Automation Marketing - Dẫn đầu xu hướng quảng cáo Google 2019

Automation Marketing - Dẫn đầu xu hướng quảng cáo Google 2019

Ngày 12.12.2018, tại Asiana Plaza 45-47 Phan Đăng Lưu, Phường 3, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh đã diễn ra sự kiện “Automation Marketing – Dẫn đầu xu hướng quảng cáo Google 2019” do Haravan và Google đồng tổ chức, UAN tham gia với vai trò đối tác truyền thông. Hơn 300 cá nhân, đại diện doanh nghiệp kinh doanh, agency quảng cáo… trên tổng số hơn 1000 lượt đăng ký đã có mặt để cùng lắng nghe những chia sẻ từ các chuyên gia của Google, Haravan và các đơn vị tiên phong trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam.

Mở đầu nội dung chương trình, Ms Pearl Nguyen - Giám đốc đối tác chiến lược của Google tại Việt Nam – đại diện Google đã có những chia sẻ về chặng đường 2018 của thị trường quảng cáo Google tại Việt Nam. Thông qua những số liệu trực quan, đại diện từ Google đánh giá cao tốc độ phát triển của thương mại điện tử Việt Nam, đồng thời điểm qua những thách thức mà các doanh nghiệp sẽ gặp phải. Lời giải mà Google đưa ra cho bài toán này, đó chính là hình thức quảng cáo Google Shopping Ads, mà Haravan là đơn vị đầu tiên được Google đánh giá vững mạnh về tiềm lực nền tảng thương mại điện tử, phù hợp trở thành đối tác chiến lược cung cấp hình thức quảng cáo Google Shopping tại Việt Nam. Đáng chú ý, nền tảng quảng cáo Google Shopping được Haravan đưa ra thị trường Việt Nam hoàn toàn tự động và miễn phí.


Nội dung tiếp theo xoay quanh vấn đề giải quyết câu chuyện của các doanh nghiệp SMEs tại Việt Nam trong cuộc đua thương mại điện tử nói chung cũng như lĩnh vực quảng cáo nói riêng. Mr Huỳnh Lâm Hồ - CEO Haravan đã khái quát những vướng mắc nổi bật mà khối doanh nghiệp SMEs đang gặp phải: thiếu vốn, thiếu nguồn lực, thiếu kinh nghiệm, thiếu thời gian và khả năng quản lý… Việc mang làn gió tự động hóa và công nghệ Big Data vào lĩnh vực quảng cáo giúp cho doanh nghiệp SMEs có thêm sức cạnh tranh, tạo cơ hội phát triển cho các đơn vị giàu tiềm năng.  Bên cạnh đó, những ứng dụng về công nghệ tự động hóa và giá trị mà nó mang lại được Mr Lê Anh Bằng – Giám đốc phát triển sản phẩm Haravan thông tin đầy đủ tới khán giả bằng những ví dụ trực quan, đơn giản và sinh động, khiến cho bầu không khí hội trường nóng hơn bao giờ hết.

 

Qua phần hai của chương trình, Mr Võ Quốc Hưng – Giám đốc Truyền thông và Tiếp thị từ Ureka Media đã có những chia sẻ sâu về thực trạng quảng cáo Google tại Việt Nam từ chính những dự án mà Ureka đã triển khai. Mr Hưng nhấn mạnh, việc triển khai một chiến dịch quảng cáo hiệu quả phụ thuộc nhiều vào việc xác định chân dung khách hàng mục tiêu, và đó là nút thắt mà công nghệ Big Data của Google đang từng bước tháo gỡ. Điều đó phần nào lý giải nguyên lý hoạt động tự động của Google Shopping mà vẫn đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm công sức, thời gian và không đòi hỏi kinh nghiệm từ người dùng.

Tiếp nối phần chia sẻ, Mr Nguyễn Quang Minh – CEO thương hiệu nội thất Biz Sofa – một trong những doanh nghiệp đã từng áp dụng thành công hình thức quảng cáo Google Shopping đã có những chia sẻ từ chính câu chuyện thực của mình. Không đi vào phân tích sâu những tính năng của nền tảng, những kinh nghiệm thực tế quý báu và cách chia sẻ, khai mở vấn đề sinh động từ Mr Minh về doanh nghiệp, khách hàng và cách tối ưu dịch vụ giúp khán giả có thêm nhiều góc nhìn về tiềm năng mà sản phẩm này mang lại.

Tại phần trả lời những câu hỏi, các chuyên gia đã có những chia sẻ thực tế đầy thuyết phục về các tình huống mà khán giả đưa ra. Khép lại chương trình, tin chắc nhà kinh doanh tham dự đã có thêm những góc nhìn mới, những kế hoạch mới trong năm 2019 với Google Shopping Ads và Haravan.

Một số hình ảnh tại sự kiện: