Google chọn Haravan, Elsa trong chương trình đào tạo giúp phát triển công ty

Google chọn Haravan, Elsa trong chương trình đào tạo giúp phát triển công ty

Hai công ty khởi nghiệp tại Việt Nam là Haravan, Elsa Speak đã được Google lựa chọn để đưa vào chương trình đào tạo Launchpad Accelerator.

Ngày 23/11/2016, Google đã đưa ra thông báo chính thức trên website trong việc lựa chọn Haravan - công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực xây dựng nền tảng công nghệ phục vụ kinh doanh - được tham dự khóa đào tạo đặc biệt của Google. Ngoài Haravan, Elsa Speak – chương trình học ngoại ngữ do những cô gái Việt Nam và bạn bè nước ngoài thành lập – cũng được tham gia khóa đào tạo cùng với các startup trong khu vực. Chương trình Launchpad Accelerator được Google triển khai riêng biệt nhằm giúp các startup công nghệ xây dựng công ty thành công.

Nhóm phát triển Google cho biết: “Chúng tôi biết một doanh nhân phải luôn luôn tin vào những gì anh ta đang làm. Do đó, chúng tôi nghĩ rằng nếu bạn tin vào ý tưởng của bạn và khả năng của bạn để cung cấp cho thị trường – bạn sẽ được Google lựa chọn! Hãy nhớ, chúng tôi (Google Developers Lauchpad) đang tìm kiếm các phần startup công nghệ có tiềm năng phát triển nhất, hoàn hảo để mở rộng quy mô của mỗi nước và trên thế giới. Một số startup công nghệ sẽ được lựa chọn từ hai khu vực mục tiêu: Mỹ Latinh và châu Á.”

Tính đến tháng 8/2016, Haravan đã có hơn 10.000 khách hàng sử dụng. Từ việc cung cấp nền tảng xây dựng website và các công cụ kinh doanh online cho khách hàng, Haravan trở thành một bộ giải pháp tổng thể cho kinh doanh với việc xây dựng hệ thống quản lý theo mô hình Omnichannel (bán lẻ đa kênh). Sản phẩm gần đây nhất là Haravan đã triển khai giải pháp Omnichannel với hệ thống kinh doanh kết hợp giữa offline truyền thống và thương mại điện tử của Vinamilk Việt Nam vào tháng 9/2016.

Elsa Speak do Văn Đinh Hồng Vũ đồng sáng lập và đang là CEO. Cùng với cô là một cô gái Việt khác tên Ngô Thùy Ngọc Tú và tiến sĩ Xavier người Tây Ban Nha đang vận hành Elsa. Elsa Speak ra đời sau khi Văn Đinh Hồng Vũ và Ngô Thùy Ngọc Tú gặp khó khăn khi phát âm tiếng Anh ở môi trường nước ngoài. Do đó sản phẩm Elsa Speak tập trung dạy và chỉnh sửa khả năng phát âm tiếng Anh của người học.

Với Haravan nói riêng và các startup được Google hỗ trợ nói chung sẽ được miễn phí hoàn toàn mọi chi phí cho việc đi lại, học tập và trải nghiệm tại trụ sở chính của Google ở trung tâm thung lũng Silicon (Mỹ) trong 2 tuần. Tại đây, Haravan sẽ được làm việc trực tiếp với những kỹ sư cấp cao của Google, tận dụng những nguồn lực sẵn có của họ về nền tảng công nghệ cũng như những chuyên gia công nghệ, cùng với những cơ hội được quảng bá, marketing  nổi bật.

Trong 6 tháng tiếp theo, các công ty khởi nghiệp được chọn sẽ được hỗ trợ phát triển bao gồm việc hướng dẫn, đào tạo, làm việc với các phụ trách sản phẩm của Google. Trong đó bao gồm cả việc hỗ trợ miễn phí mọi khoản chi phí hoạt động, sử dụng những sản phẩm của Google.

Những người cố vấn sẽ tận dụng tất cả những gì Google cung cấp, giúp các công ty khởi nghiệp công nghệ đạt được tiềm năng thực sự của họ. Chương trình Launchpad Accelerator của Google hiện đang làm việc với các công ty khởi nghiệp  ở Mỹ Latinh (Argentina, Brazil, Colombia, và Mexico) và châu Á (Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và Philippines). 

Hải Đăng

Bài đăng trên ictnews.vn

Bài viết liên quan