Haravan kết hợp cùng Triển lãm Vietbeauty x Cosmobeauté 2022 tổ chức hội thảo về “Phát triển kinh doanh online đa kênh cho doanh nghiệp ngành làm đẹp”

Haravan kết hợp cùng Triển lãm Vietbeauty x Cosmobeauté 2022 tổ chức hội thảo về “Phát triển kinh doanh online đa kênh cho doanh nghiệp ngành làm đẹp”

Năm nay, triển lãm Vietbeauty cùng Cosmobeauté đánh dấu sự trở lại với màn kết hợp giữa hai triển lãm có quy mô lớn và lâu đời trong ngành làm đẹp tại Việt Nam. Trong 3 ngày từ 24-26/8 vừa qua, triển lãm đã để lại nhiều ấn tượng với các chương trình hoạt động hấp dẫn. Trong khuôn khổ triển lãm, Haravan đồng tổ chức hội thảo về “Phát triển kinh doanh online đa kênh cho ngành làm đẹp” thu hút hơn 200 lượt người tham dự trực tiếp tại sân khấu chính. 

Triển lãm Vietbeauty x Cosmobeauté 2022 đem lại cơ hội phát triển kinh doanh cho doanh nghiệp ngành làm đẹp

Triển lãm Vietbeauty x Cosmobeauté 2022 đã thu hút hơn 14.000 người tham dự cùng 350 nhà trưng bày của 450 thương hiệu từ 25 quốc gia như Úc, Trung, Hàn Quốc, Ấn Độ, Singapore, Nhật Bản và nhiều nước khác. Triển lãm trở thành cầu nối giao thương, giúp doanh nghiệp có cơ hội mở rộng mối quan hệ với các đối tác trong-ngoài nước, cũng như dễ dàng hợp tác với các nguồn hàng uy tín trong ngành làm đẹp. 

Không những thế, triển lãm còn tổ chức buổi giao lưu với Call Me Duy - Quán quân KOC Việt Nam 2022, cùng các chương trình livestream sản phẩm với các nhãn hàng tại triển lãm. Hơn hết, ngày 25/08, tại triển lãm diễn ra hai buổi hội thảo quy tụ nhiều chuyên gia đến từ Haravan, SocLive, Vibula, Tiktok, Nielsen IQ, MEDiCARE và Meiyume.  

Đặc biệt, sáng 25/08, Haravan vinh hạnh kết hợp cùng buổi triển lãm Vietbeauty x Cosmobeauté để chủ trì buổi hội thảo với chủ đề “Làm thế nào để Kinh doanh hiệu quả trên mạng xã hội cho Doanh nghiệp ngành làm đẹp”. Chiều cùng ngày 25/08, đại diện của Haravan chia sẻ về chủ đề “Tăng trưởng kinh doanh với thương mại điện tử đa kênh”. 

Haravan cùng các đối tác chia sẻ kinh nghiệm giúp nhà kinh doanh đột phá doanh thu trong ngành làm đẹp

Trải nghiệm trực tiếp các giải pháp bán hàng đa kênh tại gian hàng Haravan

Tại gian hàng Haravan, các doanh nghiệp được trải nghiệm, tư vấn miễn phí mô hệ sinh thái sản phẩm. Các giải pháp của Haravan không chỉ giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý bán hàng đa kênh. Đồng thời, nhà kinh doanh có tiếp cận khách hàng mới, tăng trưởng doanh thu với ngân sách tiết kiệm và nhiều lợi ích hơn nữa nhờ hệ sinh thái sản phẩm của Haravan đáp ứng hầu hết nhu cầu của doanh nghiệp.

1. Giải pháp bán hàng đa kênh từ online đến offline

Nền tảng Omnichannel của Haravan giúp nhà kinh doanh tối đa hiệu quả kinh doanh khi bao gồm trang quản trị tinh gọn, dễ sử dụng giúp nhà kinh doanh có thể vận hành và theo dõi mọi hoạt động bán hàng, đồng bộ dữ liệu trên đa kênh:

- Website Thương mại điện tử chuyên nghiệp

- Bán hàng trên mạng xã hội: Facebook, Instagram, Livestream, Zalo

- Kết nối bán hàng trên sàn Thương mại điện tử: Shopee, Lazada, Tiki, TikTokshop

- Quản lý bán hàng tại cửa hàng offline

2. Giải pháp tối ưu hiệu quả Marketing Online:

Ngoài cung cấp hệ thống hỗ trợ bán hàng đa kênh, Haravan phát triển các giải pháp Marketing giúp các nhà kinh doanh tiếp cận khách hàng mới, tối ưu trải nghiệm mua sắm giúp giữ chân khách hàng hiệu quả bằng giải pháp:

Quảng cáo trên đa nền tảng Google: Youtube, Gmail, Google tìm kiếm, Google Maps và Facebook giúp tiếp cận tự động tệp khách hàng mục tiêu và tăng tỷ lệ chuyển đổi. 

