Sự kiện Xu hướng và giải pháp tăng trưởng chuỗi bán lẻ & D2C 2023

Sự kiện Xu hướng và giải pháp tăng trưởng chuỗi bán lẻ & D2C 2023

Vào ngày 06/01/2023 vừa qua, sự kiện Xu hướng và giải pháp tăng trưởng chuỗi bán lẻ & D2C 2023 đã được tổ chức bởi Haravan, BTM Global Việt Nam và Bizzi Việt Nam cùng sự đồng hành từ các đơn vị TikTok Việt Nam, BambuUP, Insider, UVGreen nhằm cập nhật những thông tin mới nhất về xu hướng tăng trưởng kinh doanh bán lẻ và Direct-to-customer (Mô hình kinh doanh trực tiếp phân phối sản phẩm đến khách hàng qua đa kênh bán).

Hãy cùng Haravan điểm qua những nội dung đáng chú ý được đề cập tại sự kiện vừa qua.

Hơn 100 đại diện doanh nghiệp, chuỗi bán lẻ vừa và lớn Việt Nam đã quan tâm và tham dự sự kiện

Trong bối cảnh thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang trong quá trình phát triển vượt bậc. Thực tế đã chứng minh, càng trong những giai đoạn thị trường nhiều biến chuyển thì các doanh nghiệp càng cần phải có một chiến lược phát triển bền vững. Chiến lược này đòi hỏi các doanh nghiệp tập trung vào năng lực cốt lõi của mình và xây dựng được những giá trị cho khách hàng.

Sự kiện đã thu hút sự quan tâm và tham dự của hơn 100 doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ tại Việt Nam

Sự kiện Xu hướng và giải pháp tăng trưởng chuỗi bán lẻ & D2C 2023 đã nhận được sự quan tâm của hơn 100 khách tham dự là những đại diện chuỗi doanh nghiệp ngành bán lẻ/ TMĐT, D2C hàng đầu tại Việt Nam.

Tham gia sự kiện gồm các diễn giả từ các đơn vị TikTok Vietnam, Bizzi, BambuUP, Oracle NetSuite, BTM Global Việt Nam, Insider.

Lắng nghe thông tin đáng chú ý và những chia sẻ phỏng vấn từ các diễn giả tại sự kiện "Xu hướng và giải pháp tăng trưởng chuỗi bán lẻ & D2C 2023"

Theo bản tin Truyền hình Công An Nhân Dân ANTV

Các nội dung chính tại sự kiện

Tại sự kiện Xu hướng và Giải pháp tăng trưởng chuỗi bán lẻ & D2C 2023, các diễn giả là những chuyên gia đầu ngành sẽ trực tiếp chia sẻ góc nhìn và đưa ra những dự đoán về Xu hướng thị trường kinh doanh bán lẻ/D2C trong năm 2023 và những giải pháp công nghệ quản trị tổng thể mới dành cho doanh nghiệp Vừa và Lớn.

Giúp các thương hiệu nhanh chóng lập kế hoạch tiếp thị và bán hàng trong năm tới, từ đó kích thích nhu cầu mua sắm và tạo được dấu ấn thương hiệu đối với người tiêu dùng.

Báo cáo Xu hướng chuỗi bán lẻ và D2C tại Việt Nam 2023

Mở đầu chuỗi chủ đề với phần trình bày của chị Hương Quỳnh - Co-founder BambuUP về bối cảnh thị trường khi xu hướng tiêu dùng đang có sự thay đổi tại Đông Nam Á, đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh chuỗi bán lẻ và D2C tại Việt Nam trong năm 20233 sắp tới. Chị có phần trình bày chi tiết về 8 ưu tiên đầu tư về chiến lược và tăng trưởng doanh nghiệp cần quan tâm. Đồng thời, chị Quỳnh chia sẻ “Marketing & Bán hàng và Nghiên cứu & Phát triển (R&D) là các mảng hoạt động mà Doanh nghiệp muốn thực hiện Đổi mới sáng tạo Mở nhất. 73% doanh nghiệp ưu tiên đổi mới sáng tạo mở theo hướng hợp tác và phát triển ý tưởng”

Chia sẻ về những giải pháp tối ưu vận hành cho doanh nghiệp, chị Quỳnh chia sẻ "Tất cả các doanh nghiệp đều có xu hướng phát triển theo hướng là phát triển hệ sinh thái. Nếu một doanh nghiệp tự vận hành "solo" thì chi phí sẽ rất cao. Nhưng cũng còn khá khó khăn để doanh nghiệp hiểu được nên dùng giải pháp nào. Nên sự ra đời của những giải pháp liền mạch và tổng thể sẽ đảm bảo cho doanh nghiệp đạt được chất lượng và dịch vụ tốt nhất có thể."

