Haravan vinh dự đồng hành cùng Sự kiện TikTok Shop Vietnam Summit 2023

Haravan vinh dự đồng hành cùng Sự kiện TikTok Shop Vietnam Summit 2023

Vào ngày 21/03/2023 vừa qua, Haravan vinh dự là một trong những đối tác đồng hành cùng Sự kiện TikTok Shop Vietnam Summit 2023 ở cả hai phiên sáng và chiều. 
Đây là sự kiện nhằm đánh dấu một năm hành trình đồng hành, phát triển của TikTok Shop cùng các Thương hiệu, Nhà sáng tạo nội dung, Nhà bán hàng với nhiều thành tựu vượt bậc và những sự kiện bán hàng hấp dẫn. 
Chia sẻ tại sự kiện còn những thông tin quan trọng về chiến lược phát triển của TikTok Shop tại Việt Nam năm 2023 và những lưu ý dành cho Nhà bán hàng mới.
Cùng Haravan điểm qua những nội dung bổ ích tại TikTok Shop Vietnam Summit 2023 nhé!

Sự kiện TikTok Shop Vietnam Summit 2023 với hàng nghìn người tham sự

Sự kiện TikTok Shop Vietnam Summit 2023 với hàng nghìn người tham sự

Sự kiện đặc biệt dành cho Nhà bán hàng và Nhà sáng tạo nội dung

Sự kiện TikTok Shop Vietnam Summit 2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp và thu hút sự tham gia của hàng nghìn Thương hiệu, Nhà bán hàng, Nhà sáng tạo nội dung.
Có mặt tại sự kiện, Haravan mang đến những giải pháp nhằm hỗ trợ các Nhà bán hàng mới tối ưu quy trình vận hành, tiết kiệm thời gian và tăng trưởng hiệu quả hơn trên TikTok Shop. 

Haravan vinh dự đồng hành cùng Sự kiện TikTok Shop Vietnam Summit 2023

Haravan vinh dự đồng hành cùng Sự kiện TikTok Shop Vietnam Summit 2023

Vô vàn nội dung bổ ích dành cho Nhà bán hàng và Nhà sáng tạo nội dung được chia sẻ tại sự kiện

Tại sự kiện, TikTok Shop cùng những Thương hiệu, Nhà bán hàng, Nhà sáng tạo nội dung thảo luận và chia sẻ vô vàn những thông tin, kiến thức bán hàng thực chiến nhằm tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ trong năm 2023.

Cùng nhìn lại năm 2022 và chiến lược phát triển của TikTok Shop tại Việt Nam năm 2023

Sau một năm ra mắt và phát triển (03/2022 - 03/2023), đến nay TikTok Shop Việt Nam đang khẳng định tốc độ tăng trưởng dẫn đầu và sẵn sàng đẩy mạnh tiềm năng kinh doanh đầy hứa hẹn cho Thương hiệu, Nhà bán hàng, Nhà sáng tạo nội dung trong năm 2023.
TikTok Shop vinh hạnh trở thành một trong những nền tảng phát triển thương hiệu, TMĐT và nhanh chóng dẫn đầu xu hướng Shoppertainment - Mua sắm kết hợp giải trí được yêu thích và quan tâm nhất hiện nay với lượng truy cập khủng và tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cao.
Trong năm 2022, theo thống kê trong 6 tháng vừa qua, mức GMV của các Nhãn hàng, Nhà bán hàng tăng trưởng 11 lần, trong đó lượng đơn hàng tăng gấp 6 lần. Đặc biệt, tại thị trường Việt Nam, doanh thu Shoppertainment trong năm 2022 đạt 1,8 tỷ đô và được ước tính tăng trưởng 66% mỗi năm để đạt doanh số 8.1 tỷ đô vào năm 2025.

Cùng nhìn lại năm 2022 và chiến lược phát triển của TikTok Shop tại Việt Nam 2023

Cùng nhìn lại năm 2022 và chiến lược phát triển của TikTok Shop tại Việt Nam 2023

Chia sẻ về chiến lược phát triển của TikTok Shop tại Việt Nam trong năm 2023, Ông Daniel Nguyễn - Quản lý Ngành hàng chia sẻ 5 điều lớn trong nền tảng tăng trưởng như sau:
- TikTok Shop đặt mục tiêu tăng trưởng GMV tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm trước.
- Tiếp tục tăng cường mục tiêu CRM và tiếp thị liên kết.
- Cho ra mắt chương trình trợ giá vận chuyển hỗ trợ Nhà bán hàng.
- Cập nhật và ra mắt các tính năng quảng cáo mới.
- Tiếp tục triển khai và phát triển mạnh trung tâm mua sắm TikTok Shopping Center.

