Sở Công Thương Đồng Tháp hợp tác cùng Haravan hỗ trợ các doanh nghiệp tỉnh triển khai các Giải pháp Thương mại điện tử và Bán lẻ đa kênh Omnichannel

Sở Công Thương Đồng Tháp hợp tác cùng Haravan hỗ trợ các doanh nghiệp tỉnh triển khai các Giải pháp Thương mại điện tử và Bán lẻ đa kênh Omnichannel

Dưới tác động của đại dịch Covid 19, thói quen mua sắm của người dân toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng đã có nhiều chuyển biến, họ bắt đầu sử dụng các dịch vụ mua hàng online nhiều hơn, và Thương mại điện tử được ví như “một mảnh đất màu mỡ” đối với các nhà bán hàng. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể khai thác được hết những tiềm năng của thương mại điện tử cũng như ứng dụng vào quy trình của mình, do phần lớn các doanh nghiệp tại tỉnh chủ yếu là nhỏ và siêu nhỏ, hạn chế nhiều về nhân sự cũng như vận dụng nền tảng công nghệ.
Để giúp các doanh nghiệp trong tỉnh tháo gỡ những khó khăn trong việc ứng dụng Thương mại điện tử, Sở Công Thương đã hợp tác với Công ty cổ phần công nghệ Haravan - Công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp bán lẻ đa kênh, Thương mại điện tử và Tiếp thị tương tác, triển khai chương trình “Hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Đồng Tháp triển khai các giải pháp Thương mại điện tử và Bán lẻ đa kênh (Omnichannel) - Giai đoạn: 2021 – 2025”. Haravan cam kết mang đến những giải pháp toàn diện về thương mại điện tử cho các doanh nghiệp tại tỉnh Đồng Tháp, bao gồm:

1. Chính thức ra mắt website Hợp tác xã đặc sản Đồng Tháp https://htxdacsandongthap.com/

Website vừa ra mắt nhưng đã có hơn 220 sản phẩm gồm:sản phẩm đặc trưng mỗi phường xã (OCOP , sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và đặc sản địa phương của 50 đơn vị là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hợp tác xã, các cơ sở sản xuất đạt chuẩn trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, và tiếp tục được cập nhật. Ngoài ra trong tương lai, Sở sẽ kết nối và giao lưu hàng hoá với các sản phẩm vùng miền khác. Đồng thời, khách hàng có thể trải nghiệm mua sắm trực tuyến dễ dàng trên điện thoại di động và máy tính.

Giao diện website https://htxdacsandongthap.com/

Hệ thống kinh doanh Omnichannel của HTX Đặc Sản Đồng Tháp được tích hợp nhiều tính năng giúp quản lý bán hàng đa kênh từ website, mạng xã hội như Facebook, livestream và các sàn thương mại điện tử tập trung tại một hệ thống quản lý; các công cụ quảng cáo online tự động như Google... để tăng hiệu suất bán hàng của doanh nghiệp, tiết kiệm thời gian, chi phí nhân viên. Trong tương lai, có thể mở rộng bán hàng xuyên biên giới tại các quốc gia khu vực Đông Nam Á. Đây cũng là hình mẫu tiêu biểu cho các doanh nghiệp tại địa phương có thể học tập và dễ dàng xây dựng chỉ mất 1-3 ngày trong thời gian sắp tới với sự hỗ trợ của giải pháp công nghệ Haravan.

Đồng hành cùng Sở Công Thương Đồng Tháp trong việc hỗ trợ doanh nghiệp địa phương chuyển đổi số với bán hàng Omnichannel và thương mại điện tử trong giai đoạn 2021 - 2025, Ông Huỳnh Lâm Hồ, Đồng sáng lập và Giám Đốc Điều Hành Haravan cho biết:

“Dưới sự tác động của Covid-19 và sự thúc đẩy các tập đoàn công nghệ, hành vi của người tiêu dùng đã dịch chuyển sang mua hàng đa kênh, thị trường thương mại điện tử đang có sự tăng trưởng vượt bậc, đến 2025 quy mô có thể đạt đến 52 tỷ USD, gấp 4 lần năm 2020”.

Ông Huỳnh Lâm Hồ, Đồng sáng lập và Giám Đốc Điều Hành Haravan phát biểu tại hội nghị

“Tuy nhiên để doanh nghiệp triển khai chuyển đổi số trong bán hàng đa kênh và thương mại hiệu quả, thì việc đưa các giải pháp công nghệ vào việc vận hành, kinh doanh là điều tất yếu, nhưng song song với đó cần phải có việc đào tạo, trang bị kiến thức nền tảng cho các doanh nghiệp, người kinh doanh địa phương, từ đó doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng trưởng vững chắc”. Ông cho biết thêm.

Do vậy, Sở Công Thương Đồng Tháp và Haravan cùng triển khai 2 hoạt động chính:

1.  Xây dựng chương trình và nội dung đào tạo thiết thực và miễn phí hàng tháng/ quý, giúp doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số và ứng dụng TMĐT hiệu quả nhanh chóng, như: Xây dựng hệ thống thương mại điện tử chuyên nghiệp, hướng dẫn vận hành bán lẻ đa kênh Omnichannel, xây dựng website chuyên nghiệp và quảng cáo Google tăng doanh thu...

2. Chương trình trợ giá đặc biệt đến 50% từ Sở Công Thương Đồng Tháp và Haravan: Các giải pháp công nghệ bán hàng đa kênh Omnichannel, nền tảng tăng trưởng online với Website tích hợp toàn diện nhà vận chuyển và các đơn vị cổng thanh toán phổ biến và giải pháp trợ lý chatbot giúp chốt đơn hàng tự động trên Facebook, Livestream của Haravan.

Mô hình Omnichannel của Haravan

Trong thời gian 3-6 tháng tiếp theo của năm 2021, Haravan sẽ hỗ trợ triển khai thí điểm miễn phí cho 10 doanh nghiệp, hợp tác xã của Tỉnh triển khai kinh doanh bán lẻ đa kênh, từ xây dựng hình mẫu thành công với thương mại điện tử, để các doanh nghiệp hướng theo.

Dự án bắt tay giữa Sở Công Thương Đồng Tháp và Haravan đã mở ra một chương mới cho hành trình dịch chuyển từ offline lên online của các doanh nghiệp trong thời gian Covid vẫn đang hoành hành và chuyển biến phức tạp, tạo tiền đề phát triển công nghệ hóa và nâng cao năng lực cạnh tranh cho các sản phẩm đặc sản Việt Nam.