Workshop: Ứng dụng AI vào xây dựng nội dung SEO và thiết kế hình ảnh cho Website

Workshop: Ứng dụng AI vào xây dựng nội dung SEO và thiết kế hình ảnh cho Website

Vào ngày 13/07/2023, Workshop với chủ đề “Ứng dụng AI vào xây dựng nội dung SEO và thiết kế hình ảnh cho Website” đã thu hút hơn 50 người tham dự trực tiếp. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp, thương hiệu và nhà bán hàng có cơ hội được lắng nghe những kiến thức, chia sẻ từ Mr. Nguyễn Minh Đức người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực. Workshop đã giúp nhà kinh doanh, nhà sáng tạo nội dung biết cách ứng dụng AI trong các nội dung truyền thông của mình. Đặc biệt là bài blog chuẩn SEO.

Ứng dụng AI tối ưu hóa hình ảnh, website chuẩn SEO 

Ứng dụng AI xây dựng nội dung, hình ảnh

Ứng dụng AI xây dựng nội dung, hình ảnh

AI viết tắt của từ Artificial Intelligence còn được gọi là trí thông minh nhân tạo. Từ khi AI xuất hiện, nó dần trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực của các nhà làm sáng giúp mô phỏng được những suy nghĩ, khả năng học tập, cư xử,… của con người áp dụng cho máy móc.
Tại buổi workshop Mr. Nguyễn Minh Đức đã chia sẻ những ứng dụng của A.I trong việc tối ưu website chuẩn SEO cùng các lợi ích mà A.I mang đến. Ngoài việc hỗ trợ thiết kế hình ảnh, banner, viết content, sản xuất video. Ai còn  giúp website tăng độ uy tín, khả năng lên top tìm kiếm Google, thu hút nhiều hơn lượng truy cập người dùng đến trang website. Việc ứng dụng AI sẽ giúp các nhà kinh doanh, người sáng tạo nội dung có thể tiết kiệm thời gian, công sức, đổi mới tư duy từ đó phát triển thương hiệu cả mình. 

Các yếu tố quan trọng cho việc xây dựng nội dung SEO

Các yếu tố SEO và yếu tố hình ảnh sức ảnh hưởng lớn đến Website

Các yếu tố SEO và yếu tố hình ảnh sức ảnh hưởng lớn đến Website

Theo Mr. Nguyễn Minh Đức để xây dựng nội dung SEO đòi hỏi rất nhiều yếu tố, nó cần sự đầu tư và nghiên cứu đúng cách. Theo anh chia sẻ một nội dung chuẩn SEO cần: 

  • Xác định rõ chủ đề hướng đến đối tượng nào 
  • Nghiên cứu kỹ các outline của những bài đứng đầu trang tìm kiếm 
  • Đưa ra các outline rõ ràng, đúng định hướng ban đầu đặt ra
  • Một bài SEO hoàn chỉnh các nội dung trong bài phải đầy đủ thông tin, hình ảnh trực quan, dễ hiểu và đẹp mắt.  

Bên cạnh đó, việc sử dụng từ khóa phù hợp trong tiêu đề, mô tả và nội dung của Website cũng  giúp cải thiện thứ hạng trong kết quả tìm kiếm website của bạn. 

Yếu tố hình ảnh cũng là một phần quan trọng cho Website

Để làm nổi bật cho Website thì phần hình ảnh cũng quang trọng không kém. Đầu tiên là viết mô tả chi tiết cho các hình, hình ảnh chất lượng cao và rõ nét sẽ thu hút sự chú ý của người dùng và làm cho website trở nên chuyên nghiệp. Đồng thời kích thước hình ảnh phải phù hợp giúp cho trang web tải nhanh và không làm mất điểm SEO.

Lợi ích và lưu ý khi sử dụng AI trong việc xây dựng nội dung SEO và thiết kế hình ảnh cho Website

Những lợi ích và điều lưu ý khi sử dụng AI xây dựng nội dung SEO và thiết kế ảnh website

Những lợi ích và điều lưu ý khi sử dụng AI xây dựng nội dung SEO và thiết kế ảnh website 

