Haravan đồng hành cùng sự kiện Offline Shopee Captain Hồ Chí Minh - Tối ưu traffic Facebook về Shopee, cách chạy quảng cáo Shopee hiệu quả

Haravan đồng hành cùng sự kiện Offline Shopee Captain Hồ Chí Minh - Tối ưu traffic Facebook về Shopee, cách chạy quảng cáo Shopee hiệu quả

Vào ngày 10/6 vừa qua, Haravan vinh dự đồng hành cùng Shopee trong sự kiện Offline Shopee Captain HCM “Tối ưu traffic Facebook về Shopee, cách chạy quảng cáo Shopee hiệu quả”. Đây là sự kiện nhằm giúp các doanh nghiệp thảo luận và tìm ra giải pháp cho các vấn đề khó khăn khi kinh doanh trên sàn thương mại điện tử Shopee. Với những chia sẻ đến từ các diễn giả có kinh nghiệm và thành công trong lĩnh vực.

Cùng Haravan điểm qua những nội dung tại sự kiện Offline Shopee Captain Hồ Chí Minh nhé! 

Speaker Ms. Kim Oanh - Mẹ Cá Heo

ms-kim-oanh-me-ca-heo

Mẹ Cá Heo - Sở hữu nhiều group cộng đồng nổi tiếng trên Facebook, Tiktok 

Chia sẻ tại sự kiện, Mẹ Cá Heo đã tóm tắt các nội dung trình bày giúp nhà bán hàng tối ưu được lượng tương tác kênh của mình trên nền tảng mạng xã hội.

Những chia sẻ rất thật về hành trình xây dựng kênh và thương hiệu cá nhân - Mẹ Cá Heo. Chị đã chia sẻ Shopee chính là kênh lấy traffic ngoại sàn hiệu quả. Khi sử dụng Shopee, ta sẽ có thể sử dụng Affiliate như một công cụ hỗ trợ cho việc gửi đúng link sản phẩm khách hàng cần. Nhưng hơn hết, chủ shop sẽ không bị vụt mất khách hàng và tích luỹ được lượng traffic từ những đơn hàng đã phát sinh mà không cần phải sáng tạo nội dung liên tục.

Về việc tạo traffic ngoại sàn thì Mẹ Cá Heo đã chia sẻ phương pháp thực hiện thông qua các bài đăng Facebook. Bí quyết ở đây là viết thật nhiều bài để đăng lên Facebook nhằm thu hút lượt tương tác bằng các nội dung sáng tạo, nội dung mang lại giá trị như kiến thức, giải trí, tâm sự miễn là hướng đúng đến nỗi lòng hay nỗi đau của tệp khách hàng mà Nhà bán hàng nhắm đến. 

Speaker Nguyễn Minh Tuấn - Voicefulness 

Anh đã chia sẻ về cách để lên một lộ trình cho việc sản xuất Video & Livestream bán hàng. 

Nếu câu chuyện sử dụng Content, bài viết, group Facebook tương tác với khách hàng bằng con chữ đã được Mẹ Cá Heo chia sẻ, thì bây giờ anh Minh Tuấn sẽ chia sẻ thêm về cách tiếp cận với khách hàng bằng video.

nguyen-minh-tuan

Nguyễn Minh Tuấn - Founder Voicefulness chuyên đào tạo các khoá thực hành Voice Coaching

Kỹ năng bán hàng online tương tác qua video mặc dù mới nghe có vẻ dễ, tuy nhiên, hầu hết mọi người sẽ mắc phải khó khăn khi tiếp xúc với ống kính và khó để chia sẻ về sản phẩm của mình, mặc dù ở bên ngoài họ rất tự tin giao tiếp. Và anh đã khẳng định rằng ai cũng bán hàng được qua Video/ Livestream. Điều cần thiết ở đây là sự thực hành luyện tập thường xuyên sẽ giúp ta có khả năng tạo ra một Video hay một buổi Livestream thu hút sự chú ý của khách hàng. Nổi bật nhất trong phần chia sẻ là việc anh cho tất cả người tham dự được thực hành ngay cách để tự tin nói trước ống kính. Qua đó, tất cả mọi người trong hội trường có thêm một mẹo giúp ích cho việc tạo một Video/ Livestream thành công. 

khong-khi-o-hoi-truong

Không khí ở hội trường khi được hướng dẫn thực hành tại chỗ

Ngoài ra, Anh Tuấn đã chia sẻ thêm về việc bán hàng cho các tầng nhu cầu trong tháp nhu cầu của Maslow. Ở tầng 1&2 là bán cho khách hàng có nhu cầu về sản phẩm. Tầng 3 là bán cho khách hàng sự trải nghiệm, bản chất ở tầng này khách hàng họ không còn quan tâm đến sản phẩm nữa mà cái họ quan tâm về trải nghiệm của người dùng. Tầng 4&5 là bán theo nhu cầu của khách hàng, tầng này là tầng khó để bán nhất vì Nhà bán hàng phải tìm hiểu kỹ và biết được khách hàng của họ có nhu cầu gì. Tuy nhiên, đây lại là tầng mà giúp cho Nhà bán hàng thu về lợi nhuận cao nhất. 

