Haravan đồng hành cùng Workshop “Kinh doanh và quản lý bán hàng trên TikTok Shop”

Haravan đồng hành cùng Workshop “Kinh doanh và quản lý bán hàng trên TikTok Shop”

Vào ngày 29/07 vừa qua, Haravan vinh hạnh được đồng hành cùng HTV CafeTek, TikTok Shop và TikTok For Business tổ chức buổi Workshop với chủ đề “Kinh doanh và quản lý bán hàng trên TikTok Shop”. Buổi Workshop nhằm mang đến những thông tin về xu hướng quảng cáo TikTok Ads giúp tăng nhận diện thương hiệu, khai phá tiềm năng tăng trưởng của TikTok Shop và Trung tâm mua sắm,... cùng rất nhiều những thông tin bổ ích khác.

 

Workshop với chủ đề “Kinh doanh và quản lý bán hàng trên TikTok Shop”

Workshop với chủ đề “Kinh doanh và quản lý bán hàng trên TikTok Shop”

Tư duy chuẩn, bứt phá doanh thu quảng cáo TikTok Ads

Quảng cáo TikTok hay TikTok Ads là hình thức sử dụng tính năng video ngắn (short-video) để thực hiện các chiến dịch marketing hay quảng cáo nhằm quảng bá thương hiệu, tiếp cận khách hàng tiềm năng và giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu hiệu quả.
Hơn hết, các doanh nghiệp, thương hiệu và nhà bán hàng có thể tận dụng nhiều giải pháp quảng cáo khác nhau của TikTok, đáp ứng đa dạng quy mô và mục tiêu chiến dịch khác nhau:

  • In - Feed Ads: Bằng cách sử dụng những video ngắn với định dạng dọc và âm thanh sống động, kết hợp cùng quảng cáo, giúp thương hiệu dễ dàng kể câu chuyện của mình một cách chân thực và tiếp cận người dùng TikTok tại trang “Dành cho bạn” hiệu quả hơn.
  • TopView: Tăng nhận diện thương hiệu, tăng mức độ cạnh tranh và tiếp cận người dùng TikTok với quảng cáo đầu tiên trên dòng thời gian ngay khi vừa mở ứng dụng.
  • Branded Mission (Sứ mệnh thương hiệu): Tận dụng những nội dung video nổi bật, hấp dẫn và hiệu suất tốt của các nhà sáng tạo nội dung để quảng cáo, tăng tần suất hiển thị và tăng nhận diện thương hiệu với người dùng trên TikTok.
  • Branded Effect: Các doanh nghiệp, thương hiệu có thể tạo ra những hiệu ứng ngộ nghĩnh, nhằm thúc đẩy tương tác với người dùng thông qua những nội dung do chính họ tạo ra.
  • Spark Ads: Sử dụng những video sáng tạo trực tiếp tại kênh TikTok của thương hiệu dùng làm quảng cáo, giúp tăng lượt hiển thị, lượt xem video, lượt tương tác,... và thông qua đó giúp thương hiệu đến gần hơn với người dùng trên TikTok.
  • Promote: Quảng cáo những nội dung video của riêng bạn trên TikTok với công cụ dễ sử dụng tại ứng dụng.

TikTok cho phép thương hiệu tìm kiếm và tương tác với người tiêu dùng tiềm năng một cách hiệu quả nhằm thuyết phục họ trở thành khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn. Không chỉ giới hạn với những thương hiệu bán sản phẩm như thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm,... những thương hiệu cung cấp dịch vụ như giáo dục, giải pháp tài chính, du lịch,... cũng có thể tận dụng TikTok Ads để tăng trưởng cho thương hiệu của mình.

 

Tư duy chuẩn, bứt phá doanh thu quảng cáo TikTok Ads

Tư duy chuẩn, bứt phá doanh thu quảng cáo TikTok Ads

Những xu hướng kinh doanh trên TikTok Shop

Sau gần 2 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, TikTok Shop ngày càng tăng trưởng và khẳng định vị thế của mình trong thị trường kinh doanh Thương mại điện tử. 
Nhờ việc mang lại trải nghiệm mua sắm mới mẻ: vừa xem những nội dung giải trí vừa có thể mua hàng mà không cần thoát khỏi ứng dụng, TikTok Shop đã nhận được rất nhiều sự quan tâm không chỉ từ các nhà bán hàng mà còn các nhà quảng cáo, nhà sáng tạo nội dung.

