Amzlink - Giải pháp cho xuất khẩu thương mại điện tử

Amzlink - Giải pháp cho xuất khẩu thương mại điện tử

Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam hiện đang đứng trước cánh cửa nhiều tiềm năng: thị trường xuất khẩu. Song, cơ hội đưa ra sản phẩm nội địa của chúng ta ra thị trường thế giới cũng phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ: Logistic.

Xem thêm phóng sự: Việt Nam Logistics: Logistics và thương mại điện tử xuyên biên giới

Hiện nay việc có một cửa hàng trên một trang TMĐT với quy mô toàn cầu để có thể trực tiếp đưa sản phẩm ra thị trường nước ngoài đang được xem là con đường có chi phí thấp nhất cho các doanh nghiệp Việt Nam, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Điểm qua những con số về TMĐT Việt Nam: Tốc độ tăng trưởng của TMĐT thế giới tăng nhanh, bình quân 27,3%; dự báo tốc độ tăng trưởng trong giai đoạn 2018-2022 của thị trường TMĐT Việt Nam đạt 32%, đạt 2,3 tỷ USD vào 2020...  Điều đó cho thấy, đã đến lúc hoạt động TMĐT chúng ta cần những bước chuyển mình mạnh mẽ, nhất là đối với thị trường xuất khẩu, nhằm đạt được các mục tiêu đề ra, đồng thời bắt kịp tốc độ phát triển bình quân của TMĐT thế giới.

Tuy nhiên, trước hết doanh nghiệp Việt cần phải giải được bài toán chi phí vận chuyển xuyên biên giới. Nhiều doanh nghiệp chia sẻ, họ cảm thấy tiếc nuối khi phải từ chối những đơn hàng số lượng vừa và nhỏ, không đủ tải trọng cho 1 công hàng khi xuất khẩu sang thị trường nước ngoài. Hiện nay, đã có một số đơn vị dịch vụ Logistic cung cấp giải pháp tối ưu chi phí bằng cách sử dụng giao hàng chặng cuối và e - cargo, song đó vẫn chưa được xem là giải pháp tối ưu nhất. Thêm vào đó, công tác hậu cần trong hoạt động logistic cũng tạo ra những khó khăn nhất định cho doanh nghiệp Việt, khi chúng ta chưa có một platform giúp theo dõi lộ trình hàng hóa cho cả sàn và doanh nghiệp.

Một điều đáng mừng với chúng ta: Thông qua Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, Amazon hiện đang có chương trình đào tạo người bán hàng Việt Nam. Để giúp các doanh nghiệp và hộ cá thể tham gia bán hàng trên Amazon, Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam đã phối hợp cùng Haravan. Nhờ hỗ trợ của Vecom cùng với Amazon Global Selling, Haravan quyết định thành lập dự án Amzlink với sứ mạng kết nối các doanh nghiệp Việt cũng như những người kinh doanh tại Việt Nam có thể đưa hàng hóa, sản phẩm của mình đến thị trường tiêu dùng trên Amazon.

Với sự vào cuộc tích cực của Haravan và các công ty logistic có nền tảng công nghệ hiện đại, tin chắc rằng xuất khẩu TMĐT Việt Nam sẽ sớm đạt được thành tựu như mảng nội địa để hàng hoá Việt Nam có thêm cơ hội khi cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Tham khảo dự án AMZlink tại: https://amzlink.vn/