Speaker Ms. Vân - Đại diện đến từ Shopee

Tiếp nối tại sự kiện là những chia sẻ về Quảng cáo Shopee và các mẹo sử dụng và theo dõi hiệu quả Quảng cáo.

ms-van

Ms. Vân - Đại diện đến từ Shopee chia sẻ các nội dung cần chú ý khi Quảng cáo trên Shopee

Đầu tiên là các chia sẻ về các yếu tố ảnh hưởng đến quảng cáo như: sản phẩm, từ khoá, điểm xếp hạng.

Về sản phẩm, ta có thể tận dụng các ngày khuyến mãi lớn để tạo mã giảm giá, hoàn xu và đảm bảo đủ lượng hàng tồn.

Từ khoá được chia thành 2 loại là từ khoá chính xác và từ khoá mở rộng:

  • Từ khoá chính xác giúp tối ưu việc hiện ra đúng sẩn phẩm khách hàng đang tìm kiếm

  • Từ khoá mở rộng sẽ giúp mở rộng khả năng tìm kiếm và tiếp cận được nhiều khách hàng

Để biết được nên chọn từ khoá nào thì việc đó phụ thuộc vào ngành hàng đang kinh doanh và cần thời gian để test từ khoá nhằm chọn ra bộ từ khoá phù hợp và hiệu quả nhất đối với doanh nghiệp của mình. 

Điểm xếp hạng là một trong những yếu tố quan trọng trong việc tăng độ tin cậy và uy tín, nâng cao thứ hạng tìm kiếm, tham gia chương trình ưu đãi, xây dựng danh tiếng và mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Điểm xếp hạng được tính theo công thức: Điểm xếp hạng = Giá thầu x Điểm chất lượng. 

Tiếp theo đó là những chia sẻ về ngành hàng bị cấm chạy quảng cáo và sản phẩm được chạy quảng cáo nhưng bị hạn chế. Có một ví dụ điển hình được chia sẻ tại sự kiện là ngành hàng rượu bia, mặc dù đây là sản phẩm được chạy quảng cáo nhưng sẽ bị hạn chế với đối tượng dưới 18+. Cuối phần trình bày là những chia sẻ hướng dẫn cách để xem số liệu nhằm theo dõi hiệu quả quảng cáo.

Talkshow: Giải đáp thắc mắc của khán giả trong chương trình

Buổi chia sẻ đã đi qua với những thông tin hữu ích và sự phấn khởi từ các diễn giả. Và bây giờ, chúng ta sẽ bước vào phần Talkshow, nơi mà mọi thắc mắc và câu hỏi từ khán giả sẽ được giải đáp. Không khí trở nên sôi động và tương tác, khi các câu hỏi liên tiếp được đặt ra, đem đến một sự kỳ vọng rằng chúng ta sẽ tìm thấy những giải pháp và thông tin hữu ích.

talkshow-voi-su-tham-gia-cua-cac-speaker-va-cac-dai-dien-den-tu-shopee

Talkshow với sự tham gia của các speaker và các đại diện đến từ Shopee

Sau một buổi Talkshow đầy sự sáng tạo và tận tâm, các diễn giả đã gửi đi những câu trả lời đầy đáng tin cậy và chi tiết. Thật tuyệt vời khi mọi thắc mắc và khúc mắc từ khán giả đã được giải đáp, mang lại sự thỏa mãn và niềm vui cho mọi người. Buổi sự kiện này không chỉ là một nền tảng để chia sẻ kiến thức, mà còn tạo ra một môi trường giao lưu và trao đổi ý kiến giữa các diễn giả và khán giả.

Tổng kết

khan-gia-trung-giai-may-in-nhiet-chup-hinh-cung-ban-to-chuc

Khán giả trúng giải máy in nhiệt chụp hình cùng ban tổ chức 

Sự kiện được kết thúc bằng một mini game vòng quay may mắn, và một khán giả may mắn đã trúng giải thưởng lớn nhất tại sự kiện là chiếc máy in nhiệt trị giá 3.200.000. 

Haravan vinh dự khi đồng hành cùng sự kiện và hân hạnh mang đến những giải pháp giúp các thương hiệu Việt có trải nghiệm tốt trên hành trình kinh doanh thương mại điện tử. 

-------------------------------------------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!