Những kinh nghiệm thành công được chia sẻ từ Nhà bán hàng và Nhà sáng tạo nội dung

Ba yếu tố quan trọng được đánh giá sẽ tạo nên thành công cho Nhà bán hàng trên TikTok Shop là lịch livestream trên kênh thường xuyên, tập trung xây dựng nội dung giải trí và hợp tác các Nhà sáng tạo nội dung để đẩy mạnh bán hàng.
Đối với các Nhà sáng tạo nội dung, khi kết hợp việc sản xuất video hấp dẫn kết hợp livestream thường xuyên sẽ mang lại doanh số rất lớn. Song, với các Nhà bán hàng, bên cạnh việc hợp tác với các Nhà sáng tạo nội dung, TikTok Ads và TikTok Shopping Center là một trợ thủ đắc lực giúp tăng trưởng hiệu quả.

Những kinh nghiệm thành công được chia sẻ từ Nhà bán hàng, Nhà sáng tạo nội dung

Những kinh nghiệm thành công được chia sẻ từ Nhà bán hàng, Nhà sáng tạo nội dung

Ông Bùi Mạnh Quân - CEO The Bad God cho biết, trung tâm mua sắm hay TikTok Shopping Center đã đóng góp gần 30% doanh số hàng tháng của thương hiệu mà không phải mất bất kỳ chi phí triển khai nào.

Các lưu ý dành cho Nhà bán hàng mới trên TikTok Shop

Nhằm đạt được mục tiêu bứt phá, tăng trưởng thì các Nhà bán hàng vừa và nhỏ cần nắm vững các tips quan trọng về nền tảng để kinh doanh bền vững, tăng lưu lượng truy cập tự nhiên vào cửa hàng, từ đó giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng hiệu quả.
- Để đẩy nhanh quá trình xét duyệt sản phẩm, Nhà bán hàng lưu ý sản phẩm không được chứa thông tin điều hướng sang nền tảng khác, không đăng tải những sản phẩm bị cấm/hạn chế và những sản phẩm thương hiệu khi chưa được ủy quyền.
- Tận dụng các chức năng để quản lý và livestream hiệu quả: kịch bản livestream tiêu chuẩn từ 54 - 79 phút, cài đặt người kiểm duyệt livestream, các chức năng khuyến mãi hấp dẫn.
- Xây dựng video lôi cuốn khách hàng trong 3 - 5s đầu tiên, làm nổi bật các đặc trưng của sản phẩm,...
- Bên cạnh 2 kênh bán hàng chủ lực của TikTok Shop là video và livestream thì tiếp thị liên kết là kênh dành cho những Nhà bán hàng chưa có đội ngũ xây dựng nội dung mạnh.

Những chỉ số quan trọng ảnh hưởng đến quá trình vận hành trên TikTok Shop mà Nhà bán hàng cần lưu ý như sau:
- Tỷ lệ hủy do lỗi người bán
- Tỷ lệ gửi hàng muộn
- Tỷ lệ đánh giá tiêu cực liên quan đến người bán
- Tỷ lệ trả hàng/hoàn tiền cho các đơn hàng bị lỗi

Nhà sáng tạo nội dung - Người thổi hồn cho mua sắm trực tuyến

Với xu hướng hiện nay, các nội dung sáng tạo chính là cầu nối giúp sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng và ngày càng có nhiều người đi đến quyết định mua hàng hơn sau khi xem những nội dung giải trí trên TikTok.
Tiếp thị liên kết trở thành công cụ hoàn hảo giúp các Nhà bán hàng mới bắt tay với Nhà sáng tạo nội dung để mở rộng tệp khách hàng và tăng trưởng doanh thu hiệu quả.