Nhà bán hàng có thể tận dụng những xu hướng kinh doanh khác nhau trên TikTok Shop như

  • Xây dựng kênh TikTok, sáng tạo nội dung video cho thương hiệu.
  • Livestream để quảng cáo thương hiệu, sản phẩm và bán hàng trên TikTok Shop.
  • Tận dụng mạng lưới nhà sáng tạo nội dung với hình thức Affiliate Marketing.

Đặc biệt, với tính năng TikTok Shop Shopping Center hay Trung tâm mua sắm, giúp nhà bán hàng có thêm cơ hội để tiếp cận và mang sản phẩm của mình đến gần hơn với cộng đồng, tăng khả năng tìm kiếm và mở rộng tệp khách hàng tiềm năng, từ đó thương hiệu có thể tăng trưởng doanh thu hiệu quả hơn.

 

Những xu hướng kinh doanh trên TikTok Shop

Những xu hướng kinh doanh trên TikTok Shop

Nếu vẫn chưa mở cho mình một cửa hàng trực tuyến trên TikTok Shop và không muốn bỏ lỡ cơ hội tiềm năng này, hãy đăng ký mở ngay hôm nay và nhận 50 voucher giảm giá đặc biệt từ Haravan cùng TikTok Shop

ĐĂNG KÝ TIKTOK SHOP NGAY

Tăng doanh thu và quản lý bán hàng hiệu quả trên TikTok Shop

Cùng với sự tăng trưởng của các doanh nghiệp, thương hiệu, nhà bán hàng trên TikTok Shop là những vấn đề về quản lý, cách tối ưu quy trình bán hàng để giảm thiểu chi phí nhưng vẫn đảm bảo kinh doanh hiệu quả.
Thấu hiểu những “nỗi đau” của các nhà bán hàng, giải pháp “Kết nối và đồng bộ bán hàng trên TikTok Shop hiệu quả với Haravan” được phát triển và ngày càng hoàn thiện để mang đến những tính năng vượt trội hỗ trợ nhà bán hàng.

Từ Quản lý tồn kho, Quản lý đơn hàng, Quản lý sản phẩm, Quản lý doanh thu, lợi nhuận,... tất cả đều được đồng bộ tập trung tại một hệ thống duy nhất và dữ liệu sẽ luôn được cập nhật theo thời gian thực khi có đơn hàng phát sinh trên TikTok Shop. Thông qua đó, giúp nhà bán hàng giảm thiểu tình trạng xử lý sót đơn hàng hay cập nhật tồn kho sản phẩm không đúng, thiếu hụt hàng giao cho khách dẫn đến hủy đơn và bị nền tảng chấm điểm xấu.

 

Tăng doanh thu và quản lý bán hàng hiệu quả trên TikTok Shop

Tăng doanh thu và quản lý bán hàng hiệu quả trên TikTok Shop

Không chỉ dừng lại ở đó, nắm bắt kịp xu hướng và giúp các nhà bán hàng tăng trưởng nhanh chóng hơn, Haravan cũng ra mắt tính năng TikTok Ads. Giờ đây, nhà bán hàng có thể thiết lập quảng cáo ngay với những thao tác đơn giản và nhanh chóng tại Haravan mà không phải truy cập nền tảng quảng cáo của TikTok.

 

Nhà bán hàng có thể thiết lập quảng cáo ngay với những thao tác đơn giản và nhanh chóng tại Haravan mà không phải truy cập nền tảng quảng cáo của TikTok

Nhà bán hàng có thể thiết lập quảng cáo ngay với những thao tác đơn giản và nhanh chóng tại Haravan mà không phải truy cập nền tảng quảng cáo của TikTok

Rất nhiều thương hiệu lớn đã tin tưởng và đồng hành cùng Haravan để tăng trưởng hiệu quả trên TikTok như Ba Thức Food, Lam Thảo Cosmetic, Outerity,... Còn bạn thì sao?

TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ NGAY

Chia sẻ cách xây dựng nội dung và trải nghiệm sản phẩm cho kênh TikTok Shop từ Nhà sáng tạo nội dung - KOC Châu Muối

Tại buổi Workshop, với sự có mặt và chia sẻ từ Nhà sáng tạo nội dung, KOC - Châu Muối, mang đến cho người tham dự những kinh nghiệm và trải nghiệm thực tế trong quá trình hoạt động trên TikTok Shop.

