Cùng Haravan tìm hiểu về chủ đề Tăng tốc đơn hàng với công nghệ quảng cáo đa kênh tại DIỄN ĐÀN TIẾP THỊ TRỰC TUYẾN 2022 (Vietnam Online Marketing Forum 2022 - VOMF 2022)

Cùng Haravan tìm hiểu về chủ đề Tăng tốc đơn hàng với công nghệ quảng cáo đa kênh tại DIỄN ĐÀN TIẾP THỊ TRỰC TUYẾN 2022  (Vietnam Online Marketing Forum 2022 - VOMF 2022)

“Qua 2 năm dịch, hành vi mua hàng của người tiêu dùng đã hoàn toàn thay đổi. Sự dịch chuyển mua sắm lên trực tuyến tăng nhanh gấp 3 lần so với trước đó. Doanh nghiệp đối mặt với tình huống bắt buộc phải thay đổi để tiếp cận nhóm khách hàng đã thay đổi hành vi này” là đánh giá mở màn của Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tại Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến (Vietnam Online Marketing Forum 2022) diễn ra trong hai ngày 18 và 20/10 vừa qua tại hai điểm cầu TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Với chủ đề “SOCIAL MARKETING” - VOMF 2022 đã mang đến hàng loạt những giải pháp đang làm mưa làm gió trong cộng đồng tiếp thị cùng những xu hướng đột phá thời đại công nghệ số 4.0 dưới góc nhìn của các chuyên gia, nhà lãnh đạo “gạo cội” đến từ NielsenIQ, Meta, TikTok, IM GROUP, Haravan, DigiPencil,....  

Haravan vinh dự đồng hành cùng VECOM trong diễn đàn lần này với vai trò là Nhà tài trợ Vàng. Và có những chia sẻ về chủ đề Tăng trưởng đơn hàng với những giải pháp quảng cáo đa kênh tự động tiêu biểu như Facebook Messenger Ads, Google Performance Ads, TikTok Ads. Hỗ trợ các doanh nghiệp thương mại điện tử nâng cao hiệu quả tiếp thị trực tuyến đa kênh, góp phần mở rộng thị trường và tăng trưởng bứt phá trong thời gian tới. 

Xu hướng Marketing mạng xã hội – Sự dịch chuyển hành vi tiêu dùng của khách hàng trực tuyến

Đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi hành vi và nhu cầu người tiêu dùng. Người mua sắm trên các trang mạng xã hội không chỉ đọc thông tin và nhấn vào nút “mua ngay” hiển thị trên quảng cáo, phần lớn họ đang sử dụng mạng xã hội trong mọi giai đoạn của hành trình mua hàng. Do đó, các doanh nghiệp đang bắt đầu coi mạng xã hội là một kênh dịch vụ khách hàng quan trọng khi đại bộ phận đồng ý rằng dịch vụ chăm sóc khách hàng xã hội đã gia tăng giá trị cho doanh nghiệp. Vì vậy, diễn đàn VOMF 2022 là cơ hội để các tổ chức và cá nhân trao đổi thông tin, định hướng các giải pháp và cơ hội hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực “Social Marketing”. Đồng thời góp phần mở rộng thị trường tiếp thị trực tuyến, nâng cao thị phần của các doanh nghiệp trong nước.

Toàn cảnh sự kiện VOMF 2022 với phần phát biểu khai mạc của Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam VECOM 

Vietnam Online Marketing Forum 2022 là sự kiện chính thống về tiếp thị trực tuyến diễn ra hằng năm do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam VECOM tổ chức với quy mô cấp quốc gia và là diễn đàn được mong đợi nhất năm 2022. Thu hút sự quan tâm nồng nhiệt của cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ, cá nhân khởi nghiệp, các đơn vị truyền thông, các tổ chức – cơ quan – đơn vị hoạt động trong lĩnh vực marketing, thương mại điện tử trên khắp cả nước. Sự kiện đã diễn ra rất thành công với những con số nổi bật: 

- 2000+ đại biểu tham dự tại 2 đầu cầu Hà Nội và Hồ Chí Minh 
- 500+ tổ chức liên quan tới kinh doanh trực tuyến cùng 100% chủ đề mới mẻ: 𝐒𝐇𝐎𝐏𝐄𝐄𝐑𝐓𝐀𝐈𝐍𝐌𝐄𝐍𝐓, 𝐌𝐀𝐑𝐓𝐄𝐂𝐇, 𝐊𝐎𝐋, 𝐊𝐎𝐂, 𝐓𝐈𝐊 𝐓𝐎𝐊 𝐒𝐇𝐎𝐏….
- 100+ đầu báo, truyền hình: 𝐕𝐓𝐕, 𝐕𝐈𝐓𝐕, 𝐕𝐎𝐕, 𝐒𝐂𝐓𝐕𝟗, Truyền hình HN cùng hàng chục đầu báo lớn nhỏ trong nước với hàng triệu người quan tâm trên Internet

VOMF 2022 với chủ đề siêu hot “New Social Marketing” nhằm mang đến những cập nhật mới về xu hướng tiếp thị trong kỷ nguyên số đến với cộng đồng với 4 phiên thảo luận. Trong từng phiên các diễn giả là các CEO, Co-founder, Giám đốc kinh doanh của các tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Marketing, Martech như Meta, Momo, NielsenIQ, GoSelll, Haravan,... đã mang đến những thông tin hữu ích về một số mô hình tiếp thị thành công từ những thương hiệu lớn tại Việt Nam và chia sẻ giải pháp giúp các doanh nghiệp hội nhập nhanh chóng với làn sóng tiếp thị đột phá trong tương lai.
Phiên 1 với chủ đề “Sự dịch chuyển thói quen mua sắm online”. Tại đây, các diễn giả, chuyên gia đã cùng trao đổi về hành trình khách hàng, xu hướng hành vi người tiêu dùng “Omni Shopper”, mua sắm và tương tác đa kênh trong thế hệ mới mạng xã hội. Cũng như chia sẻ về các kênh digital marketing và những xu hướng marketing nổi bật trong năm 2022, giúp doanh nghiệp thấu hiểu tường tận về phương hướng tiếp thị hiệu quả thông qua mạng xã hội trong thời gian tới và nhanh chóng chuyển mình để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Tọa đàm phiên #1 tại VOMF 2022

Phiên 2 với chủ đề “Shoppertainment: Xu hướng thương mại giải trí” tập trung cung cấp các giải pháp giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ ứng dụng thực tế Shoppertainment từ việc cải thiện trải nghiệm giải trí, chính sách Affiliate, triển khai đa kênh cho đến giỏ hàng. Tận dụng sức mạnh từ lực lượng KOC cùng chiến lược Marketing bán lẻ mới tập trung khám phá nhu cầu, quản lý quan hệ khách hàng từ đó giúp tăng trưởng đơn hàng đột phá và tối đa hóa lợi nhuận.

Tọa đàm phiên #2 tại VOMF 2022 

Phiên 3 với nội dung “Công nghệ mới trong tiếp thị trực tuyến”, đã thật sự bùng nổ với hàng loạt những giải pháp tiếp thị mới như: Chiến lược nhắn tin hội thoại cho doanh nghiệp; Cá nhân hóa trải nghiệm Omnichannel và Master Channel cùng Giải pháp Tăng tốc đơn hàng với công nghệ quảng cáo đa kênh đến từ Haravan. Khi doanh nghiệp có chiến lược tập trung vào người dùng, sẽ mang về những tác động tích cực từ khách trung thành và tỷ lệ giữ chân khách hàng cũ. Những giải pháp trên thật sự giúp các chủ doanh nghiệp SMEs tìm ra hướng đi mới với những công nghệ giúp doanh nghiệp bắt kịp xu hướng và tăng trưởng doanh thu bền vững trên nền tảng số.

Tọa đàm phiên #3 tại VOMF 2022

Phiên 4 “Chiến lược D2C trong kỷ nguyên mới mạng xã hội” đã trao đổi tường tận về những key learnings giúp nhà tiếp thị Việt “mượn lực” Social Marketing, Affiliate Marketing để tung ra những chiến dịch tăng trưởng hiệu quả trong thời gian ngắn. Bên cạnh đó, đại diện đến từ Momo đã có phần chia sẻ về: “Trọng tâm phát triển Mini App trên MoMo trong 2022” nhằm tận dụng lợi thế từ các siêu ứng dụng để tăng trưởng. Chính những giải pháp giúp tăng trưởng tỷ lệ chuyển đổi một cách mạnh mẽ này sẽ là món quà tuyệt vời nếu doanh nghiệp biết tận dụng sức mạnh và khai thác đúng cách.

