Vinamilk ra mắt website thương mại điện tử Giấc mơ sữa Việt

Vinamilk ra mắt website thương mại điện tử Giấc mơ sữa Việt

Nhằm tạo thêm kênh bán hàng trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng gia tăng tìm hiểu sản phẩm và mua hàng qua mạng, Công ty Cổ Phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ra mắt website "Vinamilk eShop - Giấc Mơ Sữa Việt" tại địa chỉ https://giacmosuaviet.com.vn/. Đây là website thương mại điện tử chính thức và duy nhất được xây dựng, vận hành bởi Vinamilk. Tất cả sản phẩm được bán trên Vinamilk eShop đều có thông tin dinh dưỡng cụ thể để người dùng dễ dàng tra cứu và lựa chọn.

Theo đó, nhằm tạo thêm kênh bán hàng trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng gia tăng tìm hiểu sản phẩm và mua hàng qua mạng, Công ty Cổ Phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ra mắt website "Vinamilk eShop - Giấc Mơ Sữa Việt" tại địa chỉ https://giacmosuaviet.com.vn/.

Đây là website thương mại điện tử chính thức và duy nhất được xây dựng, vận hành bởi Vinamilk.

Tất cả sản phẩm được bán trên Vinamilk eShop đều có thông tin dinh dưỡng cụ thể để người dùng dễ dàng tra cứu và lựa chọn.

Đại diện Vinamilk cũng cho biết, khách hàng có thể thanh toán bằng nhiều hình thức như tiền mặt hay thông qua các loại thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ trong nước cũng như quốc tế.

Được biết, hệ thống website thương mại điện tử của Vinamilk eShop do công ty Haravan thiết kế và xây dựng.

Trao đổi với PC World Việt Nam, ông Huỳnh Lâm Hồ – Giám đốc Haravan cho biết "quyết định đưa sản phẩm lên online của Vinamilk rơi vào thời điểm bức tranh e-Commerce tại Việt Nam đang có chiều hướng không ổn định, vì vậy yêu cầu từ phía Vinamilk đối với hệ thống kinh doanh online là tất cả phải rất chắc chắn và đảm bảo độ vận hành mượt mà, giảm thiểu các vấn đề rủi ro đến từ hệ thống."

Ông Hồ cũng cho biết đội phát triển kinh doanh của Haravan mất 4 tháng để trình bày, thuyết phục và lập kế hoạch triển khai cùng Ban giám đốc của Vinamilk.

Sau đó, Haravan mất thêm 4 tháng để thực hiện, và thêm 3 tháng hiệu chỉnh nữa để đi vào hoạt động chính thức.

"Với vị thế là "ông lớn" trên thị trường kinh doanh, Vinamilk yêu cầu đội ngũ kỹ thuật của Haravan phải đảm bảo xây dựng được hệ thống nền tảng e-Commerce với những đòi hỏi rất cao", ông Hồ chia sẻ, "Trong khi đó, đặc thù của Vinamilk có hàng trăm cửa hàng trên toàn quốc nên việc xây dựng hệ thống quản lý tồn kho, vận chuyển, bán hàng... lại cực kỳ mất nhiều thời gian và công sức".

Theo ông Hồ, trong lần đầu tiên phối hợp giữa mô hình bán hàng online và offline, Vinamilk đưa ra những đòi hỏi cao và chuyên nghiệp, từ quản lý khách hàng ở đa kênh, chăm sóc khách hàng, tạo trải nghiệm mua hàng dễ dàng, ví dụ như khách hàng đặt hàng online có thể tự đến cửa hàng gần nhất để nhận hàng. 

"Cách vận hành của hệ thống đảm bảo việc giao hàng nhanh nhất bằng cơ chế như sau: khi có đơn hàng, thì đơn hàng đó lập tức được chuyển cho cửa hàng gần địa chỉ của khách hàng nhất để thực hiện giao hàng", ông Hồ chia sẻ, "Vì vậy nên việc giao hàng rất nhanh chóng và từ đó giúp Vinamilk tiết kiệm chi phí (giao hàng)".

Bài đăng trên Pcworld.com.vn

Bài viết liên quan