Lợi ích khi sử dụng AI trong việc xây dựng nội dung SEO và thiết kế hình ảnh 

Trong buổi workshop, Mr. Nguyễn Minh Đức đã chia sẻ rất nhiều lợi ích mà công cụ AI có khả năng làm được như: tạo ra nội dung các bài viết, thiết kế hình ảnh, mô tả sản phẩm hoặc thông tin trang web có chất lượng cao và tối ưu hóa SEO, giúp tiết kiệm thời gian rất nhiều so với việc làm thủ công. 
Để có được một nội dung chuẩn SEO, AI sẽ trở thành công cụ hỗ trợ hoàn hảo giúp bạn lọc ra các kết quả search intent nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện outline hoàn chỉnh chuẩn thuật toán google, và tìm các từ khóa có thể giúp tối ưu nội dung trong bài viết. 
Mr. Nguyễn Minh Đức nhấn mạnh những điểm cần lưu ý khi sử dụng AI trong xây dựng nội dung SEO và thiết kế hình ảnh cho Website như sau: “Mặc dù AI có khả năng tạo ra nội dung và thiết kế tự động nhưng việc kiểm tra và chỉnh sửa là điều cần thiết, người tạo nội dung cần kiểm tra kỹ và chỉnh sửa phù hợp để đảm bảo chất lượng bài viết và mục tiêu của Website.

Điều lưu ý khi sử dụng AI xây dựng nội dung 

Mr. Nguyễn Minh Đức có chia sẻ cách để “ra lệnh” cho trí tuệ nhân tạo hiểu câu lệnh và thực hiện chuẩn nhất. Chúng ta có thể tham khảo và áp dụng như sau:

  • Chọn 1 sản phẩm/dịch vụ cụ thể để giới thiệu.
  • Sử dụng công cụ AI như chat GPT hoặc HoiAI để tìm kiếm, dựa theo “nguyên tắc” đặt câu hỏi cho AI về vấn đề, nêu rõ mục đích muốn viết về cái gì, trong bối cảnh nào, nêu rõ ràng ý định để AI đưa ra kết quả đúng chính xác nhất.

Ví dụ: Chọn dịch vụ vệ sinh máy lạnh ở TPHCM
Sau đó hỏi chat GPT: Hãy viết 1 bài giới thiệu về Dịch vụ vệ sinh máy lạnh ở TP.HCM. Trong bài đó có những thông tin như sau: “Bảo hành tới 30 ngày; Tới nhà sau 1 giờ bạn gọi….”
Ngoài ra, bên cạnh công cụ hỗ trợ content chuẩn SEO còn có các công cụ có thể hỗ trợ thiết kế hình ảnh như: Flair, Microsoft Designer hỗ trợ trong việc thiết kế và đưa ra các hình ảnh đẹp mắt.
Tóm lại, công cụ thiết kế hình ảnh AI giúp ít rất nhiều trong sáng tạo nội dung của các nhà marketing và giúp chủ kinh doanh tối ưu chi phí vận hành. Nhưng chúng ta không thể phụ thuộc hoàn toàn vào công nghệ này, để một bài viết hoàn thiện chúng ta vẫn là người kiểm tra cuối cùng, nhớ kiểm soát chất lọc nội dung bài thật kỹ để tránh sai sót bài viết có thể chuẩn SEO, đem lại hiệu quả hơn cho bài viết.  

Kết luận 

Workshop Ứng dụng AI vào xây dựng nội dung SEO và thiết kế hình ảnh cho Website diễn ra thành công

Workshop Ứng dụng AI vào xây dựng nội dung SEO và thiết kế hình ảnh cho Website diễn ra thành công

Thông qua buổi workshop vô cùng ý nghĩa với chủ đề “Ứng dụng AI vào xây dựng nội dung SEO & thiết kế hình ảnh cho website” đã hỗ trợ quá trình vận hành và phát triển thương hiệu của nhà kinh doanh, người làm marketing Haravan hi vọng sẽ đem đến cho bạn nhiều nguồn thông tin chia sẻ hữu ích hơn nữa trong các Workshop tiếp theo. 
-------
Haravan sẽ giúp bạn sở hữu Website kinh doanh nhanh chóng với nhiều tính năng để kinh doanh hiệu quả. Bên cạnh đó, Haravan có hơn 200 giao diện đẹp mắt phù hợp với nhiều ngành nghề kinh doanh. Website thân thiện với mọi thiết bị di động, chuẩn SEO, miễn phí hosting và băng thông không giới hạn giúp tối ưu tốc độ tải trang. Quản lý dễ dàng và hiệu quả mà không cần phải có kiến thức lập trình. Bên cạnh đó, đội ngũ support luôn sẵn sàng hỗ trợ trong suốt quá trình sử dụng website tại Haravan.
Vẫn còn rất nhiều tính năng vượt trội khác từ nền tảng website Haravan. Tạo website cho shop của bạn và trải nghiệm 14 ngày dùng thử MIỄN PHÍ ngay.