Sự kiện Commerce On TikTok 2023: Bức phá doanh thu TikTok cho chủ shop

Sự kiện Commerce On TikTok 2023: Bức phá doanh thu TikTok cho chủ shop

Vào ngày 01/12/2022 vừa qua, sự kiện Commerce On TikTok 2023 đã được tổ chức hoành tráng bởi Haravan, TikPlus và Vibula nhằm cung cấp những thông tin mới nhất về xu hướng TikTok Shoppertainment, bán hàng trên TikTok Shop, LiveStream trên TikTok và TikTok Affiliate dành cho các chủ shop kinh doanh online và các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok. Hãy cùng Haravan điểm qua những thông tin nổi bật tại sự kiện này nhé!

1. Sức nóng của Sự kiện Commerce On TikTok 2023:

Với những chủ đề về thông tin kinh doanh mới nhất trên nền tảng TikTok, sự kiện Commerce On TikTok 2023 đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng doanh nghiệp SMEs, KOL, KOCs Việt Nam hiện nay, giúp cho sự kiện tăng thêm sức hút trong lĩnh vực Thương mại điện tử.
 

Chỉ sau hơn 5 ngày mở link đăng ký, chương trình đã nhận được hơn 1000 lượt đăng ký tham dự

Chỉ sau hơn 5 ngày mở link đăng ký, chương trình đã nhận được hơn 1000 lượt đăng ký tham dự

Bằng chứng cho sức nóng của sự kiện đó là chỉ sau hơn 5 ngày mở link đăng ký, chương trình đã nhận được hơn 1.000 lượt đăng ký tham dự. Đây chính là động lực giúp Ban tổ chức tiếp tục đưa ra những chủ đề hấp dẫn hơn nữa, nhằm giúp tất cả những nhà bán hàng đạt kết quả vượt trội hơn trong kinh doanh.
Tham gia sự kiện gồm các diễn giả từ các đơn vị TikTok, Polomanor, KOC Phan Bảo Long, Minh Hải Review, NhanNguyen Digital, cùng rất nhiều đại diện doanh nghiệp như: J&T Express,  Validus, Gốm sứ Minh Long I, DC Group, L’angfarm, Mia.vn, Vaithuhay.com, Vua Cua, Leon Dio, Skylink Group, Be Media, Divino…

2. Vô vàn thông tin giá trị được cập nhật từ sự kiện Commerce On TikTok 2023:

Tại sự kiện, các chuyên gia đã đưa ra những dự đoán về xu hướng thị trường thương mại điện tử trong năm 2023, giúp các thương hiệu nhanh chóng lập kế hoạch tiếp thị và bán hàng trong năm tới, từ đó kích thích nhu cầu mua sắm và tạo được dấu ấn thương hiệu đối với người tiêu dùng.

2.1 Tính giải trí là một nhân tố không thể thiếu giúp thúc đẩy quá trình chuyển đổi:

Các chuyên gia cho biết rằng, xu hướng của 2023 sẽ tiếp tục là lấy sự kết nối, niềm vui người dùng làm trọng tâm, hành trình mua sắm, đối thoại giữa thương hiệu và người tiêu dùng trên nền tảng TikTok không chỉ dừng lại ở đường thẳng với hai điểm đầu - cuối quá trình mua hàng mà mở rộng thành một vòng lặp vô cực của niềm vui. 
Trên hành trình đó, tính giải trí là một nhân tố không thể thiếu giúp thúc đẩy quá trình chuyển đổi (Commerce), tăng tương tác người dùng thông qua văn hóa (Culture) và thu hút người dùng thông qua những nội dung phù hợp (Content).

2.2 Shoppertainment sẽ là xu hướng bùng nổ tiếp tục trong 2023:

Shoppertainment tạm dịch là mua sắm kết hợp với giải trí, không chỉ mang lại cảm giác thoải mái, mới mẻ cho khách hàng khi mua sắm trực tuyến mà còn mang đến cơ hội cho các thương hiệu xây dựng chiến lược kinh doanh và tiếp thị hấp dẫn hơn trong tương lai.
Hình thức mua sắm này đang thực hiện khá tốt vai trò của mình khi xây dựng nền tảng nhằm kết nối mối quan hệ giữa khách hàng với thương hiệu. Thông qua một loạt nội dung Shoppertainment của một thương hiệu nào đó, khi khách hàng có ấn tượng tốt, họ thường có xu hướng tìm lại thương hiệu đó ngay khi có nhu cầu.
 

Shoppertainment sẽ tiếp tục là xu hướng bùng nổ trong năm 2023

Shoppertainment sẽ tiếp tục là xu hướng bùng nổ trong năm 2023

Ông Nguyễn Thế Huy, CEO, TikPlus Việt Nam nhìn nhận - “2023 sẽ  là năm bùng nổ của Shoppertainment – sự kết hợp giữa sáng tạo nội dung và thương mại điện tử. Với hình thức này, nhu cầu của khách hàng không chỉ dừng lại ở việc mua hàng, mà họ muốn được kết nối với thương hiệu, qua việc  giải trí khi  mua sắm nhiều hơn.”
Có hai hoạt động nổi bật đại diện cho xu hướng Shoppertainment trên nền tảng TikTok, đó là TikTok Shop và TikTok Live.
TikTok Shop là tính năng mua sắm mới và tiên tiến, giúp các thương hiệu, nhà bán lẻ và các nhà sáng tạo nội dung giới thiệu, bán sản phẩm trực tiếp trên TikTok qua video, Live và tab giới thiệu sản phẩm. Trong khi đó, với TikTok Live, thương hiệu sẽ gắn link dẫn tới giỏ hàng trên những nội dung livestream của mình, nhằm kêu gọi hành động mua hàng của người xem.
Theo chuyên gia tại sự kiện chia sẻ, Livestream tại Việt Nam trong thời gian tới không chỉ còn là hoạt động phục vụ cho việc kinh doanh mà một nghề được công nhận và phát triển với cấp độ thần tốc trong những năm tới. Chính TikTok sẽ là nơi tạo ra những KOC với lượng livestream chuyển đổi “khủng” cho thương hiệu.

