Messenger Day: Quảng cáo và bán hàng trên Messenger là 'cửa sáng' cho nhà kinh doanh online

Messenger Day: Quảng cáo và bán hàng trên Messenger là 'cửa sáng' cho nhà kinh doanh online

Ngày 31/07/2019 tại Gem Center, TP.HCM, sự kiện Messenger Day Vietnam đã diễn ra thành công tốt đẹp. Sự kiện đã quy tụ hàng trăm cá nhân, đại diện doanh nghiệp để cùng lắng nghe những chia sẻ từ các chuyên gia của Facebook, Haravan và các đơn vị đã thành công khi triển khai các chiến dịch tiếp thị trên Facebook Messenger.

Trong hình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang đứng, đám đông và trong nhà


Theo thống kế có chỉ riêng số lượng tin nhắn trên ứng dụng Facebook Messenger mỗi ngày đã vượt qua tổng số lượng tin nhắn SMS toàn cầu tại thời điểm cao điểm nhất. Theo một nghiên cứu của Nielsen do Facebook ủy quyền, 64% người được hỏi trả lời rằng nhắn tin qua ứng dụng đã trở thành hình thức liên lạc được yêu thích hơn so với thực hiện cuộc gọi hoặc gửi email. Điều này cho thấy tiềm năng của việc sử dụng tin nhắn hội thoại trong việc bán hàng, giúp các doanh nghiệp tạo lập những kết nối giá trị hơn với người tiêu dùng.

Mở đầu chương trình là những chia sẻ đến từ Mr. Khoi Le - Global Business Group Lead, đại diện Facebook về xu hướng bán hàng và quảng cáo trên Messenger. "Nhắn tin trên Messenger giúp rút ngắn khoảng cách giữa người dùng và chủ đề mà họ quan tâm – và điều này mang lại nhiều ích lợi cho doanh nghiệp như thúc đẩy các cuộc trò chuyện, thực hiện giao dịch, hay chỉ đơn thuần là chăm sóc khách hàng tốt hơn”.


Tiếp nối chương trình chương trình, Mr. Huy Nguyen - Growth Bussiness Country Lead tại Việt Nam - đại diện Facebook đã có những chia sẻ về sự bùng nổ của số lượng tin nhắn Facebook Messenger. Thông qua những số liệu trực quan, đại diện từ Facebook cho thấy tiềm năng của việc sử dụng tin nhắn hội thoại trong việc bán hàng để giúp họ tạo lập những kết nối giá trị hơn với người tiêu dùng. Thương mại thông qua tin nhắn hội thoại đã trở thành cơ hội lớn, chiếm 35% tổng doanh thu của thương mại điện tử tại Việt Nam.





Để hỗ trợ các doanh nghiệp đón đầu và khai thác cơ hội, Haravan đã phát triển giải pháp Harafunnel với hàng loạt tính năng hỗ trợ việc bán hàng và tiếp thị tự động. Haravan được chứng nhận là Facebook Marketing Partner vào năm 2018, và là đối tác Việt Nam duy nhất trong danh sách nhà phát triển nền tảng công nghệ hỗ trợ kinh doanh trên Facebook Messenger.

Tiếp nối nội dung là chia sẻ đến từ Ms. Yen Ngo - Head of Client Solutions - đại diện Facebook. Chị đã có những hướng dẫn cụ thể để giúp các doanh nghiệp lên kế hoạch một chiến dịch marketing thành công theo 5 bước: Lên kế hoạch - Tạo nội dung - Tiếp cận - Kiểm tra và đo lường - Mở rộng tiếp cận. Từ đó, các doanh nghiệp có thể tạo ra các chiến dịch tiếp thị Online-to-Offline hiệu quả.







Qua phần hai của chương trình là những chia sẻ đến từ Ms. Hien Thai - Associate Director - đại diện Starseed Asia về chiến dịch tiếp thị thành công của trung tâm Anh ngữ Wall Street English khi ứng dụng chatbot để tương tác tự động với khách hàng.



Cùng với đó, case study của 7-Eleven khi triển khai các chiến dịch giới thiệu sản phẩm mới, mang khách hàng từ online đến với cửa hàng offline bằng Click-to-Messenger Ad và Messenger bot được mang đến bởi Mr. Bui Hai An - Head of Digital Platform, 7-Eleven Vietnam.



Thông qua những chia sẻ của các đại diện doanh nghiệp, có thể thấy hiệu quả rõ ràng của hình thức bán hàng và tiếp thị qua tin nhắn Facebook Messenger. Doanh nghiệp nào tối ưu được hình thức này sẽ giành được lợi thế lớn. Để các doanh nghiệp hình dung cụ thể hơn, Mr. Anh Tran - Head of Engagement Marketing Solutions, đại diện Haravan đã có những chia sẻ sâu về các phương pháp ứng dụng Messenger chatbot vào bán hàng và marketing tại Việt Nam. Từ bán hàng, thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng, đến các hoạt động tổ chức sự kiện hay khảo sát khách hàng đều có thể thực hiện nhanh chóng và hiệu quả với chatbot. Bằng những ví dụ trực quan và sinh động đến từ các doanh nghiệp lớn như Vinamilk, Juno, Vietjet Air,... những chia sẻ của đại diện Haravan khiến cho bầu không khí hội trường nóng hơn bao giờ hết.





Tiếp nối nội dung chương trình, Ms. Phuong Dang - Client Partner, đại diện Facebook đã chia sẻ về cách thức lên ý tưởng cho một chiến dịch tiếp thị qua Facebook Messenger. Một chiến dịch sáng tạo và theo đúng mạch trải nghiệm trên Messenger chắc chắn sẽ đạt được hiệu quả.



Cuối chương trình, khách tham dự đã tự mình trải nghiệm những tính năng nổi bật của chatbot Facebook. Mọi người tương tác với nhân vật chatbot tên Kim để bình chọn cho các diễn giả và nhận quà từ chương trình. 

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và điện thoại


Khép lại sự kiện Messenger Day, tin chắc các cá nhân và doanh nghiệp đã có thêm những góc nhìn mới, những kế hoạch mới với Facebook Messenger và Chatbot Harafunnel tại Haravan.


Một số hình ảnh khác tại sự kiện:









Để hỗ trợ các doanh nghiệp và nhà kinh doanh online nắm bắt Haravan đã phát triển giải pháp Harafunnel với hàng loạt tính năng hỗ trợ việc bán hàng và tiếp thị tự động. Tạo chatbot tư vấn chăm sóc khách hàng 24/7. Tăng tốc độ và tỷ lệ chốt đơn. Tối đa hiệu quả và tiết kiệm chi phí quảng cáo với tính năng nhắm chính xác 99,9% khách hàng tiềm năng.

Xem thêm về Harafunnel tại đây