Loyalty Marketing giúp tối ưu vòng đời khách hàng cho doanh nghiệp nhờ các chương trình: chăm sóc khách hàng theo kịch bản được cá nhân hóa, tự động thông báo các chương trình ưu đãi vào các dịp đặc biệt qua Zalo, SMS, email để tối đa tần suất mua hàng của khách hàng cũ. 


Buổi hội thảo chia sẻ về Social Commerce và Omnichannel cho doanh nghiệp ngành Làm đẹp 

Sáng 25/08, buổi hội thảo được triển lãm Vietbeauty x Cosmobeauté 2022 tổ chức cùng Haravan với sự góp mặt từ các đối tác SocLive, Vibula mang đến chủ đề chia sẻ về “Làm thế nào để Kinh doanh hiệu quả trên mạng xã hội cho Doanh nghiệp ngành Làm đẹp” thu hút hơn 200 người tham dự. Sau đó, buổi chia sẻ về chủ đề “Xu hướng làm đẹp và Những thay đổi trong hành vi người tiêu dùng hậu Covid cả kênh Offline và Online” được diễn ra vào chiều cùng ngày. 

Chủ đề 1: Làm thế nào để kinh doanh hiệu quả trên mạng xã hội cho Doanh nghiệp ngành làm Đẹp

Mở đầu, đại diện Haravan - anh Nguyễn Hồng Đức, trưởng phòng Giải pháp quảng cáo chia sẻ về “Xây dựng Trải nghiệm khách hàng và Tăng trưởng doanh thu trên Facebook & Messenger”.

 

Xu hướng mua hàng qua tin nhắn Facebook, Messenger của người tiêu dùng 

Theo kết quả nghiên cứu của Meta kết hợp với Boston Consulting Group (BCG) khảo sát 6.500 người tiêu dùng tại các nước Đông Nam Á, 73% người tiêu dùng Việt Nam được khảo sát sử dụng hội thoại để tiếp cận doanh nghiệp, được đánh giá là cao nhất trong các nước được khảo sát. Bên cạnh đó, ít nhất 1 trong 3 người tiêu dùng Việt Nam trò chuyện với doanh nghiệp mỗi tuần một lần. 

 

Haravan giúp giải quyết bài toán quản lý và chăm sóc khách hàng bằng tính năng Thông báo định kỳ trên Facebook Messenger  

Với những con số biết nói trên, ta có thể thấy được các doanh nghiệp có thể ứng dụng kinh doanh hội thoại thông qua Chatbot messenger với khách hàng. Người bán có thể tư vấn, chốt đơn và tạo đơn hàng thông qua việc trò chuyện cùng khách hàng chỉ với một vài nền tảng nhắn tin chuyên nghiệp (chẳng hạn như Facebook Messenger) và các công nghệ hỗ trợ để hiệu quả hơn. Và Haravan là một trong những đơn vị có thể hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng nền tảng Chat cho thương hiệu của bạn một cách hiệu quả và dễ dàng hơn.


Bên cạnh đó, giải pháp Chatbot messenger kết hợp với quảng cáo Facebook Click-to-messenger của Haravan hỗ trợ các nhà bán hàng dễ dàng xây dựng kế hoạch để tăng trải nghiệm khách hàng và tăng trưởng doanh thu cho mùa Sale lớn ở các bước sau: 

1. Xây dựng nền tảng bán hàng vững chắc. Các nhà bán hàng nên Xây dựng kế hoạch Sales tốt để những giai đoạn sau được diễn ra trơn tru hơn. Hãy trả lời những câu hỏi sau: Sản phẩm nào sales? Ngân sách cho chiến dịch này bao nhiêu, sales như thế nào? Kịch bản chatbot để thu hút khách hàng là gì? Sử dụng nền tảng nào để quản lý đơn hàng,...

2. Trước ngày Sale Khủng: 

- Tăng mức độ nhận biết về chiến dịch Sale của bạn thông qua việc thông báo lịch sale cho khách hàng cũ. 

- Tiếp cận khách hàng mới thông qua chạy quảng cáo.

3. Trong ngày Sale Khủng: Tăng tối đa lượt mua thông qua việc tiếp thị lại những cho khách hàng đã tiếp cận

4. Sau ngày Sale Khủng: Xây dựng lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu và giữ chân họ quay mua lại nhiều lần bằng tính năng mới của Meta và Haravan - tính năng Thông báo Định kỳ. 

 

Case study ứng dụng phương pháp kinh doanh qua hội thoại thành công 

L'oreal là một trong những thương hiệu hàng đầu trong ngành Làm đẹp áp dụng Chatbot Marketing được cung cấp bởi Haravan hiệu quả. Khi khách hàng click vào Gửi tin nhắn trên bài quảng cáo, AI Bot sẽ xuất hiện và tự động chat với khách hàng mà không cần nhân viên tư vấn. Chatbot được lập trình kịch bản sẵn có thể giúp L’oreal tư vấn các thông tin được cá nhân hóa cho từng khách hàng, sau đó phân loại khách hàng theo nhu cầu và hỗ trợ nhân viên tư vấn chốt đơn. Một ngày, L'oreal có thể tiếp cận hàng ngàn đối tượng. Đồng thời, L’oreal Việt Nam tạo được những trải nghiệm mua sắm hoàn chỉnh giúp tăng tỷ lệ chốt đơn. 