Tọa đàm phiên 4 VOMF 2022 

Đặc biệt, sau mỗi phiên trình bày sẽ là phần tọa đàm để trao đổi và tương tác giữa các diễn giả và người tham gia. Hầu hết các thông tin mà các diễn giả mang đến đều rất thiết thực, bám sát với tình hình thực tế hiện tại, phản ánh một cách rõ nét về bức tranh toàn cảnh của ngành thương mại điện tử trong thời gian vừa qua và đưa ra những dự báo, xu hướng chuyển đổi trong tương lai giúp cho các doanh nghiệp có thể nhận biết tình hình và thay đổi sao cho phù hợp với sự đổi mới này nhằm tạo ra lợi thế cạnh tranh cho riêng mình.

Haravan vinh dự chia sẻ các Giải pháp Tăng tốc đơn hàng với công nghệ quảng cáo đa kênh tại điểm cầu VOMF Hồ Chí Minh 

Phần chia sẻ của Anh Nguyễn Mạnh Tấn - đại diện Haravan tại VOMF 2022

Trong diễn đàn lần này, Head of Marketing Haravan - Anh Nguyễn Mạnh Tấn đã có phần chia sẻ về chủ đề: “Tăng tốc đơn hàng với công nghệ quảng cáo đa kênh”. Một trong những số liệu thú vị mà Anh Tấn mang đến tại sự kiện lần này là “Gần 60% đơn hàng online tại Việt Nam được đặt mua trên các sàn thương mại điện tử và các kênh mạng xã hội phổ biến” - Dựa theo khảo sát của Haravan vào tháng 07/2022 trên 5000 nhà kinh doanh SMEs. Từ đó cho thấy tiềm năng, cơ hội khai thác “Social Marketing” trên các nền tảng này và đặc biệt là cơ hội Upsell của nhà bán hàng trong dịp Tết 2023 sắp tới. 


Có lẽ từ khóa được nhắc đến nhiều nhất trong sự kiện lần này đó chính là Omni từ Omnichannel đến Omni Shopper. Thị trường tiêu dùng trực tuyến Việt Nam đang ngày càng phát triển và cạnh tranh khốc liệt, đặc biệt là giai đoạn sau đại dịch, đại bộ phận người tiêu dùng hướng tới việc sử dụng đa kênh để mua hàng. Điều đó tạo động lực khuyến khích nhà bán hàng triển khai tiếp thị, quảng cáo đa kênh để “nâng tầm” hoạt động kinh doanh cho doanh nghiệp. Tại phần chia sẻ của mình, Anh Mạnh Tấn cũng đã mang đến 4 lợi ích cốt lõi của OmniAds cho các nhà kinh doanh, doanh nghiệp SMEs: 
- Giúp các nhà bán hàng nhỏ dễ dàng tạo được tài khoản trên các nền tảng quảng cáo phổ biến nhất hiện tại (Google, Facebook, TikTok,...) dựa trên nền tảng bán hàng Haravan đang đang có hiện tại với hệ thống tracking sẵn sàng và xuyên suốt trên đa kênh.
- Hệ thống đồng bộ thông tin sản phẩm đang kinh doanh (Product feed theo chiến lược kênh quảng cáo và tập sản phẩm cần chạy quảng cáo) dễ dàng lên tất cả các nền tảng quảng cáo (Google, Facebook, TikTok,...) phục vụ cho các chiến dịch quảng cáo của nhà bán hàng. 
- Cung cấp các chiến dịch quảng cáo xoay quanh thông tin "Product Feed" sẵn sàng trên các nền tảng quảng cáo giúp nhà bán dễ dàng bắt đầu kinh doanh hay mở rộng tập khách hàng trên kênh online (Search, Shopping, Dynamic Retargeting...). 
- Hỗ trợ giải pháp thanh toán linh hoạt (Free credits cho khách mới để vừa học vừa ra đơn, giải pháp tài chính ứng trước cho các chiến dịch Sales lớn trong năm) giúp nhà bán dễ dàng bắt đầu cho các chiến dịch quảng cáo.

Ngoài ra, để giúp doanh nghiệp chuẩn bị kỹ càng cho cơn lốc tiếp thị trực tuyến đặc biệt là tiếp thị đa nền tảng trong thời gian sắp tới, diễn giả cũng đã chia sẻ 4 giải pháp quảng cáo vượt trội phù hợp với hành vi người tiêu dùng thời đại công nghệ số: 
1. Facebook Messenger Ads
- Tối ưu chi phí quảng cáo nhờ tiếp cận đúng khách hàng có nhu cầu thực sự mà doanh nghiệp nhắm tới. 
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng đơn hàng nhờ tương tác với khách hàng tiềm năng thông qua Messenger và mang đến trải nghiệm mua hàng được cá nhân hóa. 
- Dễ dàng tạo tài khoản quảng cáo Facebook, thiết lập chiến dịch và xem báo cáo chi phí - hiệu quả quảng cáo ngay trên Haravan.
2. Google Performance Ads
- Chiến dịch quảng cáo Google Performance Ads là hình thức quảng cáo bán hàng tự động, hiệu suất cao dưới sự hỗ trợ của công nghệ AI của Google. 
- Giúp tự động đề xuất giá thầu và cũng tự động phân phối hiển thị quảng cáo trên đa nền tảng đang có lượng người dùng tương tác lớn của hệ sinh thái Google (Google Search, Youtube, Gmail, …). Nhằm tối ưu hóa ngân sách quảng cáo và tăng doanh thu bán hàng bền vững, lâu dài.
3. TikTok Ads
- Tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng với giải pháp quảng cáo TikTok tự động với Haravan.  
- Dễ dàng thiết lập tài khoản quảng cáo, dễ dàng tạo chiến dịch quảng cáo TikTok tự động một cách nhanh chóng với các thao tác đơn giản và nắm bắt - tối ưu hiệu quả các chiến dịch với báo cáo trực quan ngay trên Haravan.
4. Remarketing 
- Phân nhóm khách hàng cũ và gửi thông điệp cá nhân hóa qua SMS/MESSENGER. 
- Kiểm soát & đo lường: Tối ưu trải nghiệm khách hàng và Tối đa hiệu quả các chương trình bán hàng bằng: Nền tảng quản lý bán lẻ đa kênh + Nền tảng quản lý Membership/ Loyalty.

Đại diện Haravan Hà Nội tham gia tọa đàm giải đáp doanh nghiệp tại đầu cầu VOMF Hà Nội 

Anh Ngô Văn Toán - đại diện Haravan tham gia Tọa đàm VOMF tại Hà Nội 

Đại diện Haravan đến tham dự VOMF 2022 tại Hà Nội là Anh Ngô Văn Toán - Giám đốc kinh doanh Haravan Hà Nội. Anh Toán đã góp mặt chia sẻ tại phần tọa đàm cuối phiên 1 xoay quanh chủ đề “Sự dịch chuyển thói quen mua sắm online”. Đồng hành trong phiên tọa đàm cùng Anh Toán là các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đến từ các tổ chức, doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực công nghệ tiếp thị như LadiPage, NielselIQ, DigiPencil,... Tại đây, các diễn giả đã tham gia thảo luận sôi nổi và giải đáp thắc mắc của khán giả tham dự sự kiện về xu hướng hành vi người tiêu dùng, customer journey cùng chi tiêu Marketing tại thị trường Việt Nam. Từ đó gợi mở về xu hướng tiếp thị trực tuyến nổi bật 2023, giúp doanh nghiệp, người kinh doanh nắm bắt cơ hội và có những hướng đi mới phù hợp nhằm tạo cơ hội bứt phá trong kỷ nguyên công nghệ số. 

Haravan cùng các đơn vị nhận kỷ niệm chương từ Hiệp hội TMĐT Việt Nam

Sự kiện VOMF - Viet Nam Online Marketing Forum 2022 khép lại với dư âm từ sự đánh giá cao, quan tâm và đóng góp tích cực từ cộng đồng các doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh trực tuyến. Đây là nguồn động lực to lớn đối với đội ngũ VECOM và các đơn vị đồng tổ chức như Haravan, tạo tiền đề để tổ chức nhiều sự kiện với chủ đề đa dạng với mong muốn chia sẻ các bí quyết, “kinh nghiệm thực chiến” và truyền tải khát vọng vươn lên cho cộng đồng Martech Việt. Hy vọng những chia sẻ quý báu từ góc nhìn của những chuyên gia hàng đầu tại diễn đàn năm nay có thể giúp các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ có thể định hướng các giải pháp và cơ hội hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến, đồng thời góp phần mở rộng thị trường tiếp thị trực tuyến, nâng cao thị phần của các doanh nghiệp trong nước.