Giải pháp bán hàng All-In-One cho nhà bán lẻ New Retail

Đứng trước các biến động về xu hướng thị trường, có lẽ điều các nhà kinh doanh quan tâm lúc này là việc làm sao để triển khai hiệu quả việc kinh doanh trên các kênh đồng thời áp dụng công nghệ trong vận hành, bán hàng đối với doanh nghiệp của mình.

Đến với sự kiện, Anh Trần Cao Trí, Enterprise Solution Manager, công ty Công nghệ Haravan đã có phần giới thiệu về Xu hướng bán lẻ New Retail và Giải pháp bán hàng All-In-One dành cho mọi doanh nghiệp bán lẻ.

Anh Trí chia sẻ "Người kinh doanh và doanh nghiệp bán lẻ ở Việt Nam hiện đang trong thời kỳ TMĐT phát triển bùng nổ, đi kèm theo đó là xu hướng chuyển đổi số trong các doanh nghiệp, để nâng cao hiệu quả kinh doanh và giảm các chi phí trong vận hành, bán hàng".

New Retail là xu hướng kinh doanh mới kết hợp bán lẻ truyền thống (offline) với bán lẻ trực tuyến (online) trong một trải nghiệm thống nhất và được định hướng bởi dữ liệu (data-driven). Người tiêu dùng có thể tương tác với thương hiệu/ người bán thông qua một nhận dạng tiêu dùng (profile) được thống nhất và duy nhất, cả trên kênh truyền thống và kênh trực tuyến.

Theo anh Trí "Những thông tin về khách hàng như sở thích và hành vi mua sắm cần được tổng hợp từ những kênh bán khác nhau như kênh offline và những sàn thương mại điện tử để xây dựng nên chân dung khách hàng hoàn thiện, giúp việc tương tác dữ liệu khách hàng trở nên chất lượng và giá trị hơn với mỗi doanh nghiệp."

Quản trị vận hành chuỗi cung ứng, tài chính kế toán và sản xuất hiệu suất cao

Tốc độ tăng trưởng kinh doanh chuỗi bán lẻ trong những năm gần đây đặt ra nhiều thách thức lớn cho doanh nghiệp về công tác quản lý nguồn lực, quản trị thông tin khách hàng, kiểm soát thông tin sản xuất, kho vận, đồng bộ dữ liệu bán hàng trên đa nền tảng và quản lý kinh doanh tập trung… Ngoài việc giải quyết bài toán tuyển dụng, đào tạo nhân sự mới, công nghệ là một yếu tố hỗ trợ doanh nghiệp vừa và lớn thích ứng nhanh với xu thế.

Tại sự kiện, anh Đồng Bảo Toàn, Senior Solution Consultant, Oracle Netsuite đã có những giới thiệu về Giải pháp Quản trị vận hành chuỗi bán lẻ, D2C hiệu suất cao cùng Oracle Netsuite. Theo anh Toàn "Doanh nghiệp bán lẻ hiện kinh doanh trên rất nhiều nguồn khác nhau. Nhưng mà để có thể đáp ứng được nhu cầu về kho bãi về hàng hóa về giao hàng đúng hẹn và hơn thế nữa, thì việc tập trung vào giải pháp công nghệ giải quyết tập trung những vấn đề đó là điều tất yếu. Sau đó tận dụng dữ liệu đó để thể phân tích và đưa ra những gợi ý, dự báo trong kinh doanh."

Kinh nghiệm & Mô hình Triển Khai chuyển đổi số thành công

Nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đang bị giới hạn trong công tác quản trị các quy trình vận hành, bán hàng chuyên sâu. Do đó, để tiếp sức doanh nghiệp đạt được những mục tiêu lớn hơn, anh Phạm Hoàng Lạc, Head of ERP, BTM Global Vietnam đã giới thiệu về Kinh nghiệm Triển Khai thành công Oracle NetSuite ERP và các mô hình chuyển đổi số thành công trong lĩnh vực bán lẻ - gỡ rối những băn khoăn của chủ doanh nghiệp về câu chuyện chuyển đổi số.

Có vô vàn thách thức đối với việc kinh doanh chuỗi bán lẻ. Trong đó, công nghệ là một yếu tố hỗ trợ doanh nghiệp vừa và lớn thích ứng nhanh với xu thế. Tuy nhiên để doanh nghiệp triển khai chuyển đổi số trong bán hàng đa kênh và thương mại hiệu quả, thì việc đưa các giải pháp công nghệ vào việc vận hành, kinh doanh là điều tất yếu, tạo nền tảng cho các doanh nghiệp vừa và lớn tăng trưởng vững chắc.

Shoppertainment - Xu hướng giải trí kết hợp với mua sắm

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng nhạy cảm hơn với giá, đồng thời họ cũng có nhiều lựa chọn thương hiệu hơn trên các kênh mua sắm online & offline, điều này tạo ra thử thách cho doanh nghiệp cần phải tạo ra những kết nối sâu sắc hơn để trở nên nổi bật trên thị trường cạnh tranh, đặc biệt trong mùa cao điểm.

