kinh doanh trên địa bàn huyện có thêm nhiều góc nhìn mới về chuyển đổi số và ứng dụng thương mại điện tử vào việc vận hành kinh doanh. 

Haravan đã rất hân hạnh khi được đồng hành cùng Hội nghị lần này để chia sẻ về “Giải pháp bán hàng đa kênh” với nội dung về cách thức xây dựng và vận hành kênh bán hàng trực tuyến cũng như công cụ tăng đơn hàng và khách hàng tiềm năng hiệu quả. 

1. Toàn cảnh Hội nghị tập huấn Thương mại điện tử dành cho hộ kinh doanh Bến Tre 

Với mục đích hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, hợp tác xã trên địa bàn ứng dụng thương mại điện tử vào kinh doanh, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu hội nhập kinh tế. Ủy Ban Nhân dân huyện Chợ Lách đã chủ trì và phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thực hiện sự kiện lần này. Đồng thời, hội nghị đã tạo cơ hội để các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp có điều kiện cập nhật những xu hướng mới về thương mại điện tử, tiếp cận, kết nối với các doanh nghiệp cung cấp giải pháp hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử trên cả nước. 

Toàn cảnh Hội nghị với đông đảo khách tham dự 

Tại buổi Hội nghị, các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh tế số đến từ Haravan, Viettel,... đã chia sẻ nhiều nội dung quan trọng xoay quanh chủ đề “Chuyển đổi số” như Vai trò, lợi ích của Thương mại điện tử trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp; Lộ trình xây dựng và kinh doanh bán hàng online trên Website, Facebook, Zalo với thiết bị di động thông minh; Giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt; Mua bán trên sàn thương mại điện tử Voso, Postmart; Tiếp thị đa kênh trên môi trường trực tuyến…

Đặc biệt, thông qua 2 ngày tham dự Hội nghị, các hộ kinh doanh đã có cơ hội giao lưu, kết nối và được giải đáp trực tiếp những trăn trở với những diễn giả nổi tiếng để có thể khai thác tiềm năng phát triển tại địa phương nhằm gia tăng doanh thu, lợi nhuận, tạo được niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu của mình, đáp ứng phần nào cho hoạt động kinh doanh. 

2. Giải pháp tăng trưởng kinh doanh và thương hiệu với bán hàng đa kênh đến từ Haravan

Hội nghị tập huấn Thương mại điện tử là cơ hội để Haravan đồng hành cùng các hộ kinh doanh Bến Tre trên hành trình nâng cao nhận thức về việc ứng dụng kiến thức Thương mại điện tử và Chuyển đổi số về kinh doanh trong bối cảnh hiện nay.

Đại diện Haravan giao lưu chia sẻ với bà con tại Hội nghị 

Với mục tiêu hỗ trợ xúc tiến thương mại sản phẩm và thương hiệu cho các doanh nghiệp, đại diện từ Haravan - Anh Lê Hồng Đức, Trưởng phòng Giải pháp Quảng cáo với nhiều năm kinh nghiệm trong tư vấn triển khai kinh doanh online đa kênh. Đã mang đến nhiều kiến thức hữu ích trong việc xây dựng chiến lược vận hành kênh kinh doanh trực tuyến chuyên nghiệp, hiệu quả, phù hợp với sản vật và ngành nghề kinh doanh tại Bến Tre. Bên cạnh đó, Anh Đức cũng nhấn mạnh việc tăng trưởng bán hàng và mở rộng doanh thu thông qua giải pháp quảng cáo với Google và Facebook là xu hướng kinh tế hiện nay.

Thương mại điện tử là lĩnh vực không còn quá mới mẻ khi ngày nay hầu hết người tiêu dùng và doanh nghiệp đã hình thành nên thói quen mua bán trên mạng. Đặc biệt, các sàn thương mại điện tử phát triển rất mạnh bên cạnh website và mạng xã hội. Càng có nhiều kênh bán hàng, nhà kinh doanh càng có nhiều cơ hội để tiếp cận khách hàng tiềm năng. 

Tuy nhiên, việc quản lý hiệu quả các kênh bán hàng này cũng không phải là chuyện đơn giản, đòi hỏi nhà bán hàng phải quản lý đồng bộ và không bị sai sót gì trong cả khâu vận hành đến chăm sóc khách hàng. Đó là lý do mà giải pháp Tăng trưởng kinh doanh với mô hình bán lẻ đa kênh Omnichannel đã ra đời và Haravan vinh hạnh là một trong những người dẫn đầu về công nghệ này. 


3. Tổng quát kinh nghiệm dành cho các hộ kinh doanh từ Hội nghị 

Thông qua buổi Hội nghị, các hộ kinh doanh đã có cái nhìn tổng quan về thị trường kinh doanh online cũng như cách xây dựng và vận hàng kênh bán hàng qua mạng xã hội, trang thương mại điện tử. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn được làm quen với những nền tảng Google, Facebook, giải pháp thanh toán không tiền mặt, tiếp thị đa kênh để mở rộng tệp khách hàng tiềm năng và tăng trưởng “nghìn đơn”. 

Nhờ đó, doanh nghiệp có thể áp dụng vào mô hình kinh doanh hiện tại để thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế tại địa phương cũng như theo kịp xu hướng trong thị trường chuyển đổi số ngày nay. 
----------------------------------------------------------------------------------------
Trải nghiệm ngay Giải pháp Haravan Omnichannel - Giải pháp trọn bộ cho việc kinh doanh, quản lý bán hàng từ Website, Facebook, Zalo, Shopee, Lazada, Tiki… cho đến Chuỗi cửa hàng.