HARAVAN VINH DỰ ĐỒNG HÀNH CÙNG SỰ KIỆN BUSINESS FORUM 2023: AI & SOCIAL COMMERCE

HARAVAN VINH DỰ ĐỒNG HÀNH CÙNG SỰ KIỆN BUSINESS FORUM 2023: AI & SOCIAL COMMERCE

Vào chiều 16/09 vừa qua, Haravan vinh dự đồng hành tại sự kiện “Business Forum 2023: AI & Social Commerce - Tăng trưởng kinh doanh, cải thiện hiệu suất" được tổ chức bởi ban Business & Entrepreneurship (B&E) của JCI Central Saigon. Sự kiện không chỉ là dịp cho các doanh nghiệp SMEs kết nối, giao lưu với các chuyên gia đầu ngành mà còn là cơ hội trao đổi kiến thức về việc ứng dụng AI và Social Commerce trong kinh doanh cũng như vận hành doanh nghiệp.

Haravan vinh dự được đồng hành tại sự kiện “Business Forum 2023: AI & Social Commerce - Tăng trưởng kinh doanh, cải thiện hiệu suất"

Haravan hân hạnh đồng hành với vai trò Nhà tài trợ Kim Cương và diễn giả khách mời tại buổi hội thảo, mang đến Giải pháp bán hàng Social Commerce và kinh doanh bền vững cho doanh nghiệp.

 

1. Ứng dụng AI trong Marketing và vận hành doanh nghiệp giúp cải thiện hiệu suất kinh doanh

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, sự góp mặt của trí tuệ nhân tạo đã thay đổi cách chúng ta tiếp cận và tương tác với thị trường. Anh Hồ Đông Thụ, Founder & CEO của Think Digital chia sẻ AI đang dần thay đổi cách nhân sự làm việc trong lĩnh vực Marketing và vận hành doanh nghiệp. 

AI đang dần thay đổi cách nhân sự làm việc trong lĩnh vực Marketing và vận hành doanh nghiệp

Cụ thể, AI đã có khả năng hỗ trợ con người tổng hợp thông tin và tiến hành phân tích chi tiết. Ví dụ, nhà bán hàng có thể cung cấp cho AI tài liệu chứa các feedback của khách hàng. Phần mềm AI sẽ tự động quét và phân tích tất cả review, trả về kết quả là Insight người tiêu dùng giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn nhu cầu của khách, mang lại cơ hội tối ưu hóa doanh thu.

AI đã có khả năng hỗ trợ con người tổng hợp thông tin và tiến hành phân tích chi tiết

Không chỉ vậy, đối với lĩnh vực Marketing luôn đề cao sự sáng tạo, các phần mềm AI tiên tiến hiện nay đã có thể thay thế con người trong việc tìm kiếm ý tưởng và tạo nội dung đa nền tảng. Nhà tiếp thị chỉ cần nhập prompt chứa các thông tin cần thiết, AI sẽ hỗ trợ tạo ra nội dung chất lượng cao phù hợp với từng nền tảng khác nhau, không chỉ giúp giảm thời gian sản xuất nội dung mà còn nâng cao hiệu suất làm việc của nhân sự ngành Marketing.

AI tiên tiến thay thế con người trong việc tìm kiếm ý tưởng và tạo nội dung đa nền tảng

Về khía cạnh vận hành doanh nghiệp, anh Nguyễn Ngọc Tuấn - Founder của Transform Group, Lark Partner đã giới thiệu đến khán giả buổi hội thảo xu hướng phát triển ứng dụng Nocode / Low code - giúp nhà bán hàng có khả năng thiết lập quy trình làm việc và bộ máy vận hành một cách hiệu quả mà không cần phải là chuyên gia về lập trình công nghệ thông tin. 

Xu hướng Nocode / Low code - giúp nhà bán hàng thiết lập quy trình làm việc và bộ máy vận hành mà không cần phải là chuyên gia lập trình

 

2. Social Commerce hỗ trợ doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu và khách hàng

Theo khảo sát 1000 nhà bán hàng đa kênh trên Haravan vào tháng 4-6/2023, các kênh Social ngày càng tăng trưởng và chiếm khoảng 47% tỷ trọng đơn hàng của các nhà bán hàng online, SMEs. Điều đó cho thấy Social Commerce đang dần trở thành một phần quan trọng không thể thiếu trong việc tăng doanh thu và số lượng khách hàng cho doanh nghiệp.

