Haravan đồng hành cùng Trường Đại học Kinh tế - Tài chính trong buổi báo cáo chuyên đề học phần "Phát triển ứng dụng web nâng cao" cho sinh viên ngành Giải pháp Thương mại điện tử.

Haravan đồng hành cùng Trường Đại học Kinh tế - Tài chính trong buổi báo cáo chuyên đề học phần
Ngày 30/11/2022 vừa qua, Haravan rất vinh hạnh khi được Trường Đại học Kinh tế Tài chính mời tham dự buổi báo cáo chuyên đề học phần "Phát triển ứng dụng web nâng cao" cho sinh viên ngành Giải pháp Thương mại điện tử. 
 

Đại diện Haravan, ông Lê Hồng Đức (ở giữa) cùng các Giảng viên của Trường Đại học Kinh tế - Tài chính

Tại đây, với chủ đề “Thiết kế website cho doanh nghiệp cùng các chủ đề liên quan", đại diện Haravan, ông Lê Hồng Đức đã chia sẻ về cách giúp Tăng trưởng kinh doanh với thương mại điện tử đa kênh. 

1. Nội dung chính tại buổi báo cáo

Xu hướng Thương mại điện tử năm 2020 - 2025

Về Tổng quan thị trường, vì sự tác động của Covid, hành vi mua hàng online đã được tác động mạnh mẽ, dẫn đến sự tăng trưởng nóng của thị trường Thương mại điện tử Việt Nam. Theo VECOM, quy mô Thương mại điện tử bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng từ 4 tỷ USD năm 2015 lên khoảng 13.2 tỷ USD năm 2020. Dự đoán tới năm 2025 quy mô Thương mại điện tử nước ta đạt khoảng 52 tỷ USD. Hành vi mua sắm trong giai đoạn này được gọi là Omnichannel - bán hàng đa kênh kết hợp online và offline. 
 

Ông Hồng Đức đã chia sẻ với sinh viên ngành Thương mại điện tử Trường Đại học Kinh tế - Tài chính rằng có bốn nhân tố chính góp phần tác động đến sự thay đổi trong hành vi mua hàng trên, bao gồm: từ các Tập đoàn Công nghệ (Apple, Facebook, Google), Sàn thương mại điện tử (Lazada, Shopee, Tiki, Tokopedia, Bukalapak, …), các Siêu ứng dụng (Grab, Gojek, Momo, Zalo) và các Mạng xã hội (Youtube, Tik Tok, Instagram, Whatsapp, Messenger). 

Ứng dụng các Xu hướng công nghệ để tăng trưởng Online

Nắm bắt được những tiềm năng trên, Nhà kinh doanh và SMEs nên ứng dụng các xu hướng công nghệ để tăng trưởng Online. Website thương mại điện tử chuyên nghiệp chính là cầu nối giữa Nhà bán lẻ và Khách hàng. Trong quá trình xây dựng website, Nhà bán hàng cần xác định mục tiêu cụ thể cho website và tối ưu các trải nghiệm tương tác với khách hàng. 

Bên cạnh các vấn đề về website, tại buổi báo cáo, các sinh viên ngành Giải pháp Thương mại điện tử Trường Đại học Kinh tế - Tài chính cũng được cung cấp thông tin về Sự tăng trưởng nhanh của kinh doanh qua hội thoại. Đây là phương thức giao tiếp có thể ứng dụng trong hầu hết các lĩnh vực tại Việt Nam sau Covid. Doanh nghiệp có thể bắt đầu từ việc triển khai chương trình đăng ký khách hàng thân thiết qua QR code, cung cấp các mã giảm giá để tăng độ tương tác với Chatbot của Fanpage. 

2. Giới thiệu về dịch vụ Thiết kế website và tính năng Thông báo Định kỳ trên Facebook Messenger của Haravan

Cùng Haravan thiết kế website bán hàng dành riêng cho bạn
Dù bạn đang kinh doanh bất cứ ngành hàng nào, Haravan đều hỗ trợ bạn xây dựng website kinh doanh, quản lý tập trung và marketing online một cách hiệu quả nhất. Haravan sẽ giúp bạn:
- Thiết kế giao diện website dễ dàng
- Tối ưu nhất cho tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng
- Thiết kế tối ưu cho mobile
- Đồng bộ bán hàng đa kênh
- Hỗ trợ online marketing thông minh
- Tổng hợp báo cáo đa kênh trực quan
Cùng vô vàn những tính năng tích hợp hữu ích khác. 

Bên cạnh đó, một giải pháp không thể bỏ qua đó là Harasocial (được phát triển bởi Haravan). Đây là giải pháp giúp các doanh nghiệp quản lý tin nhắn từ nhiều kênh và nhiều nền tảng một cách dễ dàng và đồng bộ trên Facebook, Livestream, Zalo, Instagram,.... Tính năng này sẽ mang lại cho các doanh nghiệp sự hỗ trợ đắc lực trong việc quản lý tin nhắn từ đó thúc đẩy bán hàng


Tính năng Thông báo Định kỳ trên Facebook Messenger của Harasocial - Giải pháp Chăm sóc và Bán lại cho khách hàng cũ miễn phí 

Đây là tính năng cho phép Fanpage của nhà bán hàng gửi thông điệp hàng loạt đến khách hàng theo các kịch bản phù hợp và thời gian được định sẵn trước thông qua tin nhắn Messenger gồm các chủ đề: thông báo lịch Livestream, thông báo đợt Sale - Khuyến mãi, chăm sóc khách hàng sau mua như mẹo vặt, cách sử dụng sản phẩm hiệu quả,...

Trải nghiệm ngay tính năng Thông báo Định kỳ ngay bây giờ thông qua nền tảng HaraSocial (được phát triển bởi công ty Haravan). Hara Social - Giải pháp quản lý bán hàng hiệu quả trên Facebook, Instagram, Livestream & Zalo.