Bằng cách bắt nhịp xu hướng đang lên Shoppertainment (Tạm dịch: Thương mại kết hợp Giải trí), nền tảng TikTok không chỉ còn là kênh mạng xã hội video thông thường, mà cần thương hiệu tận dụng sức mạnh của tính kết nối người dùng & giải trí để nâng cao trải nghiệm mua sắm và gia tăng sự yêu thích, tin tưởng từ người tiêu dùng.

Và phần trình bày hết sức ấn tượng của chị Như Phạm - Growth Team Lead, TikTok Vietnam đã chia sẻ về một thuật ngữ đã ra đời, tạo nên xu hướng mới cho TMĐT là Shoppertainment và những cập nhật mới nhất về Xu hướng kinh doanh Shoppertainment đang thịnh hành tại Việt Nam.

Ứng dụng công nghệ tự động hóa trong chuỗi bán lẻ - Thực tiễn tại Việt Nam

Đối với doanh nghiệp bán lẻ và thương mại, số lượng hóa đơn đầu vào là rất lớn. Việc nhập liệu hóa đơn, đối chiếu dữ liệu với đơn hàng và kho, tạo ra khối việc công việc rất lớn trong khâu tài chính, kế toán. Để đưa ra đáp án cho vấn đề này, anh Vũ Trọng Nghĩa, Co-founder & CEO, Bizzi đã có những chia sẻ về chủ đề Ứng dụng công nghệ tự động hóa trong chuỗi bán lẻ - Thực tiễn tại Việt Nam, giải quyết cho những thách thức vận hành của kế toán chuỗi bán lẻ.

Chân thành cảm ơn sự hỗ trợ triển khai sự kiện từ các đơn vị đồng tổ chức và đơn vị đồng hành

Sự kiện Xu hướng và giải pháp tăng trưởng chuỗi bán lẻ & D2C 2023 diễn ra thành công tốt đẹp, không thể không nhắc đến sự ủng hộ nhiệt tình từ các đơn vị đồng tổ chức - tài trợ và các đơn vị đồng hành, Haravan xin gửi đến các đơn vị lời cảm ơn trân trọng nhất.

Lời cảm ơn sâu sắc đến những đơn vị đồng hành tại sự kiện 06/01/2023 vừa qua

Về phía đơn vị tài trợ, Haravan xin trân trọng cảm ơn:

  • BTM Global Việt Nam: Chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn, tích hợp và triển khai hệ thống NetSuite ERP & CRM cho doanh nghiệp trên nền tảng điện toán đám mây
  • Oracle NetSuite: Tập đoàn ERP Cloud số #1 thế giới - Chuyên cung cấp giải pháp True Cloud đầu tiên trên thế giới với hơn 29,000 doanh nghiệp tin dùng.
  • Bizzi: Nền tảng quản lý chi phí tinh gọn cho doanh nghiệp giúp giảm 80% thời gian và 50% chi phí xử lý, với độ chính xác 100%.
  • TikTok Việt Nam: Nền tảng ứng dụng giải trí hàng đầu đa dạng nội dung, nơi khởi đầu các xu hướng.
  • BambuUP: Nền tảng Kết nối Đổi Mới Sáng Tạo Mở nhằm xây dựng mối quan hệ ý nghĩa giữa các Công ty Khởi nghiệp, Doanh nghiệp và Nhà đầu tư cho một hệ sinh thái ĐMST Mở bền vững.
  • Insider: Kỳ lân công nghệ hàng đầu về cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng đa kênh.
  • UVGreen: Đơn vị tiên phong trong lĩnh vực ứng dụng UVC LED tạo ra các sản phẩm gia dụng với công nghệ diệt khuẩn hiện đại cho người dân Việt.

Một lần nữa, Ban tổ chức xin chân thành cảm ơn và chúc các doanh nghiệp ngày càng phát triển vững mạnh. Với sự đồng hành của các quý đơn vị cùng sự quan tâm từ cộng đồng doanh nghiệp trong suốt thời gian qua, sự kiện Xu hướng và giải pháp tăng trưởng chuỗi bán lẻ & D2C 2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp và mang đến nhiều giá trị người tham dự.

Tổng kết

Sự kiện Xu hướng và giải pháp tăng trưởng chuỗi bán lẻ & D2C 2023 đã khép lại với những thông tin chia sẻ quý báu từ các diễn giả là những chuyên gia đầu ngành, hy vọng sẽ giúp các doanh nghiệp có thêm cơ sở lập kế hoạch chiến lược vận hành, sản xuất và kinh doanh, tạo được dấu ấn thương hiệu trong những hoạt động của 2023.

Chúc các doanh nghiệp sẽ có một năm kinh doanh thuận lợi, bắt gặp nhiều cơ hội tiềm năng và tăng trưởng vượt bậc trong năm 2023 đầy những sự đổi mới.