Haravan đồng hành cùng "Hội nghị tập huấn chuyên sâu về kỹ năng thương mại điện tử" dành cho các doanh nghiệp tỉnh Bạc Liêu

Haravan đồng hành cùng

Vào ngày 04/11/2022 vừa qua, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Bạc Liêu, "Hội nghị tập huấn chuyên sâu về kỹ năng thương mại điện tử cho các doanh nghiệp” đã diễn ra thành công với sự tham gia của các đại biểu, đại diện đến từ các Cơ quan, Báo đài, Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu cùng với sự góp mặt của các diễn giả có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Thương mại điện tử đến từ Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam VECOM cùng các công ty công nghệ có tên tuổi trong ngành như Haravan, IMGroup, Droppii, Postmart. 


Toàn cảnh Hội nghị tập huấn tại Bạc Liêu

Với mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu được tham gia đào tạo, tập huấn về kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử, cập nhật các thông tin, tình hình phát triển thương mại điện tử trong nước cũng như quốc tế, Sở Công Thương đã tổ chức và phối hợp với các đơn vị liên quan để triển khai hội nghị tập huấn lần này. Không dừng lại ở đó, hội nghị đã tạo điều kiện cho các Cơ quan, Tổ chức, Doanh nghiệp, Hợp tác xã cũng như Cơ sở sản xuất - Kinh doanh, có cơ hội cập nhật những xu hướng mới trong lĩnh vực thương mại, đồng thời tìm hiểu và kết nối với nhà cung cấp giải pháp hàng đầu về lĩnh vực Thương mại điện tử tại Việt Nam. 


Toàn cảnh Hội nghị tập huấn tại Bạc Liêu

Tại hội thảo, dưới sự điều hành của Sở Công Thương, các diễn giả từ các bên tham gia đã trình bày về các chủ đề trọng tâm liên quan đến thương mại điện tử, bao gồm:

- Xu hướng thị trường TMĐT sau đại dịch Covid-19 - Được chia sẻ bởi đại diện VECOM

- Chiến lược chuyển đổi số và vai trò của tiếp thị trực tuyến với SMEs, Định vị thương hiệu trên môi trường trực tuyến - Được chia sẻ bởi đại diện IMGroup

- Tăng trưởng kinh doanh với mô hình bán lẻ đa kênh Omnichannel - Được trình bày bởi đại diện Haravan

- Xu hướng mới của mô hình Social Commerce và Dropshipping - Được chia sẻ bởi đại diện Droppii

- Hướng dẫn tham gia Sàn TMĐT Postmart - Được trình bày từ đại diện Postmart

Haravan vô cùng vinh hạnh chia sẻ tại hội nghị về Xu hướng thương mại điện tử trong những năm tới và những giải pháp ứng dụng thương mại điện tử giúp kinh doanh đạt hiệu quả cao và đáp ứng được nhu cầu thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Với phần chia sẻ đến từ đại diện Haravan, ông Lê Hồng Đức - Trưởng phòng giải pháp quảng cáo Haravan, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn và triển khai mô hình kinh doanh đa kênh, đã mang đến cho khách tham dự hội nghị cái nhìn sâu sắc.

Đầu tiên là về Tổng quan xu hướng thị trường thương mại điện tử từ 2020 - 2025. Với sự tác động của đại dịch Covid, khiến hành vi mua hàng online của người tiêu dùng thay đổi mạnh mẽ dẫn đến sự tăng trưởng nóng của thị trường thương mại điện tử Việt Nam dự kiến đạt 52 tỷ USD vào năm 2025. Một trong những số liệu thú vị khác mà diễn giả cung cấp đó là việc ứng dụng giải pháp Omnichannel - bán hàng đa kênh kết hợp online và offline giúp doanh nghiệp tăng 23% tần suất quay lại mua hàng và tăng 30% giá trị vòng đời của khách hàng. Từ đó cho thấy cơ hội tiềm năng khổng lồ của việc ứng dụng thương mại điện tử vào kinh doanh trong tương lai.

Để giúp doanh nghiệp chuẩn bị được kỹ càng hơn cho "cơn lốc thời đại", anh Lê Hồng Đức cũng đã chia sẻ những công thức “vàng” giúp nhà bán hàng dễ dàng chiến thắng trên chặng đường khốc liệt của thị trường vào những năm tới. Đặc biệt là việc vận dụng những giải pháp phù hợp với hành vi người tiêu dùng hiện nay như Tin nhắn, Thông báo định kỳ trên Facebook Messenger, quảng cáo Google Performance Max giúp tiếp cận đa kênh trên nền tảng Google,...