Có 3 nhóm Nhà sáng tạo nội dung đáp ứng những nhu cầu khác nhau của Nhà bán hàng

Có 3 nhóm Nhà sáng tạo nội dung đáp ứng những nhu cầu khác nhau của Nhà bán hàng

Có 3 nhóm Nhà sáng tạo nội dung với những đặc điểm khác nhau:
- Nhóm Top Nhà sáng tạo và Người nổi tiếng.
- Nhóm những Nhà sáng tạo Ngành hàng có sức thuyết phục trong ngành hàng cụ thể.
- Nhóm những Nhà sáng tạo cộng đồng từ các MCN.

Các chiến dịch bán hàng lớn nhất của TikTok Shop năm 2023

Tiếp nối nội dung tại sự kiện, TikTok Shop chia sẻ về những sự kiện bán hàng của nền tảng trong năm 2023, hứa hẹn giúp các Nhà bán hàng bùng nổ doanh số.
- Trong năm 2023, TikTok Shop tăng mức đầu tư lên gấp 2,5 lần, trong đó 60% tỷ trọng đầu tư dành cho các chiến dịch tỷ trọng lớn. Tìm kiếm Nhà sáng tạo nội dung tiềm năng để phát triển nội dung dành riêng cho TMĐT, tăng mức độ phủ sóng cả trong và ngoài ứng dụng TikTok.
- Những chiến dịch mã giảm giá, chiến dịch mua sắm tháng và tuần dành riêng cho trung tâm mua sắm trên TikTok Shop.
- Bổ nổ giờ siêu sao từ 21h - 1h, là khung giờ sàn tung rất nhiều mã giảm giá khủng, đẩy mạnh tài trợ quảng cáo và tiếp sóng phòng LIVE nổi bật.
- TikTok Shop ra mắt chương trình đồng tài trợ “Voucher siêu sao”, trong đó 60% do TikTok Shop tài trợ và 40% do Nhà bán hàng tài trợ.
- Những sản phẩm về game và tăng tính tương tác sẽ lần lượt cho ra mắt trong năm 2023 nhằm tăng sự yêu thích của khách hàng khi mua sắm trên TikTok Shop.

Một số lịch chiến dịch lớn năm 2023 dành cho Nhà bán hàng như 4/4 - Khai trương trung tâm mua sắm, 5/5 - Sale đón hè, 9/9 - Sale trung thu, 11/11 - Sale to nhất năm, 12/12 - Sale chốt năm.

Giải pháp quảng cáo dành cho Nhà bán hàng vừa và nhỏ tại Việt Nam

Quảng cáo TikTok là trợ thủ đắc lực dành cho các Nhà bán hàng vừa và nhỏ tại Việt Nam

Quảng cáo TikTok là trợ thủ đắc lực dành cho các Nhà bán hàng vừa và nhỏ tại Việt Nam

Những giải pháp quảng cáo trên TikTok với nhiều mục tiêu khác nhau có thể hỗ trợ toàn diện cho các Nhà bán hàng, từ tăng lượt tiếp cận, tăng nhận diện đến tăng lượt chuyển đổi hiệu quả.
Nhà bán hàng dễ dàng tùy chỉnh và xác định đối tượng mục tiêu chính xác thông qua các tiêu chí: giới tính, khu vực, nhóm tuổi, ngôn ngữ, sở thích, hành vi,...
Tại TikTok Ads Manager, Nhà bán hàng cũng có thể tối giản việc chỉnh sửa video, chèn nhạc, ghép ảnh,... nhanh chóng nhờ những công cụ hỗ trợ sáng tạo hoàn toàn miễn phí mà nền tảng cung cấp.
Nếu TikTok Shop tạo ra trải nghiệm chân thực và mượt mà giúp khuyến khích người dùng tìm kiếm, mua sắm thì quảng cáo Shopping Ads chính là công cụ khuếch đại sự khám phá này.

Tổng kết

TikTok Shop Vietnam Summit 2023 là sự kiện lớn nhất năm dành cho các Thương hiệu, Nhà bán hàng, Nhà sáng tạo nội dung trên TikTok Shop với rất nhiều những thông tin bổ ích. Haravan vinh hạnh là đối tác đồng hành cùng TikTok Shop mang lại những giải pháp giúp Nhà bán hàng kinh doanh dễ dàng hơn và tiến tới tương lai đầy cơ hội tăng trưởng.