Live-Commerce thúc đẩy kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử

Tiếp đến, đại diện SocLive, anh Phạm Liêm - Đồng sáng lập và là giám đốc tăng trưởng của Gostream chia sẻ về “Sức mạnh của Live-commerce trong kinh doanh ngành beauty”.  Anh nêu lên những lợi ích của Live-commerce và case study thể hiện sự tăng trưởng khi áp dụng phương pháp pháp livestream hiệu quả. Anh chỉ ra 6 lầm tưởng và đưa ra các giải pháp, công cụ live-commerce giúp doanh nghiệp cải thiện để phát triển tốt hơn trong tương lai. 


Bí quyết phát triển thương hiệu trên Tiktok

Sau đó, không kém phần nóng hổi, chủ đề “Xây dựng thương hiệu trên Tiktok” được trình bày bởi đại diện Vibula MCN, anh Như Ý Bùi - Đồng sáng lập Vibula Network. Vibula chia sẻ về xu hướng của Tiktok shop qua các case study về ngành Beauty và mô hình vận hành Tiktok shop cơ bản cho các doanh nghiệp. Đồng thời, Vibula chia sẻ các phương pháp quảng cáo hiệu quả trên tiktok như Live Shopping Ads,  Video Shopping Ads và một số tips để xây dựng thương hiệu và phát triển kinh doanh trên Tiktok shop.   


Chủ đề 2: Xu hướng làm đẹp và Những thay đổi trong hành vi người tiêu dùng hậu Covid cả kênh Offline và Online
Buổi chiều, các doanh nghiệp được biết thêm các mô hình giúp kinh doanh online hiệu quả từ Haravan và các xu hướng mới về Mua sắm Giải trí được đúc kết từ đại diện Tiktok. 


Haravan giúp triển khai mô hình bán hàng đa kênh hiệu quả 

Làm thế nào để tăng trưởng kinh doanh hiệu quả với thương mại điện tử luôn là câu hỏi quen thuộc với các nhà kinh doanh. Đến với chủ đề “Tăng trưởng kinh doanh với thương mại điện tử đa kênh”, đại diện Haravan anh Lê Hồng Đức sẽ cho chúng ta câu trả lời. 

Mở đầu, anh Lê Hồng Đức đã chia sẻ về tổng quan về các giải pháp bán hàng đa kênh với 50.000+ nhà kinh doanh sử dụng tại Haravan. Đồng thời, anh đưa ra case study thành công khi xây dựng và quản lý đa kênh hiệu quả giúp tăng trưởng doanh thu từ Thegioiskinfood, là một trong những thương hiệu bán lẻ mỹ phẩm hàng đầu Việt Nam. Thegioiskinfood ghi nhận đã đạt lượng đơn thanh toán online gấp 2 lần, tiếp cận đến hơn hàng triệu người dùng của các cổng thanh toán từ những kênh truyền thông và tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong năm 2022 nhờ tận dụng các tính năng và giải pháp đa kênh từ Haravan. 

Xu hướng Mua sắm Giải trí Shoppertainment 

Đại diện từ Tiktok, anh An Bùi - Trưởng bộ phận Quản lý kinh doanh chia sẻ về “Cách để doanh nghiệp ngành beauty ứng dụng Mua sắm kết hợp Giải trí (Shoppertainment) cho chiến dịch Marketing. Bước tiếp theo để thu hút người tiêu dùng mua sản phẩm là nắm bắt tâm lý và khơi dậy mong muốn mua hàng qua các chiến dịch Mua sắm kết hợp giải trí (Shoppertainment).

Garnier là case study thành công khi áp dụng Shoppertainment trên tiktok. Với chiến dịch “Thử thách Hashtag” kết hợp cùng các nhà sáng tạo nội dung, Garnier đã 30% doanh số bán hàng sau khi thực hiện chiến dịch quảng cáo và đạt Serum bán chạy số 1 trên sàn thương mại điện tử Shopee trong tháng chạy chiến dịch. 

Những con số biết nói trên cho thấy Tiktok là nền tảng tiềm năng để các nhà kinh doanh sáng tạo nội dung giải trí để quảng bá thương hiệu, hay đồng thời tạo ra các chiến dịch quảng cáo thúc đẩy sức mua sắm của người tiêu dùng bằng Tiktok shop. 

Tổng kết 

Buổi hội thảo giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về thị trường kinh doanh online cũng như cách xây dựng và vận hàng kênh bán hàng qua mạng xã hội, trang thương mại điện tử. Bên cạnh đó, Haravan vinh dự là giải pháp giúp doanh nghiệp xây dựng mô hình bán hàng đa kênh. 


Haravan - Giải pháp bán hàng đa kênh cho mọi nhà kinh doanh