 

KOC - Châu Muối, mang đến cho người tham dự những kinh nghiệm và trải nghiệm thực tế trong quá trình hoạt động trên TikTok Shop

KOC - Châu Muối, mang đến cho người tham dự những kinh nghiệm và trải nghiệm thực tế trong quá trình hoạt động trên TikTok Shop

Châu Muối hiện tại đang sở hữu kênh TikTok hơn 1,3 triệu người theo dõi với gần 50 triệu lượt thích, là người có tầm ảnh hưởng, đặc biệt là đối tượng người dùng trẻ trên TikTok. 

Là một KOC đã làm việc với nhiều thương hiệu, Châu Muối chia sẻ những kinh nghiệm thực tế giúp thương hiệu có thể lựa chọn được KOC phù hợp và vẫn đảm bảo mang lại hiệu quả tốt:

  • Khi lựa chọn KOC, các thương hiệu cần dành thời gian để tìm kiếm, nghiên cứu những nội dung video trên kênh TikTok của KOC đó như phong cách review, đối tượng người dùng của kênh, màu sắc của KOC có phù hợp với thương hiệu,...
  • Những KOC có kinh nghiệm đều có phong cách sáng tạo nội dung riêng, thương hiệu không nên nhồi nhét quá nhiều thông tin sản phẩm vào video. Thay vào đó, KOC sẽ là người chọn ra những điểm đặc biệt, nổi trội của sản phẩm phù hợp với tệp người dùng của kênh để xây dựng nội dung nhưng vẫn đảm bảo đúng tính năng/thành phần/thông tin sản phẩm.
  • Không phải tất cả những sản phẩm được KOC xây dựng nội dung đều mang lại hiệu quả tốt và giúp thương hiệu tạo ra doanh số cao. Nội dung sáng tạo, thu hút và hấp dẫn là yếu tố cần để giữ chân người dùng xem tiếp video nhưng yếu tố cốt lõi để ra quyết định mua hàng là ở sản phẩm. Sản phẩm cần đảm bảo có chất lượng tốt, thông tin rõ ràng và phù hợp với nhu cầu của người dùng. Chính vì vậy, luôn cải tiến và phát triển sản phẩm là hoạt động rất quan trọng, giúp thương hiệu kinh doanh và phát triển dù là ở nền tảng nào đi chăng nữa.

 

Workshop “Kinh doanh và quản lý bán hàng trên TikTok Shop” đã diễn ra thành công và nhận được rất nhiều những phản ứng tích cực của người tham dự

Workshop “Kinh doanh và quản lý bán hàng trên TikTok Shop” đã diễn ra thành công và nhận được rất nhiều những phản ứng tích cực của người tham dự

Tổng kết

Workshop “Kinh doanh và quản lý bán hàng trên TikTok Shop” đã diễn ra thành công và nhận được rất nhiều những phản ứng tích cực của người tham dự. Hy vọng những thông tin bổ ích được chia sẻ tại workshop sẽ giúp các doanh nghiệp, thương hiệu, nhà bán hàng có chiến lược phát triển vững mạnh hơn nữa.
Đừng quên theo dõi Haravan để không bỏ lỡ những Event, Workshop, Webinar,... giúp doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhé!


Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan Omnichannel là sự lựa chọn hàng đầu, giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng.
Một số tính năng nổi bật của Haravan Omnichannel như:
▪️ Quản lý tồn kho: Tự động đồng bộ và cập nhật số lượng tồn kho đa kênh khi có đơn hàng mới ở bất kỳ kênh nào, giúp nắm bắt chính xác số lượng tồn kho, giảm sai sót thất thoát hàng hoá.
▪️ Quản lý đơn hàng: Tự động cập nhật đơn hàng mới, kiểm tra và xử lý đơn hàng loạt từ các kênh bán về một hệ thống quản lý duy nhất, cùng với bộ lọc thông minh giúp xử lý đơn hàng nhanh chóng.
▪️ Quản lý sản phẩm: Quản lý giá vốn, giá bán sản phẩm tập trung từ tất cả các kênh. Quản lý và cập nhật sản phẩm hàng loạt theo tên, mã sản phẩm, barcode, số lượng nhập, xuất, tồn kho, theo lô, hạn sử dụng
▪️ Quản lý vận chuyển: Tích hợp hơn 15 đơn vị vận chuyển phổ biến. Dễ dàng thao tác chuyển đơn, theo dõi tình trạng đơn hàng, quản lý thu hộ COD và đối soát vận chuyển minh bạch.
>> Bạn muốn tìm hiểu thêm về Haravan Omnichannel? Khám phá ngay: