Haravan chia sẻ 6 Xu hướng & Công nghệ giúp SMEs tăng trưởng Thương Mại Điện Tử tại Diễn đàn VOBF 2022

Haravan chia sẻ 6 Xu hướng & Công nghệ giúp SMEs tăng trưởng Thương Mại Điện Tử tại Diễn đàn VOBF 2022

VOBF - Vietnam Online Business Forum là sự kiện do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức thường niên. Qua 6 năm tổ chức, VOBF đã trở thành diễn đàn có sức ảnh hưởng đến cộng đồng TMĐT cả trong lẫn ngoài nước. Để tiếp nối sự thành công đó, Diễn đàn VOBF 2022 với chủ đề "Thương Mại Điện Tử Thúc Đẩy Phục Hồi Kinh Tế Sau Đại Dịch", tiếp tục được tổ chức thành công tại Tp. Hồ Chí Minh vào ngày 10/05/2022, và tại Hà Nội vào ngày 12/05/2022. Đồng hành với diễn đàn lần này, Haravan vinh dự mang đến chủ đề chia sẻ "Những công nghệ giúp SMEs tăng trưởng Thương Mại Điện Tử 2022".

1. Toàn cảnh Diễn Đàn Thương Mại Điện Tử VOBF 2022

Diễn đàn VOBF 2022 với chủ đề "Thương mại điện tử thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch" đã thu hút sự góp mặt của hơn 30 chuyên gia đến từ các doanh nghiệp hàng đầu hoạt động trong lĩnh lực TMĐT như VECOM, Meta, NielsenIQ, TikTok, Lazada, Haravan, ..., với hơn 2000 đại biểu, khách mời tham dự tại Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội.

haravan-VOBF-2022

Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM)

Phát biểu khai mạc diễn đàn, ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cho biết: "... Đón đầu xu hướng thương mại điện tử thúc đẩy kinh tế sau đại dịch, nhất là những lĩnh vực chuyển đổi số, kinh doanh onilne, blockchain... do đó diễn dàn sẽ tập trung các chủ đề như tín hiệu phục hồi toàn cầu, kết nối toàn cầu trở lại, lực đẩy và công nghệ tương lai của thương mại điện tử ...".

Diễn đàn đã mang đến 4 phiên thảo luận xoay quanh các chủ đề hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch, điều chỉnh định hướng kinh doanh trực tuyến trong năm 2022 và tăng trưởng đột phá trong giai đoạn tiếp theo.

Mở đầu diễn đàn, với chủ đề "Tín hiệu phục hồi toàn cầu", Phiên 1 đã đem đến những số liệu mới nhất về thị trường TMĐT trong nước và quốc tế, cùng với đó là những gợi ý để tăng trưởng trở lại sau đại dịch.

Tiếp đó, quý đại biểu, khách mời tại sự kiện đã được lắng nghe những chiến lược thương mại điện tử để phát triển doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tại Phiên 2 - "Kết nối toàn cầu trở lại". Bên cạnh đó, những chia sẻ về cơ hội đẩy mạnh kinh doanh hàng hiệu tại thị trường Đông Nam Á cũng như chiến lược phục hồi cho Du Lịch và nền tảng giải trí kết hợp mua sắm TikTok Shop cũng được các đại diện trình bày tại phiên thảo luận này.

Phiên 3 với chủ đề "Lực đẩy" bùng nổ với hàng loạt những giải pháp giúp chủ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam tìm ra hướng đi mới, cùng với những công nghệ giúp doanh nghiệp mình bắt kịp xu hướng và tăng trưởng doanh thu bền vững trên nền tảng số .

Sự kiện VOBF 2022 đã kết thúc mỹ mãn với sự tương tác đông đảo và tích cực đến từ quý đại biểu và khách mời ở Phiên 4 - "Công nghệ tương lai của TMĐT", về những cơ hội, thách thức Blockchain Việt Nam trong năm 2022. Cũng như những lợi thế khác biệt từ việc ứng dụng Blockchain trong ngành TMĐT.

2. Haravan chia sẻ 6 Xu hướng & Công nghệ giúp SMEs tăng trưởng Thương Mại Điện Tử tại Phiên 3 của Diễn đàn

Cùng đồng hành với Diễn đàn VOBF 2022, tại Phiên 3, Haravan đã mang đến chủ đề "Những công nghệ thúc đẩy tăng trưởng Thương Mại Điện Tử cho SMEs 2022”, được chia sẻ bởi Ông Nguyễn Mạnh Tấn - Head of Marketing Haravan.

haravan-VOBF-2022

Mở đầu, Ông Nguyễn Mạnh Tấn đã chia sẻ một bức tranh toàn cảnh về những công nghệ hỗ trợ TMĐT SMEs tại Việt Nam năm 2022, bao gồm các thương hiệu hàng đầu trong các lĩnh vực: Quản lý, Marketing, Kênh Social, Kênh bán hàng, Tài chính, Thanh toán online và Vận chuyển Logistics. 

haravan-VOBF-2022

Theo đó, Ông Nguyễn Mạnh Tấn đã đề cập đến 6 xu hướng & công nghệ chính mà các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ cần ứng dụng trong năm 2022 là:

1. Chiến lược quảng cáo Google Performance Max: Hình thức quảng cáo bán hàng tự động, hiệu suất cao bằng AI của Google trên đa nền tảng hiển thị.

haravan-VOBF-2022

2. TikTok Shop: Giải pháp thương mại của TikTok: Nhìn thấy - xem lướt - mua - thanh toán - giao hàng 

haravan-VOBF-2022

3. Tận dụng nền tảng Booking Influencer/ KOC/ KOL / Reviewer để tăng độ phủ thương hiệu, niềm tin khách hàng với sản phẩm dịch vụ giúp thương hiệu dễ dàng kết nối với mức chi phí hợp lý.

haravan-VOBF-2022

4. Trải nghiệm thực tế tăng cường AR (Augmented Reality): cho phép người dùng trải nghiệm những yếu tố ảo trong chính không gian thật, tăng mức độ chân thực của các hình ảnh, dữ liệu được xuất hiện ngay trong môi trường không gian thực của người dùng.

haravan-VOBF-2022

5. Facebook Chatbot NTN: Tiết kiệm chi phí tiếp cận khách hàng cũ & giảm chi phí để có thêm khách hàng mới, Tăng tỷ lệ chuyển đổi các chương trình Sales & dễ dàng đo lường hiệu quả, Tận dụng & khai thác hiệu quả các nguồn khách hàng tiềm năng.

haravan-VOBF-2022

6. Loyalty/ CRM/ CDP Platform: Giải pháp giúp tối đa tần suất mua hàng và chăm sóc khách hàng cũ.

haravan-VOBF-2022

Tại phần tọa đàm trong Phiên 3, Ông Nguyễn Mạnh Tấn cũng đã bổ sung thêm các giải pháp ứng dụng công nghệ blockchain cho chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam phục hồi và tăng trưởng đột phá sau giãn cách.

haravan-VOBF-2022

3. Tổng kết

Với những chủ đề nóng, được cập nhật liên tục và mang tính thực tế cao, thông qua những sự chia sẻ từ những chuyên gia đến từ các thương hiệu hàng đầu, Diễn đàn Toàn cảnh Thương Mại Điện Tử Việt Nam VOBF 2022 là cơ hội giúp cho các doanh nghiệp bắt nhịp với dòng chảy của nền kinh tế số, chuyển hóa những khó khăn thành động lực để tăng trưởng bứt phá trong thời gian tới. Haravan vô cùng vinh hạnh khi được tham gia chia sẻ tại Diễn đàn VOBF 2022, và hy vọng sẽ tiếp tục đồng hành cùng Hiệp hội Thương Mại Điện Tử Việt Nam (VECOM) ở các chương trình và sự kiện sắp tới.

haravan-VOBF-2022

Gian hàng triển lãm của Haravan tại Diễn đàn VOBF 2022