2.3 Những câu chuyện thành công nhờ bắt kịp xu hướng của TikTok được chia sẻ tại sự kiện:

Sự kiện mang đến không chỉ là thông tin tổng quan của những báo cáo thị trường mà còn những những con số thực tế, những case study thành công với lĩnh vực đầy tiềm năng này.
 

Ông Phan Bảo Long - Founder Bye Béo, câu chuyện thành công rực rỡ nhờ livestream bán hàng trên TikTok

Ông Phan Bảo Long - Founder Bye Béo, câu chuyện thành công rực rỡ nhờ livestream bán hàng trên TikTok

Ông Phan Bảo Long - Founder Bye Béo (startup từng được cả 5 Shark đầu tư vào Shark Tank mùa 4)  đã tự mình làm chủ buổi livestream của doanh nghiệp cùng với tiêu chí "Không ai có thể hiểu sản phẩm bằng người bán và cũng không ai livestream tốt nếu không yêu thích sản phẩm". Đối với Ông Long, để vận hành một buổi livestream  tốt, chỉn chu: cần ánh sáng tốt, sản phẩm chủ đạo, mic âm thanh rõ, nội dung livestream, khuyến mãi phù hợp cho khán giả.  Song song với đó, các  nhân viên tại công ty cũng có kế hoạch xây dựng kênh thương hiệu cá nhân riêng và có thể luân phiên livestream để không phụ thuộc vào một cá nhân cố định, giảm rủi ro biến động doanh số. 
“Từ những giá trị và những câu chuyện thành công của các chuyên gia cho thấy tiềm năng phát triển thương hiệu trên TikTok là rất lớn, nhưng là người đồng hành với các nhà kinh doanh online chứng kiến nhiều làn sóng xu hướng thị trường, thì ngoài những lợi ích đã chia sẻ,  mình nghĩ thương hiệu mới cũng không nên bỏ hết trứng vào một giỏ, mà nên còn có sự hiện diện ở những kênh thương mại điện tử khác như: Sàn, Social, Website … để có sự chủ động. Và phối hợp linh hoạt các kênh bán còn giúp thương hiệu tăng trưởng bền vững, giảm sự phụ thuộc hoàn  vào một hình thức bán hàng và kết nối trực tiếp với khách hàng của mình  ”, Ông Nguyễn Mạnh Tấn - Head of Marketing Haravan chia sẻ.

3. Lời cảm ơn sâu sắc đến những đơn vị đồng hành:

Để sự kiện Commerce On TikTok 2023 được diễn ra thành công vang dội đến vậy, không thể không để đến sự đồng hành của các đơn vị nhà tài trợ trong cộng đồng nhà kinh doanh, Haravan xin gửi đến các đơn vị tài trợ lời cảm ơn trân trọng nhất.
 

Lời cảm ơn sâu sắc đến những đơn vị đồng hành cùng Commerce On TikTok 2023

Lời cảm ơn sâu sắc đến những đơn vị đồng hành cùng Commerce On TikTok 2023

Về phía đơn vị tài trợ, Haravan xin trân trọng cảm ơn:

- Validus: Công ty Fintech hàng đầu Đông Nam Á.

- Minh Long: Thương hiệu gốm sứ cao cấp và uy tín hàng đầu Việt Nam

- J&T: Thương hiệu chuyển phát nhanh uy tín và bền vững tại Việt Nam.

Về phía đơn vị tài trợ quà tặng, Haravan xin trân trọng cảm ơn:

- LoveDear: Thương hiệu chuyên nghiên cứu, sản xuất và kinh doanh ngành hàng chăm sóc sức khỏe và làm đẹp có nguyên liệu từ thiên nhiên.

- SKYLINK GROUP: Công ty kinh doanh quảng cáo trên nền tảng truyền thông đa phương tiện.

- DIVINO: Thương hiệu phụ kiện rượu vang cao cấp.

- LEON DIO: Thương hiệu  bút và phụ kiện thời trang cao cấp.

- MIA.vn: Hệ thống siêu thị vali chính hãng chuyên cung cấp và phân phối độc quyền.

- L'angfarm: Thương hiệu đặc sản Đà Lạt hàng đầu.

- Vaithuhay.com:  Website phân phối và thiết kế sản phẩm công nghệ sáng tạo.

- VUA CUA: Thương hiệu sở hữu các món cua độc đáo hàng đầu Việt Nam.

Một lần nữa, Ban tổ chức xin chân thành cảm ơn và chúc các doanh nghiệp ngày càng phát triển vững mạnh. Với sự đồng hành của các quý đơn vị cùng sự quan tâm từ cộng đồng doanh nghiệp trong suốt thời gian qua, sự kiện Commerce On TikTok 2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp và mang đến nhiều giá trị cho những ai tham dự.

4. Tổng kết:

Sự kiện Commerce On TikTok 2023 đã khép lại với những thông tin chia sẻ quý báu từ các chuyên gia trong nghề, hy vọng sẽ giúp các thương hiệu, các nhà kinh doanh online hay các nhà sáng tạo nội dung có thể đưa ra kế hoạch phát triển vượt bậc hơn nữa trong năm 2023.
Đừng buồn nếu bạn bỏ lỡ sự kiện lần này, hãy đăng ký và nhận ngay video record sự kiện ngay Tại đây!