Một trong những ví dụ điển hình mà diễn giả Hồng Đức mang đến trong hội nghị lần này là case study về Mật dừa nước - một đặc sản thân thương của bà con miền Nam Bộ. Thương hiệu trên đã ứng dụng thành công thương mại điện tử trong việc triển khai bán hàng trên website, tiếp thị liên kết và viết blog chia sẻ về ứng dụng sản phẩm. Từ đó đem lại nguồn doanh thu bền vững từ đặc sản quê nhà.

Ngoài ra, ông Hồng Đức cũng chia sẻ thêm về Cơ hội từ không gian quảng cáo Google dành cho các Nhà kinh doanh, Người bán hàng online. Bằng cách cho hiển thị sản phẩm của doanh nghiệp trên các sản phẩm của Google, các Nhà bán hàng có thể biến Google thành mặt tiền cửa hàng, đưa sản phẩm tiếp cận hàng tỷ người dùng trên toàn thế giới và toàn bộ website đang kinh doanh bán hàng. 

Ông Lê Hồng Đức - Đại diện Haravan trình bày tại hội nghị 

Giải pháp tăng trưởng kinh doanh thông qua mô hình Haravan Omnichannel
Haravan Omnichannel là giải pháp quản lý bán hàng đa kênh cho Website, Facebook, Zalo, Shopee, Lazada, Tiki… cho đến Chuỗi cửa hàng, giúp Nhà bán hàng kinh doanh đa kênh hiệu quả, tối ưu và tăng trải nghiệm cho khách hàng. Với Haravan Omnichannel, Người bán hàng sẽ quản lý đơn hàng, cũng như chăm sóc khách hàng thuận tiện hơn khi ở hữu nhiều kênh bán hàng online cùng lúc. Với Haravan Omnichannel, các Doanh nghiệp, Nhà bán hàng có thể tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc thông qua những lợi ích mà Haravan Omnichannel mang đến. 

Haravan Omnichannel sở hữu những tính năng nổi bật như:
- Quản lý bán hàng đa kênh, giúp đồng bộ và quản lý kinh doanh trên nhiều kênh từ website, mạng xã hội, sàn TMĐT Shopee, Lazada, Tiki,... cho đến chuỗi cửa hàng.
- Quản lý tất cả các đơn hàng từ các kênh bán hàng tại một nơi duy nhất
- Quản lý giao nhận với nhiều nhà vận chuyển
- Quản lý thông tin khách hàng đa kênh
- Nhận báo cáo đa kênh đầy đủ 

Chiến dịch Google Performance Max là lựa chọn phù hợp nhất khi bạn:

- Có mục tiêu quảng cáo và chuyển đổi cụ thể (ví dụ: thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến, tạo khách hàng tiềm năng, v.v.).

- Mục tiêu muốn tối đa hoá hiệu suất của chiến dịch và không bị hạn chế theo kênh mà quảng cáo xuất hiện.

- Muốn dễ dàng truy cập vào tất cả các kênh quảng cáo của Google chỉ bằng một chiến dịch duy nhất.

- Muốn tăng phạm vi tiếp cận và giá trị chuyển đổi ngoài Chiến dịch tìm kiếm dựa trên từ khoá.

Lời kết
Thông qua buổi Hội nghị, các Doanh nghiệp, Nhà bán hàng đã có cái nhìn tổng quan về thương mại điện tử sau đại dịch, cũng như có thêm thông tin, tình hình phát triển thương mại điện tử sắp tới. Từ đó, Doanh nghiệp có thể áp dụng vào mô hình kinh doanh hiện đại và tiềm năng để thúc đẩy quá trình phát triển của doanh nghiệp, cũng như theo kịp xu hướng sắp tới. 
----------------------------------------------------------------------------------------
Trải nghiệm ngay Giải pháp Haravan Omnichannel - Giải pháp trọn bộ cho việc kinh doanh, quản lý bán hàng từ Website, Facebook, Zalo, Shopee, Lazada, Tiki… cho đến Chuỗi cửa hàng.