Các kênh Social ngày càng tăng trưởng và chiếm khoảng 47% tỷ trọng đơn hàng của các nhà bán hàng online, SMEs

Tại buổi hội thảo, anh Nguyễn Mạnh Tấn - Head of Marketing của Haravan mang đến Giải pháp bán hàng Livestream trên Facebook giúp tối ưu hoá doanh thu Social Commerce. Đồng thời, nhằm đảm bảo khách hàng mua sắm online có trải nghiệm tốt nhất, Haravan đã phát triển công cụ Chatbot thông minh tích hợp công nghệ AI, được trang bị đầy đủ các tính năng hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và tăng cường tương tác với khách hàng, gia tăng doanh thu từ Social Commerce như:

  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng với Quảng cáo Nhấp đến tin nhắn, đảm bảo target đúng đối tượng khách hàng có tỷ lệ chuyển đổi cao

  • 03 kịch bản Chatbot Marketing giúp nâng cao trải nghiệm tương tác, mua sắm liền mạch của khách

  • Tự động gửi tin nhắn Remarketing, chủ động duy trì tương tác với khách hàng thân thiết

Chatbot thông minh tích hợp công nghệ AI, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và tăng cường tương tác với khách hàng

 

3. Xây dựng thương hiệu và tăng trưởng doanh thu với các kênh Social Commerce

Theo khảo sát từ We Are Social về thời gian người dùng sử dụng các ứng dụng mạng xã hội, kết quả cho thấy trung bình mỗi tháng khách hàng dành hơn 31 giờ cho TikTok, 27 giờ cho Youtube và 18 giờ cho Facebook. Điều này chứng tỏ mạng xã hội không chỉ là nơi giao lưu cộng đồng mà còn là nền tảng xây dựng kết nối với khách hàng tiềm năng và tạo độ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ.

Mạng xã hội không chỉ là nơi giao lưu cộng đồng mà còn là nền tảng xây dựng độ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ

Anh Nhân Nguyễn Sharing, Founder của thương hiệu Nhan Nguyen Sharing, cung cấp thông tin mỗi ngày có đến 140 tỷ lượt xem reels trên Facebook và Instagram (Facebook Today and Tomorrow March 7, 2023), thể hiện mức độ phổ biến của video ngắn và hiệu quả đạt được khi ứng dụng chúng trong xây dựng thương hiệu. Video ngắn không chỉ giúp doanh nghiệp tạo sự kết nối nhanh chóng mà còn thể hiện tính sáng tạo và tương tác với khách hàng.

Video ngắn không chỉ giúp tạo sự kết nối nhanh chóng mà còn thể hiện tính sáng tạo và tương tác với khách hàng

Đồng thời, anh cũng chia sẻ các nội dung chính cần quan tâm khi tiến hành xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp bao gồm:

  • Tìm kiếm 03 từ khoá nền tảng (Product, Service, Brand Characteristic)

  • Xây dựng chiến lược sáng tạo nội dung

  • Những lưu ý nhằm tối ưu hoá nội dung

Xây dựng chiến lược sáng tạo nội dung

 

Tổng kết

Sự kiện "Business Forum 2023" đã mang đến cho doanh nghiệp một cái nhìn rõ ràng về vai trò ngày càng quan trọng của AI và Social Commerce cũng như phương pháp ứng dụng và tối ưu hoá nó vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Mong rằng các kiến thức và thông tin được chia sẻ tại sự kiện sẽ giúp các doanh nghiệp thúc đẩy tăng trưởng và phát triển mạnh mẽ trong thời kỳ công nghệ thông tin trỗi dậy như hiện nay.


Haravan sẽ giúp bạn sở hữu Website kinh doanh nhanh chóng với nhiều tính năng để kinh doanh hiệu quả. Bên cạnh đó, Haravan có hơn 200 giao diện đẹp mắt phù hợp với nhiều ngành nghề kinh doanh. Website thân thiện với mọi thiết bị di động, chuẩn SEO, miễn phí hosting và băng thông không giới hạn giúp tối ưu tốc độ tải trang. Quản lý dễ dàng và hiệu quả mà không cần phải có kiến thức lập trình. Bên cạnh đó, đội ngũ support luôn sẵn sàng hỗ trợ trong suốt quá trình sử dụng website tại Haravan.
Vẫn còn rất nhiều tính năng vượt trội khác từ nền tảng website Haravan. Tạo website cho shop của bạn và trải nghiệm 14 ngày dùng thử MIỄN PHÍ ngay.