Đón đầu xu hướng quảng cáo Google để kinh doanh online thành công

Đón đầu xu hướng quảng cáo Google để kinh doanh online thành công

Buổi Workshop bắt đầu với phần trình bày của chị Vân Vương- Chuyên gia đến từ Google Singapore với chủ đề : Xu hướng mới nhất của người tiêu dùng online trên thế giới và Việt Nam.

quang-cao-google

 Chị Vân Vương trình bày xu hướng Google

Năm 2015 là năm bùng nổ internet và các thiết bị di động với 3/7 tỷ người trên thế giới đang sử dụng internet, con số này được Google dự báo đến năm 2020 sẽ tăng lên 8 tỷ người. Riêng tại Việt Nam, theo các số liệu thống kê thực tế mà Google thực hiện thì có đến 44 triệu người truy cập internet trong đó 35% lượt tìm kiếm Google đến từ di động, 40 triệu video được xem và có đến 8 triệu người mua sắm trực tuyến.

Bên cạnh đó, một khái niệm mới của Google được chị Vân Vương chia sẻ trong buổi Workshop đó là khái niệm Micro- Moment – những khoảnh khắc vi mô.

quang-cao-google-micro-moment

  Khái niệm mới trong quảng cáo Google - Micro-Moment

Đây được xem là mặt trận mới của các nhãn hàng trong cuộc chiến cạnh tranh giành lấy sự chú ý của khách hàng. Hai kênh quan trọng để giúp doanh nghiệp tiếp cận khoảnh khắc vi mô là Google và Youtube khi có đến 93% người tiêu dùng sử dụng Google và 85% dùng Youtube.

quang-cao-google-micro-moment-1

Bốn khoảnh khắc vi mô quyết định của khách hàng

 Phần trình bày của anh Nguyễn Khánh Trình- CEO CleverAds lại trực diện khai khác vấn đề “Giải pháp Google dành cho ngành thời trang”.

quang-cao-google-cleverads

 Anh Khánh Trình- CEO CleverAds tương tác cùng các doanh nghiệp

Theo đó, anh Trình phân tích các xu hướng thời trang, hành vi mua sắm và đặc biệt áp dụng triệt để khái niệm micro-moment vào quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Những giải pháp quảng cáo Google như: Quảng cáo Google Search (Google AdWords), Quảng cáo Mạng hiển thị Google (Google Display Network), Quảng cáo Google Remarketing, Quảng cáo Gmail Sponsored Promotions (GSP) cũng được anh Trình giới thiệu và phân tích.

Bằng phương pháp tương tác, sử dụng trực tiếp các từ khóa của doanh nghiệp, anh Trình đã trình bày các giải pháp liên quan đến quảng cáo Google. Không chỉ thế, anh Trình còn tư vấn tại chỗ, cung cấp giải pháp cho từng doanh nghiệp. Những chia sẻ của anh Trình giúp doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện và nhận thấy ngay sự tiện ích và hiệu quả của Quảng cáo Google.

Tuy nhiên, nắm vững các xu hướng tiêu dùng, chọn cho mình hình thức quảng cáo Google thích hợp nhưng “Làm sao tối ưu tỉ lệ chuyển đổi từ lượng tracffic sang đơn hàng?” Các doanh nghiệp tham dự khá thích thú khi nghe anh Đinh Nhật Thanh- Trưởng phòng Chăm sóc khách hàng của Haravan bật mí về các bí quyết biến lượng traffic thành đơn hàng thật.

quang-cao-google-anh-thanh

 Anh Nhật Thanh trình bày bí quyết "tối ưu lượng chuyển đổi traffic sang đơn hàng"

Anh Thanh cũng giới thiệu đến các doanh nghiệp Giải pháp bán hàng toàn diện từ Haravan. Với hệ thống website tích hợp các giải pháp bán hàng, quản lý, các chủ doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm với hệ thống bán hàng online tiện ích.

Tiếp theo, phần Q&A diễn ra rất sôi nổi. Các chủ doanh nghiệp lần lượt đặt câu hỏi cho khách mời. Chị Ngọc Tuyết- Giám đốc Công ty Gen-Việt  Tất Thành đặt câu hỏi với chị Vân Vương về việc liệu nên tự chạy quảng cáo Google hay thông qua Agency?  Chị Vân Vương cho rằng, vấn đề này được xem xét trên các yếu tố: quỹ thời gian, kinh nghiệm, chi phí của doanh nghiệp khi chạy quảng cáo Google. Dựa trên các yếu tố đó, doanh nghiệp có thể cân nhắc tự chạy quảng cáo hay thông qua agency.

Kinh doanh lĩnh vực Digital HD, anh Trần Văn Thuận đặc biệt quan tâm đến Google Trens và những yếu tố phân tích trong cột biểu đồ Google Trens.

quang-cao-google-doanh-nghiep

Anh Văn Thuận- doanh nghiệp Digital HD đặt câu hỏi về Google Trens

Anh Trình đã sử dụng ngay từ khóa của Công ty anh Thuận để demo kết quả tại buổi Workshop. Đồng thời tư vấn thêm cho anh về website, cách tạo tên trang web gần với từ khóa và chi phí đấu giá từ khóa trên Google nhằm đạt hiệu quả cao trong quảng cáo.

Kết thúc chương trình, Haravan dành tặng cho doanh nghiệp tham gia workshop ưu đãi nhân đôi khi đăng kí mua ngay bất kì gói sản phẩm nào của Haravan. Chương trình chỉ áp dụng cho các doanh nghiệp tham gia workshop và đăng kí mua ngay trong ngày.